Thông tin doanh nghiệp

Kiến tạo các mô hình hợp tác hiệu quả giữa nhà trường và doanh nghiệp

Thanh Hải 02/10/2024 16:23

Trường ĐH Ngoại thương luôn xác định hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển lâu dài của Nhà trường.

Ngày 2/10, Trường ĐH Ngoại thương đã tổ chức Diễn đàn hợp tác Doanh nghiệp và Nhà trường Lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Hợp tác gắn với đào tạo, nâng cao năng lực và tính thực chiến của nguồn nhân lực chất lượng cao”.

Đây là sự kiện được Nhà trường tổ chức định kỳ nhằm tổng kết và chia sẻ các kinh nghiệm và mô hình hợp tác, trao đổi về các xu hướng hợp tác mới; tri ân các đối tác đồng hành, chào mừng ngày doanh nhân Việt Nam 13/10.

Diễn đàn cũng giới thiệu các hướng và cơ hội hợp tác, đặc biệt phát triển mạng lưới đối tác, chuyên gia đồng hành cho các chương trình đào tạo mới; giới thiệu Mạng lưới đối tác, chuyên gia đồng hành trong một số lĩnh vực đào tạo của Nhà trường, gồm: Mạng lưới đối tác, chuyên gia đồng hành trong các lĩnh vực Đào tạo Sau đại học; lĩnh vực Marketing và lĩnh vực Luật.

PGS.TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương chia sẻ, với sứ mạng phụng sự xã hội bằng sự xuất sắc trong giáo dục, sáng tạo và chuyển giao tri thức, Trường ĐH Ngoại thương luôn xác định hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp vừa là mục tiêu, vừa là động lực cho sự phát triển lâu dài của Nhà trường và đã có sáng kiến tổ chức Diễn đàn hợp tác giữa Doanh nghiệp với Nhà trường lần đầu tiên vào năm 2017.

Trong suốt những năm qua, kể cả trong những giai đoạn khó khăn nhất của nền kinh tế, cũng như của mỗi doanh nghiệp, của mỗi gia đình, có một điều mà chúng tôi rất cảm kích và cũng rất tự hào, đó là sự kết nối giữa các chuyên gia, các đối tác tổ chức, doanh nghiệp với Nhà trường chưa bao giờ dừng lại, thậm chí còn mạnh mẽ và đặc biệt linh hoạt, sáng tạo, gần gũi và tận tâm hơn bao giờ hết.

ảnh diễn đàn
Các đại biểu tham dự Diễn đàn hợp tác Doanh nghiệp và Nhà trường Lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “ “Hợp tác gắn với đào tạo, nâng cao năng lực và tính thực chiến của nguồn nhân lực chất lượng cao”

Với chủ đề “Hợp tác gắn với đào tạo, nâng cao năng lực và tính thực chiến của nguồn nhân lực chất lượng cao” trong Diễn đàn năm nay, Trường ĐH Ngoại thương mong muốn tạo ra một không gian chia sẻ và kết nối mở để cùng nhau thảo luận, đánh giá các mô hình hợp tác hiện tại, đồng thời lắng nghe ý kiến, trao đổi, đề xuất những giải pháp, sáng kiến, mô hình hợp tác mới hướng tới sự phát triển bền vững của cả hai bên cũng như mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng - xã hội.

Với điểm nhấn là việc giới thiệu và ra mắt các mạng lưới chuyên gia và đối tác đồng hành trong các lĩnh vực Marketing, Luật và đào tạo Sau đại học, thông qua Diễn đàn này, Nhà trường cũng mong muốn khơi thông nguồn lực, thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo, kết nối và lan tỏa tinh thần đổi mới sáng tạo, mang tới những tác động tích cực cho tất cả các bên liên quan, biến sức mạnh tri thức mà Nhà trường tạo ra trở thành công cụ, tài nguyên có thể chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp trong quá trình phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao của chính mình, cũng như trong việc học tập suốt đời của mỗi chúng ta.

Tại chương trình, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức tôn vinh, tri ân các đối tác đồng hành tiêu biểu, các đối tác mới với nhiều hoạt động, sáng kiến nổi bật trong thời gian qua. Bên cạnh đó, Lãnh đạo Nhà trường cùng các Khoa chuyên môn đã trao tặng chứng nhận tới các chuyên gia đồng hành trong các lĩnh vực Đào tạo Sau đại học; lĩnh vực Marketing và lĩnh vực Luật của Trường Đại học Ngoại thương.

tri ân
Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức tôn vinh, tri ân các đối tác đồng hành tiêu biểu, các đối tác mới với nhiều hoạt động, sáng kiến nổi bật trong thời gian qua.

Trong khuôn khổ diễn đàn, các đại biểu doanh nghiệp đã lắng nghe các tham luận, chia sẻ mô hình hợp tác thành công do lãnh đạo Khoa, Viện chuyên môn trong trường chia sẻ xoay quanh chủ đề “Khai thác khía cạnh mới trong hợp tác gắn với đào tạo sau đại học: Khi Nhà trường và doanh nghiệp đổi vai”; và “Mô hình kết nối và đồng hành đa bên - căn bản, mở, linh hoạt và thực chiến cho ngành Marketing”.

Phiên thảo luận giữa đại diện lãnh đạo Nhà trường và các đại diện tổ chức doanh nghiệp đã diễn ra sôi nổi, là cơ hội để hai bên cùng chia sẻ, thảo luận để đồng kiến tạo các mô hình hợp tác hiệu quả, phát triển, đẩy mạnh gắn kết với thực tiễn và nâng cao tính thực chiến của các chương trình đào tạo, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của thị trường, cùng nhau xây dựng một cộng đồng học thuật - doanh nghiệp ngày càng phát triển, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.

Thanh Hải