Kinh tế địa phương

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên: 20 năm “Kết khát vọng - Nối tương lai”

Kim Dung - Vũ Phường 03/10/2024 09:05

20 năm qua, HHDN tỉnh Hưng Yên như cánh tay nối dài của cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp, với chặng đường “Kết khát vọng – Nối tương lai”.

2.jpg
Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên với hành trình 20 năm Kết khát vọng – nối tương lai. Ảnh: Vũ Phường

Ngày 01/10 vừa qua, HHDN tỉnh Hưng Yên đã Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập (27/10/2004 – 27/10/2024), đồng thời chào mừng kỷ niệm 20 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2024).

Phát biểu tại sự kiện đặc biệt quan trọng này, ông Nguyễn Quang Vinh – Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đánh giá, ghi nhận những kết quả mà cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên đạt được suốt chặng đường 20 năm qua. Ông Vinh đề nghị, thời gian tới HHDN cùng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục đóng góp nhiều hơn nữa cùng sự phát triển KT- XH địa phương. Xây dựng môi trường kinh doanh, đặc biệt trong thời kỳ hội nhập, phát triển, phát huy vai trò doanh nghiệp, doanh nhân bản lĩnh, sáng tạo, vượt qua bão tố, tiến tới tương lại. VCCI luôn cổ vũ các doanh nhân, doanh nghiệp cố gắng tạo ra giá trị mới – giá trị xanh - giá trị bền vững.

3.jpg
Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch VCCI trao bức trướng của VCCI cho Ban Chấp hành HHDN tỉnh Hưng Yên nhiệm kỳ 2021-2026. Ảnh: Vũ Phường

Dấu ấn tuổi 20

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên chia sẻ tại ngày “Tết doanh nhân, doanh nghiệp” tỉnh Hưng Yên: Hai thập kỷ đã trôi qua, HHDN tỉnh Hưng Yên đã trải qua không ít thách thức và khó khăn, nhưng cũng gặt hái được nhiều thành công đáng tự hào. Từ những ngày đầu khi mới thành lập, với số lượng thành viên còn rất khiêm tốn, cơ sở vật chất chưa có gì, không có trụ sở, không có phương tiện đi lại. Nhưng với sự cố gắng nỗ lực của toàn thể hội viên, của đội ngũ cán bộ, nhân viên Hiệp hội, sự chung sức đồng lòng của cả Ban Chấp hành, Ban Thường trực, đặc biệt là một số hội viên rất tích cực cùng những người đứng đầu - các Chủ tịch Hiệp hội qua các thời kỳ, chúng ta đã từng bước trưởng thành và lớn mạnh, trở thành mái nhà chung của hàng ngàn doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

HHDN tỉnh Hưng Yên có truyền thống đoàn kết, gắn bó, tập thể ban chấp hành luôn có sự thống nhất cao, có trách nhiệm với tổ chức hội, với hội viên và với cộng đồng. Trong suốt 20 năm qua, HH đã thực sự là mái nhà chung, là nơi kết nối các doanh nghiệp, là cầu nối với chính quyền địa phương, giúp tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế tỉnh nhà.

5.jpg
Các doanh nghiệp nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Vũ Phường

Nhìn lại chặng đường 20 năm, chúng ta không thể không tự hào về những thành quả đã đạt được. HHDN tỉnh Hưng Yên hiện có gần 1,500 hội viên với 18 hội trực thuộc, trong đó có cả các hội làng nghề, ngành nghề và hội giới tính, tất cả các Hội trực thuộc đều có tư cách pháp nhân độc lập, nhiều hội hoạt động rất mạnh mẽ, là cầu nối tích cực giữa doanh nghiệp với chính quyền nơi sở tại để tháo gỡ những bất cập, khó khăn, đề xuất các giải pháp, điều chỉnh các quy định không phù hợp cho các doanh nghiệp hội viên. HH đã không ngừng kết nối hội viên với các chương trình XTTM, XTĐT, Đào tạo, tập huấn phổ biến chính sách pháp luật, nâng cao năng lực quản trị DN, năng lực canh tranh trong nước và quốc tế, được tổ chức bởi các Bộ, Ban, Ngành, HHTW và các đơn vị trong tỉnh.

Các doanh nghiệp thành viên của Hiệp hội đã không ngừng nỗ lực, đổi mới sáng tạo và góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên. Không chỉ đóng góp vào ngân sách nhà nước, tạo ra công ăn việc làm cho hàng trăm nghìn lao động, các doanh nghiệp còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, từ thiện, cùng chung tay xây dựng cộng đồng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Chủ tịch HHDN tỉnh Hưng Yên đại diện cho HHDN tỉnh ủng hộ 50 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Vũ Phường
Bà Nguyễn Thị Thanh Hà, Chủ tịch HHDN tỉnh Hưng Yên đại diện cho HHDN tỉnh ủng hộ 50 triệu đồng cho Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Vũ Phường

Mở ra một hành trình mới

HHDN tỉnh Hưng Yên có truyền thống đoàn kết, gắn bó, tập thể ban chấp hành luôn có sự thống nhất cao, có trách nhiệm với tổ chức hội, với hội viên và với cộng đồng. Trong suốt 20 năm qua, hiệp hội đã thực sự là mái nhà chung, là nơi kết nối các doanh nghiệp, là cầu nối với chính quyền pđịa phương, giúp tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế tỉnh nhà.

Trong thời gian tới, Hiệp hội sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, không ngừng đổi mới và phát triển, để trở thành một tổ chức đại diện mạnh mẽ cho tiếng nói của cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Hưng Yên. Chúng tôi sẽ tập trung vào việc nâng cao chất lượng hoạt động, mở rộng quan hệ hợp tác trong và ngoài nước, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan ban ngành đoàn thể trong tỉnh nhằm hỗ trợ tốt nhất cho các doanh nghiệp thành viên. Đồng thời, chúng ta cũng sẽ cùng nhau đối mặt với những thách thức của thời đại công nghệ 4.0, của biến đổi kinh tế và biến đổi khí hậu toàn cầu, cùng nắm tay nhau bước vào kỷ nguyên mới, để đưa Hiệp hội và các doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững và thịnh vượng.

_mgl5726.jpg
Một hành trình mới đầy thử thách nhưng cũng rất đỗi tự hào của HHDN tỉnh Hưng Yên. Ảnh: Vũ Phường

Tin tưởng rằng, HHDN tỉnh Hưng Yên sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công mới, góp phần vào sự phát triển mạnh mẽ của tỉnh Hưng Yên nói riêng và của cả nước nói chung

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Lê Huy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho HHDN tỉnh. Bà Nguyễn Thị Thanh Hà cùng lãnh đạo Hiệp hội đại diện cho 1.500 hội viên đón nhận bằng khen trong niềm hân hoan. Bên cạnh bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, HHDN tỉnh cũng nhận được nhiều bằng khen và những món quà vô giá khác của lãnh đạo các cấp chính quyền và các hiệp hội khác.

Kim Dung - Vũ Phường