Xu hướng tài trợ cho show âm nhạc nhìn từ VIB tại Anh Trai “Say Hi”
Ngân hàng Quốc tế VIB liên tục đổi mới sáng tạo khi kết hợp âm nhạc hướng đến đối tượng chính là Gen Z và Gen Y vào chiến dịch quảng bá của mình.
Theo khảo sát gần đây của AAA và Bread Financial (Mỹ), 37% khán giả Gen Z và 39% khán giả Gen Y sẵn sàng chi tiêu từ 500 - 5.000 USD (tương đương từ 12-120 triệu đồng) để tham dự các sự kiện âm nhạc. Tại Việt Nam, xu hướng này càng được thể hiện rõ nét khi 41% người dùng chi tiêu cho du lịch trong và ngoài nước để tham gia các concert gặp thần tượng, đứng thứ 2 khu vực châu Á - Thái Bình Dương vào năm 2023.
Đón đầu xu hướng này, Ngân hàng Quốc tế VIB liên tục đổi mới sáng tạo khi kết hợp âm nhạc hướng đến đối tượng chính là Gen Z và Gen Y vào chiến dịch quảng bá của mình. Mới đây nhất là show âm nhạc thực tế Anh Trai “Say Hi”, và trước đó là loạt show thực tế đình đám như 2 mùa liên tiếp The Masked Singer Vietnam (Ca sĩ Mặt nạ), Let’s Feast Vietnam (Hành trình Kỳ thú). Qua đó, VIB định vị hình ảnh thương hiệu gắn liền với sự hiện đại và sáng tạo.
Khác biệt qua những hoạt động truyền thông nổi bật, VIB thành công trong việc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng và trở thành tâm điểm thảo luận (theo dữ liệu từ Google Search Interest và Social Listening - báo cáo của YouNet Media, và bảng xếp hạng YouTube Top Trending tính đến giữa tháng 8 năm nay).
Sáng tạo với mô hình phễu marketing trong chiến lược truyền thông để khẳng định vị thế “top-of-mind” trong tâm trí khách hàng
1. Giai đoạn Awareness: Lấy khách hàng làm trung tâm, phủ sóng thông điệp và hình ảnh thương hiệu trên mọi phương diện
Nhờ sự đồng điệu về nội dung và hình thức truyền thông, các hoạt động tài trợ của VIB tại chương trình Anh Trai “Say Hi” tạo ra không ít những tương tác tích cực với khán giả. Việc xuất hiện và tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên và gần gũi thông qua các hình thức quảng bá đa dạng giúp thương hiệu làm mới hình ảnh, vượt qua những rào cản truyền thống của các chiến dịch marketing.
VIB tiếp tục khẳng định vị thế "Dẫn đầu xu thế thẻ" bằng cách tích hợp thông điệp một cách tinh tế và đa dạng vào Anh Trai “Say Hi”. Thay vì quảng cáo theo hình thức truyền thống, thương hiệu tạo nên những điểm nhấn nhẹ nhàng nhưng hiệu quả thông qua thông điệp “VIB - Dẫn đầu xu thế thẻ” xuất hiện tại các khoảng nghỉ và clip nhạc ngắn, giúp khán giả dễ dàng ghi nhớ thương hiệu và cảm nhận được sự trẻ trung, hiện đại của hệ sinh thái thẻ VIB.
Các sản phẩm thẻ tín dụng được khéo léo lồng ghép vào những tình huống đời thường của các nghệ sĩ trong chương trình, mang đến những khoảnh khắc hài hước tại ngôi nhà chung. Từ việc Gemini Hùng Huỳnh chia sẻ kinh nghiệm du lịch tiết kiệm với thẻ VIB Travel Elite ở tập 3, đến Dương Domic tự tin mua sắm với Ivy Card - chiếc thẻ dành riêng cho Gen Z ở tập 5, chương trình đã giúp khán giả hình dung rõ hơn về những tiện ích mà các sản phẩm thẻ này mang lại.
Trước đó, nhờ quyết định đầu tư tài trợ từ những giai đoạn đầu của chương trình, cùng với kinh nghiệm hợp tác với VieOn tại “Ca sĩ giấu mặt”, VIB đã có sự đồng bộ thương hiệu thông qua sự xuất hiện xuyên suốt của logo VIB trên backdrop (phông nền) sân khấu, thumbnail của các tập, và trong các đoạn kịch bản, lời dẫn của MC Trấn Thành. VIB cũng tạo trải nghiệm toàn diện cho khán giả bằng cách đưa hình ảnh thương hiệu hiện diện tinh tế vào những vật dụng quen thuộc của các “Anh Trai”, các sản phẩm “merchandise” mà fandom nghệ sĩ thường sưu tầm.
Trong tháng 6/2024, VIB là tâm điểm chú ý khi ghi nhận lượng thảo luận tăng hơn 64% và lượng người tham gia thảo luận tăng đến 67%. Điều này đã đưa VIB vươn lên giành vị trí dẫn đầu trên Bảng xếp hạng Thương hiệu YMI được đo lường bởi nền tảng SocialHeat của YouNet Media. Từ ngày 02 - 08/07/2024, sức hút của Anh Trai “Say Hi” tiếp tục bùng nổ khi thu hút hơn 462.220 lượt thảo luận và 11,89 triệu lượt tương tác, theo báo cáo của YouNet Media.
Với sự đầu tư chỉn chu vào kịch bản hấp dẫn và nội dung đa dạng, Anh Trai “Say Hi” trở thành điểm chạm lý tưởng trên hành trình VIB tiếp cận và tạo dựng hình ảnh trong lòng công chúng.
2. Giai đoạn Consideration: Tạo sự quan tâm, thảo luận về thẻ VIB
Bên cạnh việc sử dụng hình thức quảng cáo Product Placement để lồng ghép khéo léo các sản phẩm và dịch vụ, Anh Trai “Say Hi” cùng VIB đã kết hợp xây dựng các series phụ sử dụng hình ảnh các Anh trai và sản phẩm thẻ xoay quanh cuộc sống đời thường và hành trình của các nghệ sĩ. Những khoảnh khắc chân thực này đã giúp khai thác hiệu quả mối quan hệ thân thiết giữa anh em và đội nhóm, tạo ra sự kết nối cảm xúc và thúc đẩy sự quan tâm thảo luận về thẻ VIB từ khán giả.
VIB đã cộng hưởng thành công sức nóng của các series phụ vào hoạt động quảng cáo trên Google, Facebook hướng đến nhóm khách hàng là fan của Anh Trai Say Hi. Hoạt động này giúp kích thích sự tò mò và tạo ra những cuộc thảo luận sôi nổi về sản phẩm và dịch vụ thẻ VIB.
Đồng thời, VIB cũng nhạy bén trở thành một trong những ngân hàng đầu tiên tổ chức phiên livestream cùng Anh trai Atus và đẩy mạnh các hoạt động tương tác trên mạng xã hội cùng với các Anh trai để gia tăng thảo luận, tương tác với khán giả một cách tự nhiên.
3. Giai đoạn Call to action: Tạo ra nhu cầu, thúc đẩy mở thẻ bằng việc tối đa ưu đãi chi tiêu và trải nghiệm số hóa
Theo dõi Anh Trai “Say Hi", khán giả dễ dàng nhận thấy sự hiện diện của VIB ở khắp mọi nơi, từ những chiếc cốc uống nước cho đến trang phục, phục kiện của các Anh trai. Chính điều này đã khơi gợi trong lòng người hâm mộ mong muốn sở hữu những món đồ tương tự thần tượng.
Có thể khẳng định điều này đến từ sự thấu hiểu insight người dùng của VIB khi ngân hàng này triển khai bộ quà tặng sáng tạo như nón, áo, thú bông Vie... có logo chương trình, chữ ký các anh trai và hàng loạt các hoạt động promotion “đu trend” dành tặng fan các anh trai như mở thẻ tặng áo, tặng vé concert, tích lũy điểm trên ứng dụng Ngân hàng số MyVIB để đổi vé vào các ngày đặc biệt.
VIB tạo cơ hội nhận vé concert Anh Trai “Say Hi” miễn phí thông qua nhiều hình thức khác nhau như mở thẻ tín dụng VIB, khách có giao dịch tích điểm cao nhất trên MyVIB
Đơn cử như những món quà thương hiệu độc quyền gắn liền với chương trình Anh Trai “Say Hi” trong đó là buổi livestream cùng Anh Tú Atus. Đó là những chiếc áo khoác, nón phiên bản giới hạn có chữ ký của nghệ sĩ. Để nhận quà, khán giả cần theo dõi livestream trên Fanpage VIB - Ngân hàng Quốc Tế, tham gia minigame và đăng ký mở thẻ. Màn kết hợp này không chỉ góp phần đưa ngân hàng vào top “viral” (phổ biến) ở đa nền tảng số và còn thúc đẩy khách hàng mở thẻ.
VIB đã từng áp dụng thành công chiến lược này với vai trò nhà tài trợ kim cương tại The Masked Singer Vietnam, đại nhạc hội ngoài trời All-star Concert… So với việc xây dựng và triển khai chiến dịch quảng bá theo cách truyền thống, hướng đi này mang lại giá trị lâu dài hơn trong hành trình định vị thương hiệu của VIB. Điều này cho thấy VIB không chỉ dừng lại ở việc đáp ứng nhu cầu khách hàng, mà còn tập trung xây dựng mối quan hệ lâu dài dựa trên sự kết nối cảm xúc sâu sắc thông qua các chương trình thực tế. Công thức chung của thương hiệu là sự đầu tư mạnh mẽ vào yếu tố cảm xúc và làm mới thương hiệu nhằm nuôi dưỡng mối quan hệ bền vững và tạo ra hiệu ứng lan tỏa trong lòng người tiêu dùng.
Thành công trong việc xây dựng Brand Love với người hâm mộ
Brand Love là một khái niệm quen thuộc trong marketing, mô tả mức độ khách hàng yêu thích và trung thành với thương hiệu. Quá trình xây dựng Brand Love bao gồm các hoạt động giúp tạo ra sự kết nối cảm xúc, từ sự tương tác tích cực của khách hàng đến việc thấu hiểu và đồng cảm với giá trị cốt lõi mà thương hiệu mang lại. Tại Anh Trai "Say Hi", VIB ngày càng chi tiết và chỉn chu hơn thông qua việc nâng cao trải nghiệm khách hàng, áp dụng các chiến lược marketing sáng tạo, đón đầu xu hướng nhằm ghi dấu mọi điểm chạm với khán giả trẻ.
Với cách tiếp cận mới mẻ và hiện đại, VIB đã tạo nên sự khác biệt thông qua nội dung và hình ảnh của chương trình. Đêm 14/09 vừa qua đã khép lại hành trình sôi động của chương trình Anh Trai "Say Hi" với đêm Chung kết Công bố và Trao giải. Một trong những điểm nhấn đáng nhớ nhất của đêm Chung kết chính là màn kết hợp đặc biệt giữa DJ - Nhà sản xuất nổi tiếng thế giới Alan Walker và Top 16, cùng 4 ca khúc ấn tượng là The Spectre, Who I Am, Alone và Fire!, kéo gần khoảng cách âm nhạc Việt Nam và quốc tế.
Sự đầu tư của VIB thật sự đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng khán giả. Điển hình cho sự sáng tạo và đầu tư của VIB trong chiến dịch truyền thông, là vào đêm Chung kết của team Đức Phúc, thay vì chỉ xuất hiện logo thương hiệu trên phông nền sân khấu như thường lệ, VIB đã tạo nên một bất ngờ thú vị cho khán giả. Hộp quà khổng lồ in hình thẻ VIB, bên trong là những chú gấu doll VIB cùng màu với trang phục của team Đức Phúc, đã trở thành tâm điểm chú ý. Bằng cách tạo trải nghiệm tương tác trực tiếp, VIB thành công trong việc quảng bá thương hiệu, đồng thời kết nối sâu sắc với người hâm mộ của Anh Trai “Say Hi”.
Sự kết hợp giữa VIB và DatVietVAC cũng đã tạo nên một đêm concert Anh Trai “Say Hi" thành công ngoài mong đợi. Với tư cách là "Nhà tài trợ kim cương", VIB đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả, khi dấu ấn của ngân hàng cùng slogan "Dẫn đầu xu thế thẻ" xuất hiện dày đặc trên các banner tại đêm concert 28/09, thu hút 20.000 khán giả trực tiếp và hàng triệu lượt theo dõi trên các nền tảng số.
Đêm concert 1 Anh Trai “Say Hi” đã củng cố vị thế của VIB trong tâm trí người tiêu dùng
Thành công của đêm Chung kết và đêm concert 1 Anh Trai “Say Hi” đã củng cố vị thế của VIB trong tâm trí người tiêu dùng. Hơn hết, những yếu tố sáng tạo tại Anh Trai “Say Hi” cũng góp phần xây dựng hình ảnh VIB trẻ trung, năng động, đồng thời mở ra hướng đi mới cho các chiến dịch quảng bá của thương hiệu.
Với hành trình gần 3 thập kỷ đồng hành cùng hàng triệu khách hàng Việt, VIB tiếp tục định vị là ngân hàng đón đầu xu hướng, thể hiện tư duy hiện đại và đáp ứng mọi nhu cầu tài chính. Ở vai trò là thương hiệu có kinh nghiệm đồng hành qua nhiều show truyền hình thực tế, VIB đã tạo ấn tượng tốt trong lòng khán giả nhờ phong cách hiện đại và nhất quán.
Chị Tú Võ – Giám đốc Ban Marketing & Truyền thông VIB chia sẻ: “Công thức mà VIB áp dụng để tìm kiếm và lựa chọn các show thực tế không chỉ dựa vào mức độ phổ biến toàn cầu, mà còn thể hiện sự đầu tư nghiêm túc từ đội ngũ chuyên nghiệp, nhằm đảm bảo chất lượng cả về âm thanh lẫn hình ảnh cho khán giả. Từ những yếu tố này, VIB sẽ tìm kiếm những đơn vị sản xuất uy tín hàng đầu, đảm bảo trở thành cầu nối quan trọng giúp thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của VIB tiếp cận gần hơn với khán giả truyền hình”.
Sự lựa chọn đối tác của VIB không chỉ dựa trên yếu tố thị trường mà còn phản ánh rõ nét giá trị cốt lõi của thương hiệu. Qua đó, VIB không chỉ nâng cao trải nghiệm cho khán giả mà còn khẳng định vị thế của mình trong ngành ngân hàng, góp phần vào một hệ sinh thái giải trí bền vững.