Kinh tế địa phương

Phổ Yên đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển

Kim Dung - Vũ Phường 08/10/2024 22:42

Phổ Yên có bước phát triển đột phá, vươn mình mạnh mẽ trở thành trung tâm phát triển công nghiệp sôi động, hiện đại và là cực tăng trưởng phía Nam của tỉnh.

tp Phổ Yên
Hàng năm, vào dịp kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, Phổ Yên tổ chức gặp mặt, chúc mừng doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn

Kết quả này có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn.

Ông Nguyễn Công Thịnh, Chủ tịch UBND TP Phổ Yên, cho biết trở thành địa phương dẫn đầu toàn tỉnh về thu hút đầu tư, TP Phổ Yên không ngừng cải thiện môi trường đầu tư - kinh doanh. Với phương châm: Lắng nghe, chia sẻ và đồng hành cùng doanh nghiệp, thành phố đã tạo được niềm tin, là điểm đến và dừng chân lý tưởng của nhiều nhà đầu tư.

Doanh nghiệp là sức khỏe của chính quyền

Với phương châm “chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp”, Phổ Yên luôn xác định thành công của doanh nghiệp cũng là thành công của thành phố; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Phổ Yên luôn đồng hành, cam kết tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển. Để tạo môi trường đầu tư thông thoáng, minh bạch, Phổ Yên không ngừng đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) gắn với chuyển đổi số theo hướng minh bạch, dân chủ, chuyên nghiệp và hiện đại. Thành phố luôn thực hiện nghiêm túc việc niêm yết công khai các TTHC tại bộ phận một cửa các cấp; cung cấp đường dây nóng của lãnh đạo UBND thành phố, lập hòm thư góp ý và cung cấp địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về TTHC; thành lập Trung tâm Điều hành thông minh (IOC) và ra mắt ứng dụng “Phổ Yên smart city”... Điều này góp phần tạo điều kiện thuận lợi, giảm thời gian, chi phí giải quyết TTHC trong các giao dịch, qua đó tạo hài lòng của Nhân dân và doanh nghiệp. Chỉ số DDCI Phổ Yên xếp thứ 4 năm 2023.

Lãnh đạo thành phố cũng thường xuyên tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp để thông tin về các cơ chế, chính sách mới của Trung ương, của tỉnh; tổ chức gặp mặt, kiểm tra tình hình sản xuất, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và kịp thời nắm bắt giải quyết các khó khăn, vướng mắc trong quá trình hoạt động.

_mgl3438.jpg
Trên địa bàn Phổ Yên hiện có 1 nghìn doanh nghiệp đăng ký hoạt động, tạo việc làm cho trên 100 nghìn lao động. (Ảnh: CTCP Thương mai Thép Việt Cường)

Doanh nghiệp đồng hành Phổ Yên phát triển

Trao đổi với DĐDN, ông Nguyễn Văn Cường, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp TP Phổ Yên cho biết, vào các dịp đầu năm, Ngày Doanh nhân Việt Nam, lãnh đạo thành phố thường tổ chức gặp mặt, chúc mừng và đối thoại với cộng đồng doanh nghiệp. Từ đó, các doanh nghiệp có cơ hội đề xuất, kiến nghị những vấn đề liên quan đến cơ chế, chính sách; phương hướng tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong quá trình sản xuất - kinh doanh. Ngoài đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đóng góp nghĩa vụ ngân sách Nhà nước, TP Phổ Yên luôn chú tâm đến các chính sách an sinh xã hội, xây dựng hình ảnh đẹp trong mắt lãnh đạo và nhân dân Phổ Yên.

Theo Chủ tịch UBND Thành phố Phổ Yên, với sự tạo điều kiện, cơ chế thuận lợi của chính quyền cùng các ưu thế về vị trí địa lý, hạ tầng giao thông liên kết, kết nối vùng đã giúp cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại Phổ Yên phát triển mạnh mẽ. Theo thống kê, trên địa bàn Phổ Yên hiện có 1 nghìn doanh nghiệp đăng ký hoạt động. Trong đó, hơn 100 doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia vào tổ chức Hội Doanh nghiệp của thành phố; tạo việc làm cho hơn 100.000 lao động.

“Trong 20 năm qua, cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp đã bản lĩnh vượt qua bão tố, sáng tạo, đóng góp cho sự phát triển của thành phố. Kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2024, thay mặt cho TP Phổ Yên, tôi xin chúc mừng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân TP Phổ Yên tiếp tục bản lĩnh, sáng tạo, vượt qua khó khăn, tự tin, đột phá, phát triển mạnh cả về chất và lượng, là doanh nhân với 5 chữ “Đức - Tài – tâm- trí- tín”, ông Nguyễn Công Thịnh nhấn mạnh.

Chủ tịch TP Phổ Yên cho biết thành phố đã và đang trong giai đoạn vàng của sự phát triển nhanh, bứt phá, nhưng yếu tố bền vững, chất lượng tăng trưởng là điều rất quan trọng. Thành phố cam kết sẽ luôn sát cánh, quan tâm bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của doanh nghiệp; tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ chế chính sách nhằm hỗ trợ cho các nhà đầu tư, kinh doanh trên địa bàn.

“Mong rằng doanh nhân, doanh nghiệp TP Phổ Yên tiếp tục đoàn kết, đổi mới, năng động, sáng tạo vượt qua thử thách, hội nhập và phát triển, với ý chí “thương trường như chiến trường”, làm doanh nhân là luôn sẵn sàng đối mặt với khó khăn, gian khổ, để cùng góp phần xây dựng TP Phổ Yên trở thành đô thị xanh, thông minh, năng động, hiện đại”, Chủ tịch UBND thành phố Phổ Yên gửi gắm thông điệp.n

Kim Dung - Vũ Phường