Bất động sản

Thái Bình: Thêm dự án phát triển nhà ở vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay

Hải Ngân 11/10/2024 10:35

Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang là dự án có quy mô, tổng mức đầu tư lớn, góp phần tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh Thái Bình.

29.jpg
Lãnh đạo tỉnh Thái Bình trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang, TP Thái Bình

Theo đó, UBND tỉnh Thái Bình vừa trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang, TP Thái Bình. Đây là dự án phát triển nhà ở có tổng vốn đầu tư lớn nhất từ trước đến nay được tỉnh Thái Bình trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang do Liên danh DECV-THT-GIP LAND-ZUP làm chủ đầu tư, bao gồm: Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam, Công ty TNHH Phát triển THT, Công ty TNHH GIP Land và Công ty TNHH ZUP Invest. Dự án có tổng vốn đầu tư 9.686 tỷ đồng, nằm trên địa bàn 3 phường: Kỳ Bá, Quang Trung, Trần Lãm và 2 xã Vũ Phúc, Vũ Chính của TP Thái Bình. Dự án phát triển theo mô hình khu đô thị mới, đồng bộ hạ tầng kỹ thuật - xã hội, khớp nối không gian kiến trúc với khu vực xung quanh tạo lập bộ mặt đô thị văn minh hiện đại.

30.jpg
Ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình phát biểu tại hội nghị trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cho biết, việc trao quyết định cho liên danh nhà đầu tư là cụ thể hóa mục tiêu phát triển đô thị của tỉnh Thái Bình, hướng mục tiêu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 25/11/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về xây dựng, phát triển TP Thái Bình đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

Cũng theo ông Thận, việc lựa chọn TP Thái Bình để triển khai dự án là quyết định đúng đắn của nhà đầu tư bởi Thái Bình đang là điểm sáng về thu hút đầu tư với hạ tầng giao thông kết nối đồng bộ, hiện đại.

Còn theo ông Kwon Soon Jae - Tổng giám đốc Công ty Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam, đại diện liên danh nhà đầu tư cho biết, việc được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang không chỉ là cột mốc quan trọng đối với Daewoo Vina và tất cả các thành viên trong liên danh, mà còn là một khởi đầu đáng nhớ cho sự phát triển lâu dài của dự án.

31.jpg
Ông Kwon Soon Jae, Tổng giám đốc Công ty TNHH Daewoo Engineering & Construction Việt Nam phát biểu tại hội nghị trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Ông Kwon Soon Jae chia sẻ: “Tầm nhìn của chúng tôi không chỉ dừng lại ở việc phát triển một khu đô thị mới, mà còn là xây dựng một cộng đồng nơi mà các yếu tố kinh tế, xã hội và môi trường được phát triển đồng bộ. Chúng tôi đặt trọng tâm vào việc tạo ra không gian xanh và các tiện ích giải trí, nhấn mạnh ưu tiên đối với sự phát triển bền vững của TP Thái Bình”.

Được biết, Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang được có tổng diện tích 96ha, với quy mô dân số khoảng 18.626 người. Sau khi hoàn thành, dự án cung cấp hơn 1.400 sản phẩm liền kề, biệt thự xây thô, 5 khu chung cư cao 25 tầng và nhà ở xã hội 15 tầng. Ngoài ra, dự án còn dành khoảng 48.000 m2 đất cho các công trình thương mại, dịch vụ. Dự án được thiết kế đảm bảo môi trường sống tiện nghi, hiện đại, bền vững và hài hòa với thiên nhiên.

Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang là dự án có quy mô và tổng mức đầu tư lớn, góp phần tạo động lực cho sự phát triển của tỉnh Thái Bình.
Để dự án sớm được triển khai trên thực địa, ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đề nghị các sở, ngành và TP Thái Bình cần tập trung làm tốt công tác giải phóng mặt bằng, chỉ đạo quyết liệt, khẩn trương, có đường hướng cụ thể triển khai dự án. Đồng thời, căn cứ chức năng, nhiệm vụ, tiếp tục quan tâm hỗ trợ, đồng hành cùng nhà đầu tư trong quá trình triển khai dự án. Tỉnh Thái Bình cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện đối với liên danh nhà đầu tư Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang nói riêng và các nhà đầu tư trong, ngoài nước khi đến Thái Bình.

Về phía liên danh nhà đầu tư, ông Nguyễn Khắc Thận đề nghị liên danh nhà đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý, chuẩn bị đầy đủ nguồn lực, phương tiện, nhân lực triển khai thực hiện dự án một cách đồng bộ về hạ tầng, kiến trúc, tạo sức hút lan toả, xứng tầm với đô thị xanh, văn minh, hiện đại, đáp ứng nhu cầu của người dân trong và ngoài tỉnh Thái Bình.

Theo đại diện liên danh nhà đầu tư, phía liên danh nhà đầu tư cam kết sẽ chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, phối hợp với cơ quan chức năng thực hiện đầy đủ các thủ tục liên quan, nỗ lực triển khai dự án và thực hiện thủ tục đền bù giải phóng mặt bằng một cách nhanh nhất. Đồng thời, xây dựng đô thị thông minh, xanh, hiện đại, tiết kiệm năng lượng, thân thiện với môi trường. Qua đó, góp phần đưa TP Thái Bình sớm đạt tiêu chí đô thị loại I trực thuộc tỉnh.

Được biết, theo Quy hoạch tỉnh Thái Bình thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đã đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2030, Thái Bình là một trong những trung tâm phát triển công nghiệp của vùng đồng bằng sông Hồng; đến năm 2050, Thái Bình là tỉnh phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng có nền kinh tế phát triển thịnh vượng, xã hội tiến bộ và môi trường sinh thái được bảo đảm.

Đặc biệt, 1 trong 8 điểm nhấn trong Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã xác định đó là xây dựng hệ thống đô thị đồng bộ, hiện đại với TP Thái Bình là đô thị hạt nhân của tỉnh và là một trong những đô thị lớn của vùng. Việc Dự án phát triển nhà ở Khu đô thị mới Kiến Giang được triển khai tại TP Thái Bình được đánh giá sẽ góp phần thực hiện đúng mục tiêu phát triển đã được nêu tại quy hoạch tỉnh Thái Bình.

Hải Ngân