VCCI

Xây dựng văn hóa doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam qua âm nhạc

Minh Châu 11/10/2024 14:20

Các doanh nghiệp tham dự chương trình là các doanh nghiệp có bề dầy lịch sử, có quá trình phát triển, có ca khúc truyền thống về đơn vị, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Sáng nay (11/10), trong không khí Chúc mừng kỉ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam, Chương trình trao giải “Liên hoan ca khúc Doanh nhân, Doanh nghiệp toàn quốc năm 2024” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức.

z5918284547019_cb348facb1d81e559288b96fc207239b.jpg
Ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phát biểu và công bố kết quả các tiết mục đạt giải.

Phát biểu khai mạc Chương trình, ông Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho biết, “Liên hoan ca khúc Doanh nhân, Doanh nghiệp toàn quốc năm 2024” được Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) thực hiện nhằm góp phần thực hiện chủ trương mà Đảng, Nhà nước đã đề ra về xây dựng đội ngũ doanh nhân có tinh thần dân tộc, có văn hóa kinh doanh và trách nhiệm xã hội. Bằng quá trình lịch sử phát triển lâu dài đã khẳng định được tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp, khơi dậy niềm tự hào, tạo động lực thúc đẩy sáng tạo trong lao động và sản xuất, góp phần lan toả giá trị tốt đẹp và truyền thông về đội ngũ doanh nhân Việt có bản lĩnh, trí tuệ, có đạo đức và tri thức hội nhập toàn cầu.

Qua đó, ông Hoàng Quang Phòng nhấn mạnh, Liên hoan không chỉ là hoạt động nghệ thuật mà còn là cách để xây dựng đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh - nền tảng cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trong giai đoạn mới.

Tính đến hết 15/9/2024, Ban tổ chức nhận được đăng ký dự thi của 42 đơn vị với tổng số 107 tiết mục dự thi. Trong đó 60% đơn vị tham dự là các doanh nghiệp Nhà nước, 30% đơn vị tham dự là các doanh nghiệp tư nhân, 10% đơn vị tham dự đến từ các Hiệp hội doanh nghiệp, CLB doanh nhân.

Những tiết mục tham dự đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chỉn chu và sau quá trình đánh giá, Ban Giám khảo đã lựa chọn được những tiết mục có chất lượng nghệ thuật cao, có nội dung ý nghĩa, phản ánh được văn hóa doanh nghiệp của đơn vị. Họ đều là các doanh nghiệp có bề dầy lịch sử, có quá trình phát triển, có ca khúc truyền thống về đơn vị, có nhiều đóng góp cho xã hội.

Kết quả, giải A (trị giá 50 triệu đồng) được trao cho Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam, tiết mục biểu diễn tốp ca mang tên Vietcombank Rạng ngời tương lai.

img_2274.jpg
Ban tổ chức trao giải A cho tiết mục “Vietcombank rạng ngời tương lai” của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank).

Hai giải B (mỗi giải trị giá 15 triệu đồng) được trao cho tiết mục tốp ca: Tự hào Dệt may Việt Nam đến từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam và tiết mục đơn ca nam của doanh nhân Nguyễn Quách Cương, Chủ tịch HĐQT Thành Nam GROUP với ca khúc Tự hào Doanh nhân Việt Nam.

img_2273.jpg
Hai giải B đến từ Hiệp hội Dệt may Việt Nam và Thành Nam GROUP.

Ba giải C (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng) thuộc về Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam với tiết mục: Cao su Việt Nam; Ngân hàng Thương mại Cổ phần Việt Á với tiết mục tốp ca Bài ca VIETABANK và tiết mục tốp ca Tự hào Nữ Doanh nhân Việt Nam của CLB Doanh nghiệp Quận Long Biên, Hà Nội (thuộc Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam).

Chương trình dành giải tiết mục được yêu thích nhất (trị giá 10 triệu đồng) cho tiết mục tốp ca Vietcombank Rạng ngời tương lai của Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (VCB).

Cuối cùng, ba giải tiết mục Ấn tượng (mỗi giải trị giá 10 triệu đồng) được trao lần lượt cho các tiết mục: Nhịp cầu tin yêu VARISME của Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa ngành nghề Nông thôn Việt Nam; Tự hào Doanh nhân Nam Định của CLB Doanh nhân Nam Định tại Thành phố Hồ Chí Minh (trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh) và Tự hào Nhôm Nam Sung của Công ty TNHH Nhôm Nam Sung.

img_2269.jpg
Liên hoan ca khúc doanh nhân, doanh nghiệp toàn quốc năm 2024 đã trao giải cho 10 tiết mục của các doanh nghiệp, doanh nhân, hiệp hội doanh nghiệp

Qua chương trình, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) trân trọng cảm ơn sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan bộ, ban, ngành, các doanh nhân, doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp… đối với các hoạt động thúc đẩy xây dựng và thực hành đạo đức doanh nhân, văn hóa kinh doanh của VCCI trong thời gian qua.

VCCI cam kết sẽ luôn đồng hành, là chỗ dựa, là mái nhà chung của các doanh nghiệp, là tiếng nói, cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp với Đảng, Nhà nước và xã hội, là hạt nhân gắn kết cộng đồng doanh nghiệp. Cùng cộng đồng doanh nghiệp góp phần thực hiện khát vọng đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển thịnh vượng.

Minh Châu