Triết lý kinh doanh vì sức khỏe và hạnh phúc của người Việt từ Ajinomoto Việt Nam
Hành trình 33 năm theo đuổi triết lý kinh doanh đóng góp cho sức khỏe và hạnh phúc của người Việt đã được ông Tsutomu Nara, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ...
thông qua chương trình "Đi cùng thương hiệu: Walk & Talk" của Báo Tuổi trẻ, cùng với đó là bí quyết giữ chân nhân tài trẻ một cách hiệu quả trong tổ chức.
Triết lý kinh doanh vì sức khỏe và hạnh phúc của người Việt
Tháng 4-2023, Công ty chính thức công bố “Mục đích tồn tại”: “Góp phần mang đến sức khỏe, hạnh phúc cho người dân và xã hội Việt Nam thông qua cung cấp những sản phẩm chất lượng và sáng kiến có giá trị”.
“Mục đích tồn tại" này không chỉ là lời cam kết cho chặng đường tương lai, mà đã phần nào được thể hiện trong suốt 33 năm hoạt động của Ajinomoto Việt Nam.
Khởi đầu từ bột ngọt AJI-NO-MOTO® đến nay, công ty sở hữu danh mục đa dạng với hơn 40 sản phẩm từ gia vị, thực phẩm cho đến nước giải khát. Các sản phẩm của công ty đều được thị trường đón nhận tích cực vì chất lượng, uy tín mà thương hiệu đã xây dựng được.
“Chúng tôi liên tục đổi mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong cuộc sống hiện đại: từ Nước tương “Phú Sĩ” giảm muối, thức uống hòa tan Blendy® giảm đường, các sản phẩm tăng cường tiêu thụ rau xanh như Xốt mè rang “Aji-Xốt” để hỗ trợ lối sống lành mạnh của người tiêu dùng. Gần đây nhất, chúng tôi đã ra mắt sản phẩm Bánh xếp kiểu Nhật Gyoza, đánh dấu bước mở rộng vào lĩnh vực thực phẩm đông lạnh tại Việt Nam. Sản phẩm này giúp mang lại bữa ăn tiện lợi và dinh dưỡng, đồng thời mang đến trải nghiệm ẩm thực mới với món bánh xếp Gyoza chuẩn hương vị Nhật Bản cho các gia đình Việt.”, ông Tsutomu Nara cho biết.
Bên cạnh chất lượng sản phẩm, công ty còn chú trọng đến việc giải quyết các vấn đề xã hội tại địa phương thông qua hoạt động kinh doanh.
Năm 2012, công ty khởi xướng Dự án Bữa ăn học đường, được triển khai đến các trường tiểu học bán trú khắp Việt Nam nhằm cải thiện sức khỏe và tình trạng dinh dưỡng cho các em học sinh. Đó là bước khởi đầu cho những sáng kiến thiết thực trong lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng. Tiếp nối sau đó Công ty đã phối hợp với Viện Dinh dưỡng Quốc gia và Vụ Sức khỏe Bà Mẹ - Trẻ em, Bộ Y tế triển khai Chương trình Dinh dưỡng Bà mẹ và Trẻ em, nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng và nâng cao tầm vóc cho thế hệ tương lai Việt Nam.
Bí quyết giữ chân nhân viên tài năng
Theo ông Tsutomu Nara, kỳ vọng của người lao động trẻ đối với nơi làm việc đang dần thay đổi. Không chỉ là thu nhập, giờ đây, họ còn tìm kiếm cơ hội để phát triển bản thân, nâng cao kỹ năng và xây dựng sự nghiệp. Ông Tsutomu Nara khẳng định nền tảng cơ bản giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu kinh doanh là xây dựng được một tổ chức vững mạnh.
Thấu hiểu kỳ vọng đó, công ty đã giải bài toán giữ chân nhân viên trẻ tài năng bằng cách cung cấp các phúc lợi cạnh tranh và kế hoạch phát triển lực lượng lao động thông qua chương trình đào tạo và giáo dục kiến thức bao gồm 3 lĩnh vực: dinh dưỡng, môi trường và công nghệ số. Điều này đảm bảo nhân viên có kỹ năng và kiến thức cần thiết để phần nào giải quyết các thách thức trong xã hội và trên con đường phát triển sự nghiệp của họ.
Ngoài ra, các yếu tố Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DE&I - Diversity, Equity & Inclusion) được đảm bảo xuyên suốt trong môi trường làm việc tại Ajinomoto Việt Nam.
Cuối cùng, vị Tổng giám đốc nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là giúp nhân viên tìm ra điểm giao thoa giữa Mục tiêu cá nhân và Mục đích tồn tại của công ty. Điều này giúp họ làm việc bằng sự đam mê và nâng cao tính chủ động.
Ông cũng tin rằng những tác động thiết thực từ các sáng kiến dinh dưỡng đã triển khai sẽ thôi thúc lòng tự hào bên trong mỗi nhân viên, từ đó nâng cao sự gắn kết và cam kết với công ty.Ông cũng tin rằng những tác động thiết thực từ các sáng kiến dinh dưỡng đã triển khai sẽ thôi thúc lòng tự hào bên trong mỗi nhân viên, từ đó nâng cao sự gắn kết và cam kết với công ty.