Wuling Bingo ra mắt với giá bán gây bất ngờ
Công ty TMT Motors tiếp tục cho ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ thứ 2, Wuling Bingo, với 4 phiên bản, có giá bán gây bất ngờ.
Wuling Bingo có kích thước dài 3.950mm, rộng 1.705mm, cao 1.580mm, chiều dài cơ sở 2.560 mm, với thiết kế 5 cửa, 5 chỗ ngồi, thuộc phân khúc xe hạng A.
Wuling Bingo được lắp ráp tại nhà máy TMT Hưng Yên, với 4 phiên bản gồm: Bingo 203 km, Bingo 333 km, Bingo 410 km và Bingo 510 km (SUV). Trong đó, TMT sẽ cung cấp 2 phiên bản đầu tiên ra thị trường là Bingo 333 km và Bingo 410 km.
Các phiên bản xe Wuling Bingo được trang bị pin LFP do liên doanh SAIC Motors và Rept Battery Energy cung cấp, đạt tiêu chuẩn kháng bụi và kháng nước ở mức IP67. Hai phiên bản Bingo 333 km và Bingo 410 km, đều có bộ sạc cầm tay đi kèm theo xe, có công suất sạc 3,3 kW giúp xe sạc pin dễ dàng tại các nguồn điện dân dụng tiếp địa, với thời gian sạc từ nguồn điện 220V là 9,5 tiếng và 12 tiếng. Ngoài ra, các phiên bản của Wuling Bingo hiện đều hỗ trợ sạc nhanh DC với thời gian sạc từ 30-80% trong vòng 35 phút.
Việc ra mắt đồng loạt 4 phiên bản với quãng đường khác nhau từ 203 km, 333 km, 410 km và cuối cùng là phiên bản SUV 510 km đem tới đa dạng sự lựa chọn dành cho các khách hàng.
Giá bán lẻ đã bao gồm pin với Bingo 203 km là 349 triệu đồng; Bingo 330 km là 399 triệu đồng; Bingo 410 km là 469 triệu đồng và Bingo 510 km là 569 triệu đồng. Các đại lý của TMT bắt đầu nhận đặt hàng từ ngày 2/11/2024. Đối tượng khách hàng mà Wuling Bingo hướng tới là phụ nữ trẻ, dùng để đi lại hàng ngày với quãng đường khoảng 80km/ngày.
Phân khúc xe hạng A, hiện có sự góp mặt của nhiều đối thủ gồm: Toyota Raize, Kia Sonet, Hyundai Venue, VinFast VF5 thuộc dòng SUV; Hyundai i10, Kia Morning và Toyota Wigo, thuộc dòng hatchback và sedan. Hiện tại, mẫu xe điện VinFast VF5 có giá bán kèm pin lần lượt là 540 và 548 triệu đồng, còn thuê pin là 460 triệu đồng; xe xăng Toyota Raize có giá bán 498 triệu đồng, Hyundai Venue có giá bán từ 539-579 triệu đồng và Kia Sonet có giá từ 539 – 624 triệu đồng. Với dòng hatchback và sedan hạng A, có mức giá bán dao động từ 350 - 405 triệu đồng. Với sự xuất hiện của Wuling Bingo, phân khúc xe hạng A sẽ thêm cạnh tranh sôi động.
Wuling Bingo, sản phẩm của liên doanh SGMW (bao gồm SAIC, GM và Wuling), hiện đang là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại Trung Quốc. Mẫu xe này đã có mặt tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á như: Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và bây giờ là Việt Nam.
Nói về mẫu xe Wuling Mini EV, ông Bùi Quốc Hưng, Giám đốc bán hàng Công ty TMT Motors cho biết, doanh số bán tính từ khi bắt đầu bàn giao cho khách hàng vào tháng 11/2023 đến nay đạt 1.800 xe. Bình quân khoảng 150 xe/tháng. Trong đó có hơn 200 xe được các doanh nghiệp mua dùng làm taxi, còn lại khách hàng cá nhân chủ yếu ở các thành phố lớn, có điều kiện sạc pin tại nhà.
Dù còn khó khăn, nhưng đến nay Wuling Mini EV đã có lượng người dùng nhất định và doanh số bán của mẫu xe này trong 1 năm qua hơn hẳn một số mẫu xe hạng A tên tuổi. Ban đầu khách hàng còn e ngại, nhưng dần dần đã tin tưởng và doanh số bán đã tăng lên, số lượng xe Wuling Mini EV cũng xuất hiện trên đường phố ngày càng nhiều hơn. Đáng chú ý vào đầu tháng 8, Wuling Mini EV được hãng giảm 48-58 triệu, đưa giá xe còn 197 triệu và 231 triệu đồng giúp doanh số bán tăng lên. Hiện bản 170 km đã hết hàng, khách hàng đặt phải chờ tới tháng 12/2024 mới có.
Do không phát triển hệ thống trạm sạc, nên người dùng Wuling Mini EV phụ thuộc hoàn toàn vào việc sạc xe tại nhà. Vì vậy, theo đánh giá của TMT, với doanh số bán như trên được coi là thành công bước đầu. Dựa trên những kinh nghiệm rút ra sau hơn 1 năm phân phối Wuling Mini EV, TMT tiếp tục cho ra mắt mẫu xe Wuling Bingo.
Theo ông Hưng, với việc bổ sung thêm mẫu xe Wuling Bingo vào danh mục sản phẩm, sẽ giúp người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn và giúp đại lý bán xe tại các tỉnh tăng doanh số. TMT đặt mục tiêu doanh số bán Wuling Bingo từ 100 xe đến 150 xe/tháng.
TMT cho biết, sắp tới sẽ tiếp tục cho ra mắt các mẫu xe điện mới để làm phong phú thêm danh mục sản phẩm và đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng.