Doanh nghiệp

Tìm lời giải cho bài toán ứng dụng công nghệ tiếp thị

Phan Nam 01/11/2024 22:58

Doanh nghiệp có thể tìm lời giải cho các bài toán lớn về ứng dụng công nghệ tiếp thị tại Vietnam Martech Day 2024.

Ngày 01/11/2024, hơn 200 lãnh đạo doanh nghiệp, nhà quản lý không chỉ trong MarTech và từ nhiều lĩnh vực khác nhau đã tham dự sự kiện Vietnam Martech Day 2024 tổ chức bởi Vietnam Martech tại Hà Nội.

m2.jpeg
Khách tham dự có cơ hội học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực MarTech, cả trong và ngoài nước.

Vietnam MarTech Day 2024 (lần thứ 6) năm nay tiếp tục là diễn đàn hàng đầu trong lĩnh vực MarTech để các doanh nghiệp, tổ chức và chuyên gia cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi những xu hướng mới nhất và tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Với chủ đề “Fusion to Future” (Hợp nhất công nghệ, hướng tới tương lai), Việt Nam MarTech Day 2024 quy tụ 14 diễn giả đại diện các doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực MarTech và nhiều ngành hàng như thời trang, F&B (ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống), bảo hiểm, tài chính, công nghệ bất động sản cũng đã cùng bàn thảo và gợi mở giải pháp thực tiễn và sáng tạo cho các doanh nghiệp trong ứng dụng công nghệ tiếp thị trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của công nghệ MarTech.

Tại sự kiện, khách tham dự có cơ hội học hỏi từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực MarTech, cả trong và ngoài nước.

Ông Mohamed Shakeer Anver, một chuyên gia phân tích dữ liệu kỳ cựu đến từ “ông lớn" SAS, công ty hàng đầu thế giới về phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo, đã mang đến những góc nhìn sâu sắc về tương lai của ngành tiếp thị. Trong khi, ông David Lapetina, Phó Tổng phụ trách kỹ thuật và công nghệ tại Kyanon Digital, công ty tư vấn và triển khai các giải pháp kỹ thuật số, với hơn 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực quản trị dữ liệu, đã chia sẻ những kinh nghiệm thực tế về cách ứng dụng công nghệ và dữ liệu để giúp doanh nghiệp tránh được những sai lầm trong ứng dụng MarTech, từ đó tạo ra những chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Bên cạnh đó, sự kiện còn tập trung phân tích các chủ đề và từ khoá nóng như AI, thương mại điện tử và trải nghiệm khách hàng, giúp các doanh nghiệp nắm bắt cơ hội trong hành trình chinh phục và giữ chân khách hàng.

Tuy nhiên, trong lĩnh vực công nghệ thông tin nói chung và Martech nói riêng, doanh nghiệp thường ra sức chạy đua để ra mắt một sản phẩm, nhưng nếu nhanh mà không chính xác, điều này chắc chắn sẽ tạo ra tác động ngược.

“Chúng ta tạo ra chatbot hay nhân viên ảo để hỗ trợ hoạt động cho doanh nghiệp, nhưng nếu mắc sai lầm, điều này hoàn toàn có thể giết chết một doanh nghiệp. Chẳng hạn, có một banner liên kết quảng cáo một đôi giày rất đẹp, nhưng khi khách hàng nhấp vào lại thấy hết hàng. Tuy nhiên, dưới sản phẩm, hệ thống gợi ý rất nhiều sản phẩm tương tự của đối thủ. Vậy doanh nghiệp không chỉ mất khách hàng, mà còn đang quảng bá miễn phí sản phẩm cho các đối. Điều này tưởng chỉ là vấn đề nhỏ nhưng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu của doanh nghiệp. Thực tế, với lỗi tương tự, một công ty thời trang của Anh từng mất tới 58 triệu bảng vì sai sót trong quản lý kho hàng đối với các liên kết quảng cáo trên các sàn thương mại điện tử.”- ông David Lapetina chia sẻ.

Tại Phiên thảo luận thứ nhất với chủ đề “Sức mạnh của MarTech: Từ tầm nhìn đến hiện thực", các lãnh đạo doanh nghiệp như Aristino và K&G Việt Nam, Gapit Communication đã chia sẻ kinh nghiệm và những bài học rút ra từ quá trình ứng dụng công nghệ tiếp thị. Phiên thảo luận cũng có sự tham gia của các chuyên gia như ông Mohamed Shakeer Anver, hay ông Mauro Figueiredo, Chuyên gia chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo, cựu Giám đốc Martech và Trung tâm xuất sắc tại Techcombank giúp khách tham dự trang bị những kiến thức và công cụ cần thiết để đưa ra các quyết định triển khai và ứng dụng MarTech sáng suốt.

m4.jpg
Phiên thảo luận thứ nhất với chủ đề “Sức mạnh của MarTech: Từ tầm nhìn đến hiện thực".

Phiên thảo luận thứ hai với chủ đề “Ứng dụng MarTech theo lĩnh vực" thu hút sự tham gia của đại diện các doanh nghiệp ứng dụng MarTech điển hình như Golden Gate Group, Canifa, Hệ thống y tế Thu Cúc TCI và Saladin. Phiên thảo luận được dẫn dắt bởi TS. Huỳnh Lê Tấn Tài, đại diện Vietnam Martech Network, CEO Kyanon Digital, Công ty tư vấn và triển khai các giải pháp kỹ thuật số cho nhiều các thương hiệu lớn tại Việt Nam và quốc tế.

Ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia nhấn mạnh: Trong bối cảnh công nghệ không ngừng thay đổi và xu hướng tiêu dùng biến đổi liên tục, Martech đang ngày càng cạnh tranh, đòi hỏi chúng ta phải cập nhật liên tục để không bị bỏ lại trong kỷ nguyên công nghệ. Hội nghị là cơ hội để chúng ta cập nhật những xu hướng, giải pháp hàng đầu của ngành Martech hiện nay.

Đặc biệt, sự kiện Vietnam MarTech Day cũng đánh dấu lần đầu tiên ra mắt Vietnam MarTech Report 2024 đánh dấu cột mốc đặc biệt trong ngành marketing Việt Nam. Báo cáo 100 trang này là thành quả của sự hợp tác giữa hơn 100 chuyên gia hàng đầu về Digitalization (Số hoá), Marketing (Tiếp thị), Technology (Công nghệ), Ecommerce (Thương mại điện tử), CX (Trải nghiệm khách hàng) và AI (trí tuệ nhân tạo).

Các chuyên gia cũng đến từ 30 nước và vùng lãnh thổ bao gồm Việt Nam, Nhật Bản, Úc, Nga, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Philippines…Bản báo cáo này không chỉ vẽ ra một bức tranh toàn cảnh về thị trường martech Việt Nam mà còn chứa đựng những kinh nghiệm thực tiễn vô cùng quý báu của những chuyên gia thực chiến.

Phan Nam