Ý tưởng kinh doanh

Startup Pizza 4P's gọi vốn 2,8 triệu USD để tăng cường các giải pháp công nghệ

Ngọc Tú 20/11/2024 12:36

Startup công nghệ thực phẩm Kamereo có trụ sở tại Việt Nam vừa hoàn thành vòng gọi vốn Series B có trị giá 2,8 triệu USD, từ tập đoàn Sumitomo Corporation của Nhật Bản.

piza.jpg

Với vòng gọi vốn thành công này, Kamereo kỳ vọng sẽ đạt được mục tiêu kêu gọi 7 triệu USD ở vòng Series B, phục vụ cho việc mở rộng mạng lưới cung ứng và nâng cấp hệ thống.

Kamereo được thành lập vào năm 2018 với tầm nhìn là trở thành nền tảng phân phối thực phẩm B2B hàng đầu tại Việt Nam.

Trước đó vào tháng 3/2024 Kamereo từng huy động thành công 2,1 triệu USD từ vòng Pre-Series B dẫn đầu bởi Reazon Holdings. Tổng cộng, Kamereo đã thu về gần 5 triệu USD trong năm nay, đây là cơ hội để startup này mở rộng quy mô và tăng cường các giải pháp công nghệ cho chuỗi cung ứng thực phẩm tại Việt Nam.

Kamereo đã phát triển trở thành nền tảng phân phối thực phẩm B2B đầu tiên tại Việt Nam, phục vụ hơn 2.500 doanh nghiệp tại TP HCM và mở rộng ra các tỉnh Bình Dương, Đà Lạt. Trong bối cảnh khó khăn từ đại dịch COVID-19, Kamereo luôn linh hoạt mở rộng sang bán lẻ B2C, một lĩnh vực không cốt lõi, nhằm đảm bảo khả năng sống sót qua khủng hoảng.

Thời gian qua, Kamereo đã liên tục nâng cấp trải nghiệm người dùng và chất lượng dịch vụ của trang web, ứng dụng trên App Store, Google Play và mở rộng phạm vi áp dụng công nghệ.

Hiện Kamereo đang đáp ứng nhu cầu về chuỗi cung ứng hiệu quả cho các nhà hàng, quán ăn và doanh nghiệp thực phẩm. Khoản vốn mới không chỉ giúp công ty mở rộng thị trường mà còn hỗ trợ tối ưu hóa vận hành và cải tiến các dịch vụ, góp phần nâng cao chất lượng trong ngành thực phẩm đang phát triển nhanh chóng tại Việt Nam.

Kamereo đã có hơn 2.500 khách hàng thường xuyên, bao gồm các chuỗi siêu thị, nhà hàng, trường học và bệnh viện. Với đội ngũ gần 100 nhân viên giao hàng, startup này luôn đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Kamereo không chỉ hướng tới phục vụ các doanh nghiệp lớn mà còn tối ưu hóa nền tảng để thu hút cả những khách hàng nhỏ lẻ, nhờ vào quy trình đặt hàng đơn giản và tiện lợi qua ứng dụng.

Taku Tanaka, nhà sáng lập Kamereo từng chia sẻ rằng, Việt Nam là thị trường lý tưởng để phát triển mảng F&B.“Thị trường này vẫn đầy triển vọng và Kamereo cam kết tiếp tục phát triển để giải quyết những vấn đề còn tồn tại trong chuỗi cung ứng thực phẩm. Dù còn nhiều thách thức, Kamereo vẫn lạc quan vào khả năng phục vụ khách hàng tốt hơn, gia tăng giá trị bền vững, và chinh phục thị trường toàn quốc.

Ngọc Tú