Bà Rịa - Vũng Tàu: “Điểm tựa” giúp doanh nghiệp bứt phá
Năm 2024, trước khó khăn chung nền kinh tế, ngành công thương BR-VT đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp giúp doanh nghiệp trên địa bàn trụ vững, hội nhập và phát triển.
Theo đại diện Ban lãnh đạo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, năm 2024, tình hình kinh tế thế giới diễn biến phức tạp, khó lường đã tác động tiêu cực đến kinh tế thế giới, và Việt Nam cũng không ngoại lệ...
Nâng cao năng lực cho doanh nghiệp
Với chủ trương đồng hành cùng doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Sở đã triển khai Chương trình phát triển công nghiệp: Đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ kỹ năng nghề cho người lao động; kết nối chuyên gia nhằm nâng cao năng lực quản lý cho các DNNVV trên địa bàn; thực hiện Chương trình khuyến công hỗ trợ đầu tư máy móc, thiết bị cho các cơ sở công nghiệp nông thôn, giúp nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, giảm chi phí sản xuất.
Cùng với đó, Sở hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng ưu đãi từ các FTAs; đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối thường xuyên với các cơ quan đại diện ngoại giao... để nắm bắt thông tin về các thị trường hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu...
“Sở hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số, giảm lãi suất và vốn tín dụng, đổi mới KHCN sản xuất xanh, tham gia các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước; mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm...”, đại diện Ban lãnh đạo Sở Công Thương chia sẻ.
Lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo
Xác định cải cách hành chính (CCHC) là động lực phát triển, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo đánh giá chất lượng và hiệu quả phục vụ của cơ quan nhà nước, Sở đã chỉ đạo quyết liệt triển khai các Chương trình, Kế hoạch về công tác CCHC, đẩy mạnh cải cách TTHC gắn với ứng dụng công nghệ thông tin trong việc tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC.
Theo đó, ngay từ đầu năm, Sở tăng cường thực hiện chuyển đổi số qua việc xây dựng kế hoạch khảo sát trực tuyến mức độ hài lòng của người dân bằng Email, Zalo, SMS; tiếp tục phân công công chức hướng dẫn doanh nghiệp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả;…
“Đến nay, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trực tuyến đạt 100%; các TTHC được công khai tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ, công khai các TTHC áp dụng tại Sở trên mạng nội bộ và trang web của Sở để doanh nghiệp, người dân nắm thông tin khi đến giao dịch”, đại diện Ban lãnh đạo Sở Công Thương nhấn mạnh.