Tín dụng - Ngân hàng

Ngân hàng Shinhan và nỗ lực “Địa phương hóa”

Thanh Giang 03/02/2025 11:50

Với chiến lược “địa phương hóa toàn diện”, Ngân hàng Shinhan đã và đang nỗ lực không ngừng mang đến các sản phẩm, dịch vụ tài chính được thiết kế phù hợp

với nhu cầu của khách hàng địa phương, đặc biệt là các Hộ kinh doanh cá thể và Doanh nghiệp siêu nhỏ là phân khúc khách hàng được chú trọng phát triển trong năm qua.

Tăng cường hỗ trợ Doanh nghiệp siêu nhỏ và Khách hàng Hộ kinh doanh

Theo báo cáo từ Bộ Tài chính, trong tổng số khoảng 900.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, số doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ chiếm gần 94% và giữ một vị trí đặc biệt quan trọng trong phát triển kinh tế. Tuy nhiên, khả năng tiếp cận vốn và các dịch vụ tài chính của các doanh nghiệp này vẫn còn hạn chế do một số rào cản về năng lực và khả năng tiếp cận. Bằng việc đẩy mạnh phát triển mảng dịch vụ tài chính dành cho khách hàng Hộ kinh doanh cá thể và Doanh nghiệp siêu nhỏ (khách hàng SOHO), Ngân hàng Shinhan đã đáp ứng nhu cầu nguồn vốn của phân khúc khách hàng này, tiếp sức cho sự phát triển bền vững của nhóm Doanh nghiệp nhỏ trong tương lai.

2024 được xem là năm đánh dấu thành công bước đầu của Ngân hàng Shinhan. Theo đó, đã có hơn 4,500 khách hàng đã tiếp cận được giải pháp tài chính toàn diện. Về mặt lãi suất, Ngân hàng luôn áp dụng các gói vay với lãi suất ưu đãi nhằm “mở khóa”tín dụng cho các doanh nghiệp SOHO tiếp cận với nguồn vốn một cách hiệu quả với thủ tục, quy trình đơn giản hóa.

Tài khoản thanh toán SOHO MMDA và sản phẩm dịch vụ “SOHO Biz Package” là hai trong số các sản phẩm tài chính nổi bật dành riêng cho phân khúc khác hàng SOHO được Ngân hàng Shinhan cho ra mắt trong năm 2024 nhằm tối ưu hóa tính năng “sinh lời bậc thang” đi kèm các đặc quyền khi Khách hàng trải nghiệm sản phẩm Tài khoản thanh toán SOHO MMDA và dịch vụ Ngân hàng trực tuyến.

Hinh 2 (4) Shinhan
Ngân hàng Shinhan tăng cường kết nối với các Hiệp hội doanh nghiệp

Ngoài ra, 2024 cũng đánh dấu sự nỗ lực đáng kể của Ngân hàng Shinhan trong việc liên kết với các Hiệp hội Doanh nghiệp, Tổ chức ngành nghề địa phương nhằm hiện thực hóa chiến lược “địa phương hóa” và cam kết gắn bó lâu dài tại thị trường Việt Nam của Tập đoàn Tài chính Shinhan Hàn Quốc.

Hướng tới những nỗ lực mới trong năm 2025

Không chỉ tập trung phát triển sản phẩm/ dịch vụ, ưu tiên hỗ trợ các Doanh nghiệp nội địa của Ngân hàng Shinhan còn thể hiện qua sự đa dạng hóa phân khúc khách hàng, chú trọng không chỉ các doanh nghiệp mà còn bao gồm khách hàng là cá nhân kinh doanh.

Năm 2025 mở ra lộ trình mới của Ngân hàng Shinhan trong việc tăng cường sự hiện diện mạnh mẽ ở phân khúc khách hàng SOHO thông qua các cải tiến và nâng cấp toàn diện về sản phẩm dịch vụ, tập trung vào các sản phẩm tiết kiệm dành riêng cho khách hàng Hộ kinh doanh và các Doanh nghiệp siêu nhỏ với nhiều tiện ích “sinh lời” ưu việt.

Hinh 1 (4) Shinhan
Ngân hàng Shinhan chủ động tiếp cận các tiểu thương tại Chợ Bến Thành để tư vấn và giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ tài chính ưu việt

Song song đó, Ngân hàng cũng đặt ra mục tiêu phát triển Câu lạc bộ “SOHO Biz Club” nhằm mang đến những giá trị vượt trội, riêng biệt dành cho phân khúc khách hàng cao cấp, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng trong quá trình sử dụng sản phẩm/dịch vụ của Ngân hàng.

Đi cùng với làn sóng chuyển đổi số trên thị trường tài chính, năm 2025 Ngân hàng Shinhan tiếp tục đặt mục tiêu ứng dụng kỹ thuật số hiện đại vào các sản phẩm/dịch vụ tài chính của mình. Các hoạt động liên kết, digital marketing hướng đến Khách hàng là Doanh nghiệp siêu nhỏ, Hộ kinh doanh ở các nền tảng số sẽ được triển khai trên diện rộng, mang đến các giá trị thực sự cho Khách hàng.

Thanh Giang