VinFast VF 3 “độc bản” thắng giải đặc biệt cuộc thi sáng tạo vì “biết mình muốn gì”
Chiếc VinFast VF 3 cá nhân hóa theo phong cách camping của anh Liêu Minh Trường đã xuất sắc thắng giải “Ý tưởng sáng tạo đột phá”.
Đây cũng là bài thi nằm trong 9 xe đạt giải Nhất của cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính”, mang về “cú đúp” giải thưởng cho chủ nhân.
“Chiếc xe mang hồn cốt và phong cách của tôi”
Tối 24/3, Ban tổ chức cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” đã công bố kết quả giải thưởng cao nhất “Ý tưởng sáng tạo đột phá”. Theo đó, chiến thắng thuộc về chiếc VF 3 cá nhân hóa theo phong cách camping của anh Liêu Minh Trường (người dự thi tại TP.HCM trong Ngày hội sáng tạo VF 3 tổ chức ngày 22/3), số báo danh 028. Bản “độ” thỏa mãn tiêu chí ý tưởng thiết kế sáng tạo nhất và bứt phá nhất do Ban Giám khảo cuộc thi quyết định.

Trước đó, chiếc xe này cũng xuất sắc nằm trong nhóm 9 mẫu xe đạt giải Nhất “Sáng tạo Chất riêng” toàn quốc. Cộng gộp cả hai giải thưởng, chủ xe nhận được tổng giải thưởng 150 triệu đồng.
Ngay khi biết kết quả, anh Liêu Minh Trường đã cảm thấy rất vui và hạnh phúc. “Bản ‘độ’ này mang hồn cốt và phong cách của bản thân mình. Xe của mình theo phong cách camping. Với riêng mình, nó không giống bất cứ chiếc xe nào khác ngoài kia”, anh Liêu Minh Trường cho biết.

Đồng tình với quyết định của Ban Giám khảo, nhiều người theo dõi cuộc thi nhận định, nhìn vào tổng thể cũng như những chi tiết trên xe có thể cảm nhận được tâm huyết của chủ sở hữu.
Chiếc VF 3 cá nhân hóa của anh Trường được ví như một tiểu chiến binh off-road khi được trang bị lốp gai, mâm nhỏ... Trần xe gắn giá nóc để mang theo các thiết bị, dụng cụ cắm trại. Hai bên thân xe gắn thang và hộp chứa đồ lấy cảm hứng từ các mẫu xe off-road danh tiếng.
Không chỉ đáp ứng về mặt thẩm mỹ, tất cả nâng cấp kể trên còn khiến VF 3 thích hợp trên cả điều kiện đô thị và trên những cung đường khó. Đáng chú ý, dù có thêm “đồ chơi” nhưng chiếc xe này vẫn mang nhận diện đặc trưng của mẫu minicar nhà VinFast.

Toàn bộ nội thất bên trong bọc da tông màu cam-đen, cùng phong cách với ngoại thất. Theo anh Liêu Minh Trường, bản “độ” này cần tổng chi phí lên tới hơn 300 triệu đồng, nhưng với anh, điều quan trọng là niềm vui khi sở hữu một chiếc xe khắc họa được cá tính và sở thích của bản thân.
Nơi chia sẻ đam mê, lan tỏa tinh thần sáng tạo
Trong quá trình quan sát và chấm điểm, anh Bạch Thành Trung, thành viên Ban Giám khảo cuộc thi, nhiều lần dành lời khen cho chiếc xe của anh Liêu Minh Trường. Điều khiến vị Giám khảo này ấn tượng không phải bản “độ” mang phong cách nào, chi phí bao nhiêu, mà đó là chủ xe biết mình muốn gì.

“Độ xe ngoài yếu tố ý tưởng ra thì việc thực hiện để hiện thực hóa ý tưởng đó ra mới là việc khó nhất, concept xe off-road cắm trại không mới, nhưng làm tỉ mỉ kỹ tính như chủ xe này thực sự xứng đáng với giải nhất toàn quốc”, anh Bạch Thành Trung lý giải việc chấm điểm cao nhất cho mẫu xe có số báo danh 028.
Sau 1 tháng diễn ra, cuộc thi “Sáng tạo Chất riêng, Độc bản Cá tính” đã tìm được những mẫu xe ấn tượng nhất để vinh danh và trao giải, với tổng giá trị giải thưởng lên đến 650 triệu đồng. Bên cạnh giải đặc biệt dành cho anh Trường, tại mỗi miền Bắc – Trung – Nam đã có tổng cộng 9 giải thưởng trao cho các mẫu xe xuất sắc nhất, cùng các giải khuyến khích cho những ý tưởng sáng tạo.

Cuộc thi đã thu hút đông đảo sự tham gia của cộng đồng chủ xe VF 3 trên khắp cả nước. Đặc biệt, “Ngày hội sáng tạo VF 3” diễn ra đồng thời ở cả 3 miền ngày 22/3 đã để lại dấu ấn đậm nét bởi hiếm có sự kiện cá nhân hóa nào có quy mô lớn và tạo ra không khí sôi động như vậy.
Không chỉ là nơi mỗi chủ xe thỏa sức “đọ” xe, cùng chia sẻ niềm đam mê cá nhân hóa VF 3, nhiều thí sinh còn chia sẻ niềm vui bởi cuộc thi là nơi để mọi người gắn kết và lan tỏa niềm tự hào với xe điện VinFast. Đây là cảm xúc rất khó tìm thấy ở những hãng xe khác.
Cũng chính bởi lý do ấy, bản thân anh Trường cũng như nhiều người dự thi bày tỏ mong muốn được tham dự nhiều hơn nữa những sân chơi ý nghĩa do VinFast tổ chức. “Không có hãng xe nào quan tâm tới cảm xúc người dùng như VinFast. Không chỉ cổ vũ cho đam mê cá nhân hóa của chủ xe, hãng còn chủ động để cộng đồng chủ xe lớn mạnh hơn, kết nối chặt chẽ hơn. Cách làm ấy chỉ có ở một thương hiệu thực sự vì người dùng”, một chủ xe tham dự Ngày hội sáng tạo VF 3 tại Hà Nội nói.