Doanh nghiệp - Thị trường

CESCO Members Mark: Chứng nhận uy tín cho không gian sạch côn trùng

M.Lê 27/10/2025 18:23

Với đặc thù trong kinh doanh, các dịch vụ ăn uống, nhà hàng - khách sạn luôn phải đối mặt với nhiều nguy cơ từ côn trùng xâm nhập và lây lan dịch bệnh.

Thấu hiểu vấn đề đó, CESCO Members Mark hiện đang được triển khai rộng rãi, với mục tiêu trở thành bảo chứng chuẩn quốc tế cho chất lượng dịch vụ, hỗ trợ doanh nghiệp Việt khẳng định uy tín thương hiệu và củng cố niềm tin của khách hàng.

Nhà hàng, quán ăn và khách sạn là những đơn vị kinh doanh luôn phải đối mặt với nguy cơ xâm nhập từ côn trùng và động vật gây hại qua các con đường khó kiểm soát như kẽ hở, đường ống thoát nước hoặc hành lý. Mặc dù nhỏ bé, các sinh vật này có tốc độ sinh sôi cực lớn, kéo theo hàng loạt hậu quả về sức khỏe, trực tiếp lây truyền các mầm bệnh nguy hiểm như vi khuẩn đường ruột, dịch hạch, gây ngộ độc và các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng khác cho khách hàng nếu không được kiểm soát một cách nghiêm ngặt. Vì thế, vệ sinh và an toàn luôn là yếu tố tiên quyết trong sự thành công của các doanh nghiệp, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực, ngành nghề này.

HINH 2
CESCO là đối tác tin cậy của các nhà hàng và khách sạn. Nguồn: CESCO Việt Nam

Vai trò quan trọng của việc kiểm soát côn trùng và vệ sinh không gian

Bất kỳ những sai phạm kinh doanh nào liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm cũng có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng về mặt pháp lý như bị đình chỉ điều tra, phạt hành chính, buộc tiêu hủy thực phẩm hoặc thậm chí, tước quyền sử dụng giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, tổn thất nặng nề nhất phải kể đến đối với các doanh nghiệp và hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống và lưu trú chính là khủng hoảng truyền thông, suy giảm uy tín và khả năng phục hồi thương hiệu lâu dài.

Dưới góc độ người tiêu dùng, mức độ vệ sinh và an toàn chính cũng là một trong những câu hỏi đầu tiên tại thời điểm tiếp cận và tiến đến quyết định sử dụng dịch vụ, đặc biệt trong lĩnh vực ẩm thực, nhà hàng, khách sạn. Đây cũng chính là động lực thúc đẩy sự ra đời của CESCO Members Mark vào năm 2007 - một chứng nhận mang tầm quốc tế dành cho các địa điểm kinh doanh được CESCO đồng hành trong công tác kiểm soát côn trùng và duy trì các tiêu chuẩn vệ sinh.

Tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia châu Á, CESCO Members Mark từ lâu đã trở thành biểu tượng uy tín trong ngành kiểm soát côn trùng, được các cơ sở kinh doanh trong ngành thực phẩm - dịch vụ tin tưởng và áp dụng rộng rãi.

Tại Việt Nam, CESCO hiện đang phát triển và mở rộng CESCO Members Mark ở quy mô lớn, với mục tiêu giúp chứng nhận này trở thành thước đo trực quan cho môi trường kinh doanh sạch côn trùng và an toàn vệ sinh. Cụ thể, CESCO cũng đang có chương trình khảo sát, chẩn đoán côn trùng miễn phí dành cho các cá nhân, doanh nghiệp nhà hàng, khách sạn đăng ký tư vấn sớm, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt vận hành kinh doanh trong lĩnh vực này tiếp cận giải pháp kiểm soát tiên tiến, hiệu quả và bền vững nhất, hạn chế những thiệt hại không đáng có về hình ảnh cũng như doanh thu.

Kiểm soát rủi ro chính là bài toán then chốt bảo vệ uy tín doanh nghiệp

HINH 1
Nhãn CESCO Members Mark trước cửa là dấu hiệu của nhà hàng, khách sạn đảm bảo vệ sinh, kiểm soát côn trùng. Nguồn: CESCO Việt Nam

Để một địa điểm kinh doanh đạt được chứng nhận CESCO Members Mark, CESCO áp dụng một quy trình quản lý vệ sinh chặt chẽ, chuyên sâu và có tính hệ thống cao. Đầu tiên, đội ngũ chuyên gia tiến hành khảo sát và chẩn đoán kỹ lưỡng, nắm bắt chính xác thực trạng dịch hại cũng như các vấn đề vệ sinh tiềm ẩn. Dựa trên kết quả này, CESCO sẽ xây dựng và triển khai các giải pháp kiểm soát côn trùng chuyên sâu như IPM - Kiểm soát côn trùng tổng hợp và FIC - Kiểm soát côn trùng bay, đảm bảo hiệu quả kiểm soát côn trùng tối đa mà vẫn an toàn tuyệt đối cho môi trường và sức khỏe con người. Sau khi triển khai, các địa điểm kinh doanh sẽ được giám sát định kỳ để duy trì tiêu chuẩn vệ sinh lâu dài, mang lại sự an tâm tuyệt đối cho khách hàng và doanh nghiệp.

Với bề dày gần 50 năm kinh nghiệm, CESCO đã xây dựng uy tín vững chắc nhờ ứng dụng khoa học công nghệ, kinh nghiệm thực tiễn sâu rộng và chất lượng dịch vụ vượt trội. Không chỉ tại Hàn Quốc, CESCO còn khẳng định vị thế tại thị trường Việt Nam với hơn 10 năm phát triển (từ 2014), cung cấp hệ thống hơn 2.193 giải pháp và triển khai hơn 3.500 dịch vụ tư vấn chuyên biệt. Nhờ quy trình giám sát chặt chẽ và chuyên sâu, CESCO đã giúp rất nhiều doanh nghiệp chủ động ngăn ngừa rủi ro, bảo vệ hình ảnh thương hiệu và duy trì tiêu chuẩn an toàn bền vững, từ đó, khẳng định tên tuổi của doanh nghiệp và giữ vững kết nối thương hiệu với khách hàng lâu dài.

M.Lê