>> 30/3: Hội thảo Phát triển Khu vực Đông Nam Á 2023

Được thành lập năm 2019, Giải Thưởng Thiết Kế Việt Nam VMARK nằm trong chuỗi các sự kiện Sáng tạo do VDAS Hiệp Hội Thiết Kế TPHCM - Việt Nam bảo trợ. Trên chặng đường hình thành và phát triển, giải thưởng đã được công nhận bởi hội đồng Ban Giám Khảo đến từ những Hiệp Hội Kiến Trúc Sư/Thiết Kế Nội Thất quốc tế từ USA, Nhật Bản, UK, Ý, Úc, Chi Lê, Ba Lan, Singapore, Hồng Kong, Đài Loan, Hàn Quốc…

bà Trần Ngọc Danh - Nhà sáng lập Giải Thưởng Thiết Kế Việt Nam VMARK, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP HCM giới thiệu về giải thưởng

Bà Trần Ngọc Danh - Nhà sáng lập Giải Thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thiết kế TP HCM giới thiệu về giải thưởng

Giải thưởng đã trở thành một sân chơi uy tín về thiết kế sáng tạo, thiết kế nội thất, thời trang và xây dựng thương hiệu tại Việt Nam, thu hút những tài năng hàng đầu và giới thiệu những sản phẩm tốt nhất của ngành. Bằng cách thúc đẩy tính bền vững, xu hướng áp dụng công nghệ A.I và kết hợp hài hòa với văn hóa Việt Nam trong thiết kế, giải thưởng Thiết kế VMARK đang giúp định hình mạnh mẽ hình ảnh sáng tạo của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong năm 2023, Giải Thưởng thiết kế Việt Nam VMARK còn đánh dấu sự đồng hành của Vasta Stone với VMARK trong vai trò đối tác đồng hành chiến lược. 

Với mong muốn tiếp tục nâng tầm và khuyến khích phát triển lĩnh vực thiết kế tại Việt Nam, “Shaping Vietnam’s Creative Image - Định hình chất sáng tạo Việt Nam” được lựa chọn làm chủ đề cho năm 2023. Ông Hồ Tấn Dương , chủ tịch VDAS cho biết: “Chúng tôi tin rằng thiết kế tuyệt vời có thể tác động tích cực đến thế giới. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu các thiết kế sáng tạo và bền vững kết hợp công nghệ và văn hóa để tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn cho tất cả mọi người. Đây chính một năm bản lề cho ngành Thiết kế Việt Nam trên hành trình khẳng định một Thương hiệu Việt sáng tạo với giá trị thiết kế & khát vọng mang tính bền vững, tôn vinh bản sắc và tinh thần tự hào Sáng tạo Việt Nam!”

Giải Thưởng Thiết kế Việt Nam VMARK 2023 sẽ tôn vinh những thiết kế sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường và công nghệ tiết kiệm năng lượng, cũng như những thiết kế kết hợp xu hướng AI và các yếu tố văn hóa Việt Nam. Tất cả mọi cá nhân/ tổ chức trên thế giới có liên quan ngành thiết kế sáng tạo, thiết kế nội thất, thời trang và xây dựng thương hiệu đều có thể đăng ký tham gia một trong các hạng mục giải thưởng của VMARK. Mỗi tác phẩm đăng ký Giải thưởng Thiết kế VMARK 2023 sẽ là một dấu ấn Tôn vinh, Tự hào Thiết kế tại Việt Nam xứng tầm quốc tế.

Các hạng mục giải thưởng: Giải thưởng Chuyên nghiệp dành cho các dự án hoàn thiện trong vòng 5 năm; Giải thưởng Thiết kế Ý Tưởng dành cho các ý tưởng ứng dụng cho Việt Nam.

Các tác phẩm đạt giải được chọn lọc nghiêm túc thông qua Hội đồng Giám Khảo là các chuyên gia có chuyên môn uy tín đến từ các Hiệp hội Thiết kế Quốc tế trên toàn cầu. Những người chiến thắng Giải thưởng VMARK sẽ được vinh danh tại Tuần lễ Thiết kế Việt Nam VMARK vào tháng 10, 2023, nơi các tác phẩm sẽ được giới thiệu và quảng bá đến cộng đồng thiết kế trong và ngoài nước. Đặc biệt, sự kiện này sẽ có sự tham dự của các chuyên gia hàng đầu, nhà thiết kế, kiến trúc sư, doanh nhân và các giáo sư hoạt động trong ngành thiết kế. 

Các mốc thời gian: Ngày Khởi động: 23 tháng 03 năm 2023; Đăng ký sớm: 15/01 - 30/04/2023; Hạn cuối đăng ký: 30 tháng 6 năm 2023

Link đăng ký tham gia: https://www.vietnamdesignweek.org/vmark-award2023