p/Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài

Tuy nhiên, trong văn bản số 618/UBNQLV-CNHT trả lời Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội về việc lấy ý kiến thẩm định dự án, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp cho rằng, dự án không thuộc thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư của UBND TP. Hà Nội.

Trong công văn gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội, Bộ Tài chính và Bộ Xây dựng đều nhắc cơ quan chủ trì thẩm định rằng, trong hồ sơ chủ trương đầu tư dự án mở rộng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, sự chấp thuận của cơ quan đại diện phần vốn là điều bắt buộc đối với ACV.

Bộ Tài chính cho rằng, Hồ sơ dự án chưa kèm theo các văn bản thể hiện Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp đồng ý phương án đề xuất của Bộ Giao thông - Vận tải giao cho ACV làm chủ đầu tư thực hiện dự án bằng nguồn vốn của doanh nghiệp, cũng như nội dung báo cáo, biểu quyết thông qua chủ trương/quyết định thực hiện dự án.

“Do đó, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Hà Nội yêu cầu nhà đầu tư bổ sung làm rõ nội dung dự án đã được biểu quyết, thông qua tại ĐHCĐ của ACV hay chưa”, ông Lê Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Đầu tư (Bộ Tài chính) cho biết.

Trong khi đó, theo chia sẻ của ông Nguyễn Lê Đồng, Trưởng ban quản lý dự án nhà ga T2 Nội Bài, đơn vị này đang phải vừa tiếp tục giải trình với Sở KH&ĐT Hà Nội, vừa báo cáo Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp. Nếu vận dụng như quan điểm của Ủy ban quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp thì rất thuận lợi. Tuy nhiên, theo quan điểm của ngành KH&ĐT, cứ khi lập dự án thì phải xin chủ trương, lập báo cáo khả thi.

“Giữa các luật vẫn còn những vấn đề chồng chéo. Luật Đầu tư yêu cầu triển khai dự án phải xin chủ trương đầu tư. Nhưng dự án này bản chất là phân kỳ đầu tư, việc triển khai mở rộng thực chất là triển khai giai đoạn tiếp theo của dự án đã được quyết định từ thời điểm trước. Tuy nhiên, theo quan điểm của ngành KH&ĐT, cứ khi lập dự án thì phải xin chủ trương, lập báo cáo khả thi”, ông Đồng chia sẻ.