>>> Bà Rịa - Vũng Tàu: Rác thải bủa vây khu bảo tồn và người dân

Liên quan đến bãi rác tạm tại khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu mà Diễn đàn Doanh nghiệp đã phản ánh trước đó, hiện nay, chính quyền huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã khẩn trương xử lí, khắc phục; đồng thời xin chủ trương thành lập bãi rác tạm mới, không gây ảnh hưởng đến người dân và ngoài khu bảo tồn thiên nhiên.

Đặc biệt, trước những phản ánh về bãi rác gây ô nhiễm tại ấp Thèo Nèo, đại diện UBND huyện Xuyên Mộc cho biết, về nguyên nhân rác tồn đọng là do đặc thù của địa bàn xã Bình Châu người dân sống len lỏi trong các con hẻm nên việc thu gom rác gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, chính quyền tại đây mới hình thành bãi rác tạm để trung chuyển trong ngày. Tuy nhiên do thiếu quản lý nên xảy ra sự việc như trên.

Cũng theo đại diện UBND huyện Xuyên Mộc, hiện nay địa phương đã chọn được bãi rác mới, và nằm ngoài khu bảo tồn thiên nhiên Bình Châu -  Phước Bửu. Song song đó, UBND huyện đã quyết định xin chủ trương đầu tư vào vị trí mới, tiến hành lập các thủ tục và trình tỉnh phê duyệt và cho xây dựng sớm vào đầu mùa mưa này. Trong thời gian chờ phê duyệt triển khai di dời, chính quyền địa phương cam kết sẽ không để rác tồn đọng, gây ô nhiễm như thời gian qua – đại diện UBND huyện cho hay.