1. “Nhộn nhạo” bất động sản Hòa Lạc

Thông tin Tập đoàn Vingroup đề xuất xây dựng 02 khu đô thị rộng 500ha và siêu dự án Đường sắt đô thị Hòa Lạc khiến thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội nóng hơn bao giờ hết.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

2. “Nhộn nhạo” bất động sản Hòa Lạc (KỲ II): Bài học của hơn 10 năm trước

Sự nóng lên bất thường của thị trường bất động sản Hòa Lạc đang khiến nhiều người nhớ về bài học của “bong bóng” những năm 2010-2011 khi rậm rịch công bố quy hoạch chung xây dựng Thủ đô.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

3. Điêu đứng vì COVID-19, VNREA đề xuất “giải cứu” doanh nghiệp bất động sản

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất gia hạn nộp thuế nhằm “giải cứu” các doanh nghiệp bất động sản đang điêu đứng bởi đại dịch COVID-19.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

4. Khó khăn chồng chất, doanh nghiệp nhôm đề xuất Chính phủ “giải cứu”

Điêu đứng vì đại dịch toàn cầu COVID-19, Hội những nhà sản xuất nhôm thanh định hình phục vụ xây dựng và công nghiệp Việt Nam vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ xin được “giải cứu”.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

5. Khó khăn bủa vây doanh nghiệp môi giới địa ốc

Sở Xây dựng Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch 32/KH-SXD (QLN) về việc tổ chức kiểm tra hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản hoạt động trên địa bàn thành phố.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

6. 5 phân khúc bất động sản ảnh hưởng bởi "cú sốc" COVID-19

Báo cáo đánh giá về tác động của dịch COVID-19 đến thị trường bất động sản mới đây, Tập đoàn JLL nhận định sức khỏe và phúc lợi của nhân viên sẽ là mối quan tâm hàng đầu của các công ty, bên cạnh các kế hoạch duy trì kinh doanh.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

7. "Kỳ vọng của chúng tôi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng không thực sự tích cực"

Trong bối cảnh rất nhiều Khách sạn đã và đang nhận được lượng lớn các yêu cầu hủy phòng như hiện nay, kỳ vọng của Savills Hotels cho những tháng tới không thực sự tích cực.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

8. Kim Oanh khởi động dự án 48,9 ha và cất nóc căn hộ The EastGate

Sáng ngày 27/3, Kim Oanh Group đã tổ chức lễ động thổ xây dựng khu dân cư Bình Sơn quy mô 49,8 ha (tại xã Bình Sơn, huyện Long Thành).

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

9. Lật tẩy chiêu lách thuế trong chuyển nhượng bất động sản

Câu chuyện về thuế chuyển nhượng bất động sản dựa trên khung giá đất vẫn còn nhiều kẽ hở, những lằn ranh mà các cá nhân và tổ chức lợi dụng để giảm thiểu số thuế phải đóng.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

10. Hà Nội: 34.000 m2 đất vàng bị xẻ cho thuê dù đã hết hạn 5 năm

Mặc dù đã hết thời hạn cho thuê đất từ năm 2015, thế nhưng đến nay Công ty CP XNK Thủy sản Hà Nội vẫn xẻ đất vàng tại 107 Ngụy Như Kon Tum để cho thuê trái phép.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

11. Đường đua F1 khó kích giá đất

Trái với kỳ vọng của giới đầu tư, doanh nghiệp bất động sản, sau 1 năm kể từ khi đường đua Công thức 1 khởi công, thị trường bất động sản nơi đây vẫn “dậm chân tại chỗ”.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

12. Không để “xã hội đen” lộng hành sai phạm đất đai tại Phú Quốc

Văn phòng Chính phủ vừa có thông báo kết luận, chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hòa Bình về việc xử lý các vi phạm trong lĩnh vực đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn Phú Quốc.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

13. Gói kích cầu 250.000 tỷ đồng có giúp bất động sản lấy lại phong độ?

Doanh nghiệp bất động sản hoàn toàn có thể tự tin về khả năng duy trì “sức đề kháng” trong đại dịch và sự phục hồi của thị trường khi COVID-19 qua đi.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

14. Hà Nội: Phố nhỏ gồng mình "gánh" hàng chục chung cư

Những năm gần đây, khu vực Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân - Hà Nội) đang trở thành điểm nóng khi hàng loạt chung cư cao tầng chen chúc mọc lên làm chất tải hạ tầng đô thị.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

15. Bất động sản Quảng Ninh: “Chiếc lò xo” đang nén, sẽ bật mạnh khi hết dịch

Cũng giống như nhiều lĩnh vực khác, thị trường bất động sản từng sôi động bậc nhất Bắc bộ - Quảng Ninh cũng đang “bất động” vì dịch COVID-19.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

16. Lối thoát cho quy hoạch treo ở Cần Thơ?

Cần Thơ đụng đến đâu cũng vướng quy hoạch, nhiều dự án treo, quy hoạch treo, nhiều công trình giao thông quy hoạch nhưng không có chủ đầu tư, không có nguồn kinh phí thực hiện.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

17. Bất động sản Đà Nẵng mùa COVID-19 (KỲ III): Những buổi mở bán ồn ào chỉ còn trong quá khứ

Các chuyên gia cho rằng, những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra cũng là cơ hội để thị trường bất động sản thanh lọc và phát triển bền vững trong thời gian tới.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

18. Bất động sản Đà Nẵng mùa COVID-19 (KỲ CUỐI): Những tia hy vọng

Trên lớp nền màu xám của bức tranh thị trường bất động sản đầu năm 2020, nhiều doanh nghiệp tại Đà Nẵng đang thắp lên những tia hy vọng cho tương lai của thị trường.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

19. Quy hoạch đô thị bị phá nát như thế nào?

Bộ Xây dựng vừa có văn bản trả lời kiến nghị của cử tri về vấn đề quá tải hạ tầng đô thị, vỡ quy hoạch vì phát triển chung cư ồ ạt.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY  

20. Điều chỉnh quy hoạch siêu đô thị Ecopark

Hàng loạt lô đất thuộc khu đô thị Ecopark, huyện Văn Giang (Hưng Yên) vừa được điều chỉnh vị trí, chức năng sử dụng đất.

>>> XEM CHI TIẾT TẠI ĐÂY