>> Chung kết chương trình phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia 2021

Phát biểu tại Chung kết Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp 2021, Nhà báo Phạm Ngọc Tuấn, Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp chúc mừng các dự án và bày tỏ: “Mục tiêu lớn của chúng ta hôm nay là chia vui với các dự án khởi nghiệp và hẹn với nhau trên những chặng đường tiếp theo, chúng tôi sẽ đồng hành cùng các dự án”.

Bên cạnh đó, chương trình khởi nghiệp quốc gia 2021 đã nhận được sự đồng hành của chương trình phát triển liên hợp quốc UNDP, đại diện UNDP, bà Nguyễn Như Quỳnh cũng chúc mừng Top 6 dự án đã vào đến vòng chung kết dự án khởi nghiệp quốc gia 2021.

 Bà Nguyễn Như Quỳnh, đại diện UNDP

Bà Nguyễn Như Quỳnh, đại diện UNDP

Theo bà Quỳnh, sự kiện hôm nay chưa phải là cuối cùng của cả chuỗi hoạt động, tuy nhiên nó cũng khép lại những hoạt động chính của chương trình Youth Colab năm nay.

Chỉ cần lọt đến Top 10 của cuộc thi, các anh chị đã được cung cấp chương trình hỗ trợ cố vấn đặc biệt dành cho các nhóm, ban đầu chỉ là một tháng, nhưng với sự hỗ trợ từ các cố vấn, chúng ta đã có chương trình cố vấn hai tháng, dành cho rất nhiều các doanh nghiệp. Kết quả chúng tôi nhận thấy ở đây là, hôm nay các dự án thuyết trình rất tuyệt vời và hay hơn rất nhiều so với vòng bán kết cũng như vòng tổng kết các dự án được tham gia vào vòng ươm tạo.

>> CHUNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Cyberpurify giúp trẻ em sử dụng internet an toàn hơn

>> CHUNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH PHÁT TRIỂN DỰ ÁN KHỞI NGHIỆP QUỐC GIA: Ecosoi hướng tới thị trường nguyên liệu thời trang bền vững

Và khi quyết định tham gia vào cuộc thi này, cũng có một phần tôi muốn trao đổi thêm, đây là cuộc thi nằm trong khuôn khổ Youth Colab Việt Nam, được triển khai trên 26 quốc gia tại vùng lãnh thổ tại châu Á - Thái Bình Dương, nên các bạn sẽ có cơ hội được tham gia tranh tài cùng các Startup đến từ các quốc gia này và cũng là những người chiến thắng tại cuộc thi Youth Colab tại quốc gia đó. Hằng năm, chúng tôi đềucó một Summit rất lớn ở một quốc gia nào đó, nhưng vì COVID-19, nên hy vọng sang năm tới, khi tình hình khả quan hơn, chúng ta có thể sẽ được tham gia Summit một cách thực tế”, bà Quỳnh chia sẻ.

Vị đại diện UNDP cũng cam kết đồng hành cùng các dự án trong thời gian tới và tiếp tục hỗ trợ cho các đội nhóm, các doanh nghiệp khởi nghiệp sau khi đã tham gia chương trình.

Phát biểu tổng kết chương trình, ông Phan Đình Tuấn Anh, Phó chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia phụ trách khu vực miền Nam chia sẻ, phần trình bày của Top 6 dự án ngày hôm nay có sự khác biệt rất lớn, đến từ nỗ lực tạo ra từ những tiến triển qua từng ngày, từng tháng của các dự án.

Ông Phan Đình Tuấn Anh, Phó chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia phụ trách khu vực miền Nam

Ông Phan Đình Tuấn Anh, Phó chủ tịch Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia phụ trách khu vực miền Nam

Về việc hợp tác của 3 bên bao gồm Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp, UNDP và Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia trong chương trình của năm nay, ông Tuấn Anh cho rằng đây là nỗ lực rất lớn, để thấy rằng, khởi nghiệp không chỉ đơn thuần là một cái gì đó dành riêng cho một đối tượng nào. Mà khởi nghiệp mang đến cơ hội để tạo ra tác động cho môi trường, cho nền kinh tế.

Đây là các dự án có thể giải quyết được những vấn đề cụ thể của thị trường, và cũng là năm đầu tiên việc phối hợp không chỉ về đơn vị tổ chức, mà còn cả về cố vấn, việc đứng đằng sau công tác hậu cần, hỗ trợ kĩ thuật giúp đem lại sự hỗ trợ cho các nhóm có tính chất dài hơi hơn so với quá khứ. Ngoài ra việc hỗ trợ huấn luyện mentoring có tính chất kéo dài như vậy đã được thể hiện qua việc các nhóm đã tiếp thu và thể hiện qua năng lực phát triển dự án của mình.

Tôi hy vọng, chương trình năm nay sẽ là nền tảng cho năm sau, để việc hỗ trợ khởi nghiệp không đơn thuần chỉ là trách nhiệm mà là sự phối hợp của các bên trong hệ sinh thái và quan trọng nhất là làm thế nào đưa các dự án ra được thị trường, có thể thực sự thương mại hóa được sản phẩm của mình và tận dụng tối đa những kênh hỗ trợ hiện có ở Việt Nam, phục vụ được các đối tượng khách hàng”, ông Tuấn Anh nhấn mạnh.

Công bố kết quả Chung kết Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp 2021, Quán quân thuộc về dự án Cyberpurify – Kiến taọ Internet an toàn hơn cho trẻ em

Công bố kết quả Chung kết Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp 2021, Quán quân thuộc về dự án Cyberpurify – Kiến taọ Internet an toàn hơn cho trẻ em

Công bố kết quả Chung kết Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp 2021:

Quán quân: Cyberpurify – Kiến taọ Internet an toàn hơn cho trẻ em

02 giải Nhì: - ECOSOI – nguyên liệu bền vững - thời trang cao cấp

- Cô gái Bh.nông: Bỏ phố về rừng – mang hương rừng ra phố

03 giải Ba: - Phát triển ngành sợi chuối bằng công nghệ ABACA

- Marie’s – Nhà Là Xưởng (Work At Home)

- HERAPO – Nền tảng học tập trực tuyến tương tác hiệu quả