>>>VPBank tái định vị thương hiệu “ Vì một VN thịnh vượng”

Việc đầu tư phát triển nền tảng ngân hàng số sẽ tích hợp hệ sinh thái rộng mở, người tiêu dùng Việt Nam giờ đây có thể giao dịch, đầu tư, mua sắm, giải trí ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào, qua đó tận hưởng cuộc sống cùng những trải nghiệm ấn tượng hoàn toàn mới trong kỷ nguyên 4.0.

Câu chuyện từ VPBank là một minh chứng khi đơn vị này ra mắt thị trường nền tảng ngân hàng số toàn năng VPBank NEO, với những lợi thế vượt trội về công nghệ, tiện ích. Đây là ngân hàng số không có chi nhánh, không có phòng giao dịch và là một trong những nền tảng ngân hàng số đầu tiên tại Việt Nam cho phép khách hàng mở tài khoản trực tuyến ngay trên điện thoại thông minh bằng công nghệ định danh điện tử e-KYC tiên tiến nhất.

Chuyển đổi số thúc đẩy ngành ngân hàng tái định vị sản phẩm, dịch vụ.

Chuyển đổi số thúc đẩy ngành ngân hàng tái định vị sản phẩm, dịch vụ.

Thay vì tốn thời gian di chuyển, xếp hàng chờ đợi tại các phòng giao dịch xưa kia, khách hàng chỉ cần tiến hành theo 2 bước đơn giản trong chưa đầy 5 phút gồm: Xác thực giấy tờ tùy thân và xác thực khuôn mặt. Khi đăng ký thành công, khách hàng có thể thực hiện ngay các giao dịch chuyển khoản, nhận tiền, mua bán trái phiếu, gửi tiết kiệm, thanh toán hóa đơn…

Là đơn vị đang triển khai các dự án giúp các ngân hàng tái định vị hoạt động trong bối cảnh mới, ông Nguyễn Tiến Huy - Nhà sáng lập kiêm CEO Pencil Group cho biết, trong thời gian qua, Pencil Group đã đồng hành cùng VPBank thiết kế logo, thiết kế chi nhánh mới và phát triển các thương hiệu mới VPBank và VPBankNeo, cũng như xây dựng các kế hoạch, tư vấn các giải pháp về chuyển đổi số và các dịch vụ phát triển thương hiệu giúp doanh nghiệp tái định vị lại hoạt động hiệu quả.

Từ thực tế triển khai tại các ngân hàng, ông Nguyễn Tiến Huy nhận định, chuyển đổi số trong ngành ngân hàng đã và đang thay đổi cách mà khách hàng sử dụng các dịch vụ tài chính hay cách mà các ngân hàng phát triển các mô hình sản phẩm, dịch vụ để tiếp cận với các phân khúc thị trường mới.

“Điều này đã thúc đẩy các ngân hàng phải thích ứng nhanh hơn với làn sóng chuyển đổi số nếu không muốn đánh mất nguồn khách hàng quý giá của mình”, ông Nguyễn Tiến Huy nhấn mạnh.

>>>VPBank ra mắt ứng dụng ngân hàng số Übank

Ngày nay, hầu hết khách hàng, đặc biệt là những khách hàng trẻ tuổi đều đang sử dụng công nghệ số cho những giao dịch và thanh toán của mình. Do vậy, nhiệm vụ của các ngân hàng là phải đáp ứng được nhu cầu của người dùng và có thể cung cấp các sản phẩm - dịch vụ cùng những trải nghiệm tuyệt với trên cả mong đợi. “Để làm được điều này, chuyển đổi số trong ngân hàng là tất yếu”, ông Nguyễn Tiến Huy nói.

Cho rằng bất cứ doanh nghiệp nào muốn phát triển và thành công cũng cần có ba yếu tố chiến lược, đó là: con người - quy trình - công nghệ, ông Nguyễn Tiến Huy khẳng định, công nghệ đã và đang mang lại những lợi ích về tự động hóa quy trình, nâng cao năng suất lao động, tăng trải nghiệm khách hàng, giảm thiểu chi phí vận hành cho các ngân hàng cũng như tạo lợi thế cạnh tranh và phát triển bền vững, đặc biệt, dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

“Tuy nhiên, chuyển đổi số trong ngành ngân hàng không chỉ đơn giản là ứng dụng các công nghệ mới như AI, Blockchains và tự động hoá trong quy trình ở cấp độ vi mô; thay vào đó là chuyển đổi toàn bộ mô hình, chiến lược và văn hoá kinh doanh của ngân hàng - trên nền tảng sự đổi mới công nghệ. Vì vậy, đòi hỏi các ngân hàng phải có “chiến thuật”, sự quyết tâm và sức bền trong suốt cuộc đua chuyển đổi số”, CEO Pencil Group Nguyễn Tiến Huy khẳng định.