Mục tiêu vận tải đa phương thức

Được thành lập từ giữa năm 2004, với 4 nhân viên làm việc về dịch vụ cung cấp hàng hóa, hàng không và kê khai thủ tục hải quan tại sân bay quốc tế Nội Bài, đến nay Công ty TNHH Quốc tế Delta đã sở hữu nhiều văn phòng đại diện và chi nhánh tại các tỉnh thành trên toàn quốc.

Delta đang sở hữu trên 130 đầu xe hoạt động ở các cảng biển và các vùng công nghiệp trọng điểm trên toàn quốc

Delta đang sở hữu trên 130 đầu xe hoạt động ở các cảng biển và các vùng công nghiệp trọng điểm trên toàn quốc

Với thế mạnh, cung cấp dịch vụ xử lý hàng hóa, hàng không và kê khai thủ tục hải quan cho doanh nghiệp, đến năm 2010, Delta chính thức đầu tư vào dịch vụ vận tải, vận chuyển hàng hóa đường bộ, hình thành chuỗi cung ứng dịch vụ logistics uy tín và chuyên nghiệp.

Từ thế mạnh đó, đến năm 2020 công ty Delta đã phát triển được trên 130 đầu xe hoạt động ở các cảng biển và các vùng có mô hình công nghiệp trọng điểm trên toàn quốc.

Đội xe của Delta bao gồm các loại xe gồm; xe tải thùng kín có tải trọng từ 1.25 tấn  đến 10 tấn và xe đầu kéo container luôn sẵn sàng tại các bến cảng. Tất cả xe tải của Delta đều được gắn camera để theo dõi hành trình di chuyển và giám sát bốc xếp hàng hóa trên xe. Dữ liệu từ hệ thống camera này sẽ được truyền tải và lưu giữ tập trung tại Trung tâm dữ liệu của Vietel nhằm quản lý, khai thác phương tiện và đảm bảo an toàn hàng hóa trong suốt quá trình vận chuyển.

Từ nền tảng dịch vụ được phát triển đồng bộ, đến nay các văn phòng của Delta đều có mặt tại những vị trí huyết mạch, có hạ tầng kết nối thông suốt với cảng biển như Thành phố Hải Phòng, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Bắc Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn và Vĩnh Phúc, giúp cho việc vận chuyển hàng hoá của khách hàng luôn được nhanh chóng, thuận lợi.

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, Ông Nguyễn Đức Nghĩa - TGĐ Công ty TNHH Quốc tế Delta cho biết; trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, bắt đầu khởi nghiệp từ 4 nhân viên, đến nay công ty đã bố trí tạo công ăn việc làm cho 450 nhân viên tại các văn phòng của Delta trên toàn quốc.

Các văn phòng của Delta đều có mặt tại những vị trí huyết mạch, có hạ tầng kết nối thông suốt với cảng biển

Các văn phòng của Delta đều có mặt tại những vị trí huyết mạch, có hạ tầng kết nối thông suốt với cảng biển

Với những uy tín đã gây dựng về dịch vụ logistics, hiện tại trung bình, chúng tôi đang sở hữu các đơn hàng vận chuyển với số lượng từ 1,500-1,800 container/tháng và khoảng 4,000 lô hàng lẻ/tháng, bao gồm hàng tiêu dùng, hàng hóa phục vụ trong lĩnh vực công nghiệp ở thị trường nội địa và xuất nhập khẩu. Khách hàng của chúng tôi là những doanh nghiệp có thương hiệu lớn trên thế giới đang hoạt động trong các ngành kinh tế trọng điểm của đất nước.

Ghi nhận từ những nỗ lực cống hiến của tập thể công ty, nhiều năm liên tiếp, Delta đều tăng trưởng từ 2 con số, cho đến năm 2020, dịch Covid-19 bùng phát đã chặn đà tăng trưởng của doanh nghiệp. Do đó chúng tôi đã lập kế hoạch tăng trưởng năm 2020 là trên 20% nhưng dịch Covid-19 quay trở lại đã làm doanh thu của chúng tôi lần đầu tiên bị tăng trưởng âm.

Tuy nhiên, với những lợi thế từ các hiệp định thương mại, từ xu hướng chuyển dịch nhà máy sản xuất, tôi tin rằng, doanh thu năm 2021 của chúng tôi sẽ vượt mốc 2019 để sớm quay trở lại với các mục tiêu đã đề ra.

 "Trước những cơ hội đang đến gần, chúng tôi vẫn củng cố những chuỗi giá trị cho từng khách hàng thông qua các giải pháp dịch vụ, hoạt động hiệu quả hơn nữa trong lĩnh vực vận tải đường bộ và hướng đến vận tải đa phương thức nhằm tận dụng các yếu tố địa lý của Việt Nam trong hoạt động logistics" - Ông Nghĩa khẳng định.

Cải thiện mức chi phí cạnh tranh nhất cho khách hàng

Bên cạnh đó, để triển khai dịch vụ vận tải đường bộ trong nước và vận tải xuyên biên giới, hiện Delta cũng đang quản lý và vận hành gần 20,000 m2 kho tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội. Đầu tư và vận hành các Trung tâm quản lý và hỗ trợ hoạt động vận tải (trucking hub) tại Hải Phòng, Hồ Chí Minh, Bắc Ninh và Lạng Sơn. Các Trung tâm quản lý và hỗ trợ hoạt động vận tải này là những công cụ quan trọng để tối ưu hóa hoạt động của đội xe, nâng cao chất lượng dịch vụ và giảm đáng kể về chi phí vận tải cho khách hàng, đối tác.

EVFTA sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn cho ngành logistics Việt Nam

EVFTA sẽ mang đến nhiều cơ hội lớn cho ngành logistics Việt Nam

Mặc dù Delta đã cung cấp dịch vụ khai thuế hải quan từ những ngày đầu thành lập. Nhưng đến nay, công ty vẫn đang thực hiện nhiệm vụ khai thuế hải quan tại nhiều địa điểm trên toàn quốc cho các khách hàng thuộc nhiều thành phần kinh kế và nhiều lĩnh vực khác nhau như may mặc, thời trang và điện tử....

Về thuận lợi kê khai thủ tục hải quan, Delta hiện có gần 30 nhân viên được Tổng cục hải quan cấp thẻ đại lý khai thuế hải quan, cùng hàng chục nhân viên giao nhận tại các cảng biển, sân bay trên cả nước. Trong đó, nhân viên dịch vụ khách hàng của Delta cũng đang thực hiện bình quân khoảng 4,000 tờ khai hàng hóa xuất nhập khẩu hàng tháng tại hầu hết các cảng biển, sân bay quốc tế và cửa khẩu đường bộ của Việt Nam.

Từ những kết quả kinh doanh đạt được cùng với những nhiệt huyết của ban lãnh đạo công ty đóng góp vì cộng động, Delta rất tự hào khi được là hội viên của nhiều Hiệp hội, gồm: Hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logisitics Việt Nam (VLA), hội viên của Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam (VATA) và hội viên Liên đoàn các Hiệp hội giao nhận vận tải quốc tế (FIATA)...

Trước những thời cơ và thách thức phía trước, đại diện Công ty Delta tin rằng; EVFTA sẽ mang đến nhiều cơ hội hơn cho ngành logistics Việt Nam. Bởi dịch bệnh COVID - 19 dù có quay lại lần 2 vào trong năm 2020, nhưng tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sang châu Âu vẫn đạt con số cực kỳ ấn tượng với những mặt hàng được hưởng lợi lớn từ EVFTA. Do đó lãnh đạo Delta nhận định, kết quả này đã đóng góp phần vào đưa con số thặng dự thương mại kỷ lục của Việt Nam, lên tới xấp xỉ khoảng 20 tỷ USD. Điều này cũng chính là những cơ hội kinh doanh mới cho ngành  logistics Việt Nam nói chung và Delta nói riêng trong thời gian tới.