>> Môi giới bất động sản có còn là nghề "hot"?

Đánh giá hoạt động công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022

Sau 30 năm xây dựng và phát triển, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp đã đổi tên thành Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp. Từ con số hơn 10 đoàn viên, đến nay Công đoàn cơ sở Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tổng số 96 đoàn viên công đoàn ( trong đó nữ chiếm 50%) tại Hà Nội, các văn phòng đại diện TP HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và thường trú tại Thanh Hóa.

Suốt thời gian qua, Công đoàn cơ sở Tạp chí diễn đàn Doanh nghiệp được Công đoàn VCCI, Chi bộ - Chính quyền – các phòng ban Tạp chí đã luôn tạo điều kiện để công đoàn hoạt động thuận lợi nhất. Bên cạnh đó, công đoàn cũng gặp nhiều khó khăn, có thể nói đến việc BCH kiêm nhiệm ít người nên ảnh hưởng đến hoạt động công đoàn tập trung tại cơ quan. Hơn nữa, việc đoàn viên công đoàn thường xuyên đi công tác gây hạn chế tham gia các hoạt động công đoàn thường xuyên.

Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt đại hội

Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt đại hội

Với nhiệm vụ đã phân công cụ thể, BCH Công đoàn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp cùng các công đoàn viên thực hiện kế hoạch được đặt ra trong đầu năm nay. Có thể thấy, 2 năm cuối nhiệm kỳ (2020 – 2022) với bối cảnh kinh tế khó khăn và nhiều biến động do ảnh hưởng của Covid-19, công đoàn đã phát huy vai trò của mình trong việc chăm lo đời sống của các cán bộ nhân viên.

Theo đó, Công đoàn Tạp chí cùng với sự chỉ đạo từ Công đoàn VCCI đã triển khai các hoạt động công đoàn hiệu quả và đạt nhiều kết quả nổi bật tại các lĩnh vực. Cụ thể, công đoàn tổ chức thực hiện các chế độ chính sách liên quan đến người lao động (BHXH, BHYT, …); công đoàn cũng quán triệt tốt nghị quyết của Đảng, chế độ chính sách pháp luật của Nhà nước và các chế độ khác liên quan đến cán bộ, phóng viên, BTV; tổ chức các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động. Tuy nhiên, số lượng cán bộ, phóng viên, BTV làm việc tại Hà Nội còn hạn chế cùng kinh phí công đoàn hạn hẹp, cho nên việc tổ chức hội nghị hay các hoạt động còn gặp nhiều khó khăn, hiệu quả chưa cao.

>> Giao dịch bất động sản suy giảm trong quý I/2023

Phương hướng nhiệm kỳ 2023 – 2028  

Bỏ phiếu Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhiệm kỳ 2023-2028

Bỏ phiếu Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhiệm kỳ 2023-2028

Trong năm 2023, Công đoàn Tạp chí tiếp tục tuyên truyền triển khai nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, tổ chức các hoạt động trong công việc, lập thành tích kỷ niệm 60 năm thành lập VCCI. Cùng với đó, tổ chức phong trào thi đua “đổi mới sáng tạo” đối với cán bộ các phòng ban hiệu quả.

Đối với những năm tiếp theo, phối hợp với chính quyền xây dựng Quy chế dân chủ hàng năm nâng cao hiệu quả cho người lao động; đẩy mạnh cuộc vận động “Công đoàn là chỗ dựa tin cậy cho người lao động; xây dựng phong trào xanh, sạch, đẹp đối với cơ quan.

`Đại hội đã bầu 5 đồng chí vào Ban Chấp hành Công đoàn Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp nhiệm kỳ 2023-2028; đồng chí Nguyễn Khắc Lãng – Phó Trưởng phòng Chuyên đề giữ chức danh Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Nguyễn Thanh Hương - Trưởng phòng Sự kiện giữ chức danh Phó Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Nguyễn Thị Thu Hương - Trưởng phòng Biên tập, Phóng viên - Ủy viên; đồng chí Phan Văn Nam – Phó Trưởng phòng Biên tập - phóng viên; đồng chí Lê Thị Thu Hà – Phó Trưởng phòng Sự kiện - Ủy viên.