>>> ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Vì một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh!

Tại Đại hội, được sự phân công của Đoàn Chủ tịch, ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố một số thông tin về tiêu chuẩn, điều kiện, đối với doanh nghiệp, Hiệp hội doanh nghiệp, tổ chức có đại diện tham gia Ban chấp hành VCCI khóa VII nhiệm kỳ 2021-2026.

ông Hoàng Quang Phòng, Phó chủ tịch thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)

Ông Hoàng Quang Phòng, Phó Chủ tịch thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)
Khoá VI (2015 - 2020)

Đối với các Hiệp hội doanh nghiệp phải là tổ chức lớn cấp quốc gia, của các tỉnh, thành phố có uy tín, có vai trò quan trọng tập hợp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực ngành nghề trọng điểm của đất nước và của các địa phương lớn. Đối với doanh nghiệp là doanh nghiệp tiêu biểu trong các lĩnh vực ngành nghề địa phương, chấp hành tốt quy định pháp luật, kinh doanh hiệu quả, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với nhà nước, trách nhiệm xã hội.

Đối với cộng đồng doanh nghiệp, tiêu chuẩn nhân sự tham gia khóa VII là người có tinh thần yêu nước, có tư duy đổi mới, có năng lực tổng hợp, khả năng phát hiện những vấn đề mới, những khó khăn thách thức và cơ hội đối với sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế đất nước, có khả năng đề xuất những sáng kiến, nhiệm vụ giải pháp có tính khả thi và hiệu quả, giữ vị trí lãnh đạo đứng đầu các doanh nghiệpm hiệp hội doanh nghiệp, các tổ chức khác, trừ trường hợp là các bộ phận chuyên trách của VCCI.

>> ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: 9 giải pháp hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam

>> ĐẠI HỘI VCCI LẦN THỨ VII: Doanh nghiệp vững mạnh - quốc gia thịnh vượng

Đối với cá nhân là người chấp hành tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước, các quy định của pháp luật có thành tích trong công tác, nhất là được trao tặng các danh hiệu khen thưởng cấp Nhà nước, cấp Bộ ngành, cấp tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, hoặc các giải thưởng do VCCI chủ trì tổ chức, có uy tín cao trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, có kiến thức, có kinh nghiệm lãnh đạo quản lý và khả năng kết nối cộng đồng doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Với các cá nhân tái cử là người đã tham gia tích cực, có trách nhiệm đóng góp hiệu quả trong các hoạt động của VCCI, có tinh thần trách nhiệm, có điều kiện và nguyện vọng đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp, cũng như các hoạt động của ban chấp hành VCCI.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu.

Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công phát biểu.

Thay mặt ban chấp hành VCCI khóa VII, Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công cho biết: "Tôi cảm ơn Đại hội đã tin tưởng bầu chúng tôi vào Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra VCCI khóa mới. Đây vừa là vinh dự, vừa là trọng trách mà chúng tôi tự hào, tự nguyện, tự tin và đồng lòng đón nhận, gánh vác trách nhiệm. Đại diện cho gần 200.000 doanh nghiệp và trên 220 Hiệp hội hội viên của VCCI, quả thực đây là vinh dự và trách nhiệm rất lớn, đặc biệt trong thời điểm các doanh nghiệp đang gồng mình ứng phó với đại dịch COVID-19 và mong đợi được hỗ trợ trong giai đoạn Chính phủ đang quyết liệt phục hồi và phát triển kinh tế, trong bối cảnh Đại hội 13 của Đảng đã đặt ra tầm nhìn và những mục tiêu rất cao, để 25 năm nữa đưa nước ta trở thành quốc gia phát triển".

Quy tụ trong tập thể Ban Chấp hành khóa VII là 93 thành viên có năng lực, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn, dẫn đầu các ngành kinh tế quan trọng của đất nước, với tổng doanh thu năm 2020 tương đương gần 100 tỷ Đô la Mỹ và lực lượng lao động trên 500.000 người. "Nhưng đó chưa phải là sức mạnh chính của Ban Chấp hành. Chúng tôi tin rằng sức mạnh chính của chúng tôi đến từ sự đoàn kết, tinh thần đổi mới sáng tạo và đặc biệt là sự ủng hộ của các hội viên và cộng đồng doanh nghiệp. Chúng tôi tin tưởng với sự ủng hộ tuyệt đối mà Đại hội đã dành cho chúng tôi, sự ủng hộ của cộng đồng doanh nghiệp trong thời gian tới, sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng, Nhà nước, đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ và các Ban, Bộ ngành các tỉnh, thành phố". - Chủ tịch VCCI bày tỏ sự tin tưởng.

"Ban chấp hành VCCI khóa VII sẽ hoàn thành tốt mọi chương trình, nhiệm vụ đề ra. Chúng tôi cam kết tuyệt đối tuân thủ điều lệ VCCI và xin hứa sẽ là một tập thể đoàn kết, năng động, một lòng tận tụy phấn đấu thực hiện thắng lợi tầm nhìn, sứ mệnh các mục tiêu nhiệm vụ mà Đại hội VCCI lần thứ VII đã thông qua". - Chủ tịch VCCI Phạm Tấn Công khẳng định.

Về danh sách Ban chấp hành VCCI khoá VII được bầu cử như sau: