Ông Võ Xuân Hoài - Phó Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC): 

Tốc độ bùng nổ của mạng Internet cùng với sự phổ biến của các thiết bị thông minh, người tiêu dùng trong nước có nhiều cơ hội tiếp cận thông tin và sử dụng kênh mua sắm theo phương thức trực tuyến.

Vì vậy, hình thức marketing truyền thống có thể không còn là sự lựa chọn hiệu quả nhất cho hoạt động marketing của các tổ chức, doanh nghiệp.

Digital marketing sẽ trở thành phương thức tiếp cận khách hàng hiệu quả cho các doanh nghiệp, tổ chức. Một trong các yếu tố quan trọng để ứng dụng digital marketing hiệu quả là khai thác và phân tích dữ liệu - tài sản giá trị hàng đầu của doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số.