CEO Facebook Mark Zuckerberg nói: “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin của bạn. Nếu chúng tôi không làm được điều này, thì chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn”

CEO Facebook Mark Zuckerberg nói: “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin của bạn. Nếu chúng tôi không làm được điều này, thì chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn”.

Với tiêu đề “Chúng tôi có trách nhiệm bảo vệ thông tin của bạn. Nếu chúng tôi không làm được điều này, thì chúng tôi không xứng đáng phục vụ các bạn”, Facebook đã cho đăng lời xin lỗi trên hàng loạt các tờ báo in lớn, như New York Times, Washington Post, Sunday Times, Sunday Telegraph, Sunday Mirror, Sunday Express, The Mail on Sunday,…

Là một nhà quảng cáo trực tuyến không lồ, Facebook mua quảng cáo trên báo in được coi là chuyện lạ chưa từng xảy ra. Bởi các tòa soạn báo in là đối thủ cạnh tranh số 1 của Facebook và ngược lại.

Điều đáng lưu ý trong trang quảng cáo của Facebook trên các báo in là Công ty này không nói đến vụ bê bối xoay quanh việc Cambride Analytica truy cập dữ liệu người dùng, mà đề cập đến vụ rò rỉ thông tin cách đây 4 năm.

“Có thể bạn đã nghe về một ứng dụng đố vui quiz, được phát triển bởi một nhà nghiên cứu trong một trường Đại học khiến dữ liệu của hàng triệu người dùng Facebook bị rò rỉ năm 2014”, trang quảng cáo của Facebook viết và nhấn mạnh rằng, đây là sự vi phạm niềm tin nghiêm trọng, Facebook sẽ nỗ lực không để xảy ra vụ việc này nữa.

Lời xin lỗi của Facebook được đăng tải trên New York Times

Toàn văn lời xin lỗi của Facebook được đăng tải trên The Main on Sunday

Chính dữ liệu nói trên sau đó đã được Cambridge Analytica sử dụng cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Mỹ năm 2016.  

Ngoài ra, trang quảng cáo của Facebook còn cho biết: Chúng tôi đang điều tra mọi ứng dụng có quyền truy cập vào một lượng lớn dữ liệu để tìm cách xử lý. Khi chúng tôi tìm ra các ứng dụng đó, thì sẽ cấm và thông báo đến người dùng bị ảnh hưởng. “Cuối cùng, chúng tôi nhắc nhở bạn về các ứng dụng mà bạn đã cho phép truy cập vào thông tin của mình. Bạn có thể tắt những ứng dụng mà bạn không muốn nữa. Tôi hứa sẽ làm tốt hơn", ông Mark Zuckerberg nhấn mạnh.

Trước đó, ông Mark Zuckerberg  cũng xuất hiện trên New York Times và CNN để xin lỗi người dùng vì sự cố để lộ thông tin của 50 triệu khách hàng.