>>Pizza Hut và chiến lược “bán hoài niệm”

Madison Avenue Pizza giao pizza ngay trên biển

Madison Avenue Pizza giao pizza ngay trên biển

Ông Sea Ferraro là chủ nhà hàng Madison Avenue Pizza, một nhà hàng pizza nằm ở Dunedin, Florida, sát ngay vịnh biển Tampa Bay. Trong một vài lần đùa vui cùng bạn bè, hai bên nói rằng có lẽ nên mua một con tàu rồi bày pizza lên đó, đem bán cho những du khách ở bờ biển.

Câu chuyện tưởng như đùa này lại trở thành sự thật khi một ngày kia ông Sea tìm trên Facebook Marketplace và thấy một chiếc thuyền nhỏ, nhẹ, là loại skiff, rất phù hợp với hướng đi mới của mình. Vậy nên ông nhanh chóng mua con tàu, sửa chữa lại, trang bị thêm giỏ đựng pizza. Mọi việc hoàn thành xong vừa kịp lúc mùa hè đến.

Ông lái chiếc tàu ra vịnh Tampa Bay, đi qua những hòn đảo nhỏ, đội một chiếc mũ hoa hòe, cầm loa phóng thanh mời gọi mọi người mua bánh pizza giá 20 USD của mình. Với hình ảnh này, ông được gọi là Anh Chàng Lái Tàu Bán Pizza (Pizza Skiff Guy) ở Tampa Bay.

Lúc ban đầu, hình ảnh và tiếng rao của ông quả thực rất kỳ lạ trong mắt nhiều người. Thế nhưng cũng nhờ chiến lược kỳ lạ này mà thương hiệu Madison Avenue Pizza được biết đến trên toàn Tampa Bay.

Và dĩ nhiên, hành động của ông không chỉ dùng yếu tố “chơi trội” để tiến hành, mà ông còn chú ý đến những yếu tố khác.

Trung bình một ngày ông bán được 30 đến 40 cái bánh

Trung bình một ngày ông bán được 30 đến 40 cái bánh

>>DoorDash thử nghiệm giao hàng siêu nhanh

Chẳng hạn, cứ mỗi Thứ Bảy thì vùng này có khoảng 70 tàu chở khách ra đảo, mỗi lượt có khoảng 8 du khách. Đó chính là nguồn khách hàng chính của ông. Bởi vì những người này thường phải ở trên đảo trong mấy tiếng đồng hồ, có rất ít lựa chọn đồ ăn, đa số chỉ là sandwich nguội hoặc khoai tây chiên. Khi đó, những món pizza tươi của ông như pizza phô mai và pizza pepperoni sẽ khiến thực khách yêu thích.

Ngoài ra, giờ đi bán của ông là từ lúc giữa trưa đến 3 giờ chiều. Bởi vì đây là giờ mọi người thường đói bụng và ăn trưa.

Với chiến lược buôn bán có chủ đích này, quầy pizza nổi của ông nhanh chóng tấp nập khách hàng. Nhiều người xếp hàng dài trên tàu hoặc trên mặt biển để chờ ông và nhân viên giao bánh pizza.

Trung bình một ngày ông bán được 30 đến 40 cái bánh. Nếu bán hơn nữa thì sẽ rất mệt, do đó ông cũng không cố gắng bán quá nhiều.

Theo Ferraro, quầy pizza trên biển này không đóng góp quá nhiều cho doanh thu của Madison Avenue Pizza, chỉ giúp tăng thêm khoảng 5%. Tuy nhiên mục tiêu của ông đối với nó không chỉ là doanh thu, mà là mục tiêu dài hơi hơn, đó là giúp tiếp thị và tăng độ nhận diện cho nhà hàng của ông.

Kể từ khi bán pizza trên thuyền, ông cho biết số lượng thực khách đến dùng bữa tại nhà hàng tăng vọt. Đây mới chính là nguồn doanh thu chủ chốt. Vào mùa hè, nhà hàng lúc nào cũng chật cứng khách.