Văn bản nêu rõ: Trong thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, cấp ủy và chính quyền tỉnh Hải Dương đã thực hiện đồng bộ các giải pháp quyết liệt, hiệu quả trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19, đến nay tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã được kiểm soát tốt, số ca lây nhiễm mới giảm rất nhanh và đều là các ca F1 đã được cách ly tập trung.

UBND tỉnh Hải Dương đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tạo điều kiện thuận lợi cho vận tải hàng hóa và hành khách đi, đến tỉnh Hải Dương; đồng thời đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương giao Sở Giao thông vận tải làm đầu mối để phối hợp với Sở Giao thông vận tải Hải Dương kịp thời tham mưu chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động vận tải đi, đến tỉnh Hải Dương.

Cụ thể, trên quốc lộ 38B kết nối với tỉnh Hưng Yên không còn chốt kiểm soát dịch bệnh, người và phương tiện lưu thông bình thường.

Đối với tỉnh Bắc Ninh, chốt kiểm soát dịch trên quốc lộ 38 cũng đã được dỡ bỏ; các bến đò: Kênh Dương và Cát Khê được phép hoạt động. Tuy nhiên, địa phương này yêu cầu người dân từ Hải Dương sang phải có giấy xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong thời gian 3 ngày, phải khai báo y tế và tự cách ly 14 ngày.

Tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp vận tải

Tháo gỡ khó khăn vướng mắc cho các doanh nghiệp vận tải

Đối với tỉnh Bắc Giang, các chốt kiểm soát dịch trên tuyến quốc lộ 37 đã được gỡ bỏ. Bến phà Đồng Việt (nối thị trấn Neo, huyện Yên Dũng với xã Hưng Đạo, TP Chí Linh) cũng đã được phép hoạt động trở lại.

Đối với tỉnh Thái Bình, từ 0 giờ ngày 18.3, địa phương này đã dỡ bỏ chốt kiểm soát dịch bệnh tại khu vực cầu Hiệp đường tỉnh 396B, cho phép người từ Hải Dương sang nhưng phải khai báo y tế với chính quyền địa phương.

Từ 0 giờ ngày 20.3, TP Hải Phòng chỉ áp dụng biện pháp cách ly tập trung đối với người vào thành phố từ huyện Kim Thành, TP Chí Linh, TP Hải Dương. Người dân đến từ địa phương khác trong tỉnh thực hiện cách ly y tế tại nhà 14 ngày; nếu có kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19 trong vòng 2 ngày thì không phải cách ly y tế, thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe. Bên cạnh đó, TP Hải Phòng đã dừng hoạt động tất cả các chốt kiểm soát ra vào thành phố và các tổ kiểm soát dịch bệnh COVID-19 ở các thôn của các xã tiếp giáp Hải Dương.

Để bảo đảm thực hiện “Mục tiêu kép”, từ ngày 18/3/2021, tỉnh Hải Dương thực hiện phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24 tháng 4 năm 2020 của Thủ tướng Chính phủ về tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới. Trong đó đối với hoạt động vận tải, UBND tỉnh Hải Dương đã giao Sở Giao thông vận tải Hải Dương hướng dẫn cụ thể các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo đúng quy định của Bộ Y tế và Bộ Giao thông vận tải.

Trước đó, kể từ 0 giờ ngày 18/3, Hải Dương cho phép hoạt động trở lại đối với vận tải khách liên tỉnh (xe buýt, tuyến cố định, xe hợp đồng và taxi) từ Hải Dương đi các tỉnh và ngược lại.