Trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh có tổng số 334 người lao động nước ngoài tại các KCN, trong đó có 60 người ở lại trực Tết, 274 người quay trở lại làm việc sau Tết.

br class=

Công ty Hoa Lợi kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho người lao động

Đảm bảo đời sống người lao động

Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt (KCN Cảng biển Hải Hà) có tổng số 2.600 cán bộ, công nhân viên, trong đó có 28 lao động Trung Quốc sau khi ăn Tết quay trở lại công ty làm việc đã được cách ly tại ký túc xá của Công ty theo chỉ đạo của tỉnh.

Bà Đặng Thị Vân, Phó Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH May mặc Hoa Lợi Đạt cho biết, để phòng chống dịch COVID- 19, trước khi khai xuân, quản lý các bộ phận đều liên hệ với nhân viên để tìm hiểu tình hình sức khỏe, lịch trình di chuyển của bản thân công nhân và gia đình. Đồng thời, Công đoàn Công ty cũng tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch cho người lao động.

“Tính đến thời điểm nay, Công ty không những chưa ghi nhận trường hợp nào bị nhiễm virus COVID-19, mà hoạt động sản xuất kinh doanh vẫn diễn ra bình thường, đảm bảo đời sống cho người lao động”, bà Vân khẳng định.

Không chỉ Công ty Hoa Lợi, mà hầu hết các doanh nghiệp trong KCN tại Quảng Ninh, dù bị ảnh hưởng bởi nguồn nhân lực nước ngoài do bị cách ly, nhưng ổn định hoạt động.

“Chống dịch như chống giặc”

Ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Trưởng Ban kinh tế (KKT) Quảng Ninh cho biết: “Chúng tôi đã thành lập 3 tổ công tác đến các địa bàn để chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19; bố trí trực cơ quan 24/24h; thực hiện tốt chế độ thông tin báo cáo định kỳ (3 lần/ngày) theo quy định.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Ban Quản lý KKT đã chủ động liên lạc với các địa phương có KCN trên địa bàn phối hợp triển khai biện pháp cấp bách phòng, chống dịch. Các tổ công tác cũng làm việc trực tiếp với chủ đầu tư kinh doanh hạ tầng KCN và các nhà đầu tư thứ cấp để nắm bắt diễn biến dịch bệnh; đồng thời chuyển tải kịp thời thông tin về những biện pháp phòng, chống dịch tới doanh nghiệp, người lao động trong các KCN”, ông Tuấn nói.

Đặc biệt, Ban Quản lý KKT Quảng Ninh yêu cầu các doanh nghiệp trong các KCN trang bị khẩu trang cho người lao động, trang bị thiết bị đo thân nhiệt, đồng thời tuyên truyền, quán triệt đến người lao động không chia sẻ, bình luận, đăng tải các thông tin không chính xác về dịch trên mạng xã hội để tránh gây tâm lý hoang mang và hiểu không đúng về dịch bệnh.

“Ban Quản lý KKT tiếp tục phối hợp với các sở, ngành tăng cường tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, nhất là trong lĩnh vực xuất nhập khẩu, thiếu hụt lao động, thủ tục đầu tư…”, ông Tuấn nhấn mạnh.