Cổ phiếu FLC liên tục được khối ngoại mua vào trong 3 phiên giao dịch gần đây

Cổ phiếu FLC liên tục được khối ngoại mua vào trong 3 phiên giao dịch gần đây

Cổ phiếu thuộc nhóm hệ sinh thái của Tập đoàn FLC gồm ROS, AMD, HAI, KLF… tiếp tục giảm sàn phiên thứ 3, tuy nhiên điểm sáng là cổ phiếu FLC lại được khối ngoại mua vào. Điển hình phiên giao dịch ngày 29/3 khối ngoại mua vào 292.900 cổ phiếu với tổng giá trị giao dịch 3,705 tỷ đồng, chiếm 9% giao dịch mua trên toàn thị trường; Ngày 30/3 khối ngoại tiếp tục mua vào 265.400 cổ phiếu với tổng giá trị giao dịch 3,313 tỷ đồng chiếm 15% giao dịch trên toàn thị trường; Ngày 31/3 khối ngoại vẫn tiếp tục mua vào 370.300 cổ phiếu tổng giá trị giao dịch 4,1 tỷ đồng... Điều này cho thấy tài sản của Tập đoàn này vẫn hấp dẫn trong mắt nhà đầu tư ngoại? 

FLC được biết đến nhiều trên thị trường bắt đầu từ tháng 10/2011, khi cổ phiếu FLC chính thức được niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Đến ngày 22/11/2010, Công ty Cổ phần FLC chính thức đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC với vốn điều lệ đăng ký ban đầu là 170 tỷ đồng. FLC cũng được biết là chủ hàng trăm dự án bất động sản nổi bật trải dài từ Bắc đến Nam. Trước thời điểm ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, bắt tạm giam, FLC vẫn liên tiếp công bố kế hoạch đầu tư vào loạt dự án mới và nghiên cứu đầu tư, xúc tiến pháp lý cho gần 300 dự án...

>> Tách bạch chuyện ở FLC

Theo số liệu cập nhật, Tập đoàn FLC có 15 công ty con, 2 công ty liên kết do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch HĐQT. Chỉ riêng hệ sinh thái của FLC đang niêm yết trên sàn chứng khoán gồm hệ sinh thái FLC và liên quan đến ông Trịnh Văn Quyết đã có những "đại diện" như: FLC (Tập đoàn FLC), ROS (Xây dựng FLC Faros), HAI (Nông dược H.A.I), AMD (Đầu tư và khoáng sản FLC Stone), KLF (Đầu tư thương mại và xuất nhập khẩu CFS), ART (Chứng khoán BOS) và GAB (Đầu tư khai khoáng và quản lý tài sản FLC)... Đây là những mã chứng khoán thường có thanh khoản và có khối lượng giao dịch khủng trên thị trường. Riêng mã FLC phiên ngày 31/3 có tới 14 triệu cổ phiếu được giao dịch.

Trước lúc ông Trịnh Văn Quyết bị khởi tố, HĐQT FLC đã đặt ra mục tiêu sang năm 2022, doanh thu là gần 27.000 tỷ đồng, với lợi nhuận ước tính 2.100 tỷ đồng. Con số này chưa tính thêm hàng không và đầu tư thi công - hai lĩnh vực liên quan mật thiết tới hệ sinh thái FLC. Nếu bổ sung hai mảng này, kế hoạch doanh thu của Tập đoàn FLC cho toàn bộ hệ thống sẽ là 42.000 tỷ đồng. Trong đó, cơ cấu doanh thu lớn nhất thuộc về lĩnh vực bất động sản, với mục tiêu hơn 18.000 tỷ đồng, chiếm hơn 67% tổng doanh thu. Các lĩnh vực thương mại, sản xuất, du lịch và các dịch vụ khác dự tính đóng góp gần 33% doanh thu.

Cổ phiếu trong nhóm hệ sinh thái FLC

Cổ phiếu trong nhóm hệ sinh thái FLC

Trở lại việc cổ phiếu FLC được khối ngoại mua ròng trong 03 phiên bán sàn hiện nay, các chuyên gia liên tưởng đến cổ phiếu OGC khi hàng loạt lãnh đạo của Tập đoàn Đại Dương bị khởi tố năm 2014. Trong bối cảnh cổ phiếu OGC đã tăng gấp đôi, lên mức cao nhất trong vòng chục năm trở lại đây sau khi cổ đông chính và người sáng lập OGC là ông Hà Văn Thắm bị khởi tố năm 2014, nhiều lệnh thỏa thuận khối lượng lớn của cổ phiếu OGC cũng được thực hiện.

Do vậy, cùng giới đầu tư hy vọng cùng với việc công bố dàn lãnh đạo mới sau khi Chủ tịch FLC bị khởi tố, cổ phiếu FLC cùng hệ sinh thái của Tập đoàn sẽ cú lội ngược dòng bởi tài sản đất đai và hàng loạt các lĩnh vực khác mà Tập đoàn đang nắm giữ…