Theo đó, 4 bị can gồm Trương Thanh Tùng, Phó trưởng ban; Nguyễn Song Hùng, cán bộ kỹ thuật; Ngô Thị Thương, cán bộ áp giá đền bù; Tán Đăng Khánh, cán bộ xác định tính pháp lý nhà, đất.

Theo hồ sơ, ông Trương Thanh Tùng có nhiệm vụ kiểm định cây cối, hoa màu, vật kiến trúc của 2,5ha rừng Sơn Trà được giao khoán cho các hộ dân để đền bù giải tỏa. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, Tùng cấu kết với 3 người nói trên và một hộ dân có lợi ích liên quan là Trần Đình Trung (trú TP Đà Nẵng) thực hiện trái quy định; không đi kiểm tra thực tế, không có sự tham gia của chính quyền địa phương, kiểm định không đúng số lượng, chất lượng.

Cùng với đó, biên bản kiểm định không được thực hiện tại hiện trường. Hồ sơ kiểm định cũng ghi khống thêm nhiều công trình kiến trúc không có trong thực tế, kê khống số lượng so với hiện trường đất rừng Sơn Trà được giải tỏa. Từ đó, Ban này thanh toán khống số tiền 447,5 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan công an, Tùng và cấp dưới đã thừa nhận hành vi của mình. Ông Trần Đình Trung cũng cam kết trả lại 70 triệu đồng nhận không đúng mức đã được thanh toán.

Được biết, vụ việc đang được tiếp tục điều tra.

Trước đó ngày 6/12, ông Bùi Ngọc Lam - Phó tổng Thanh tra Chính phủ, đã chủ trì buổi công bố quyết định số 2906/QDD-TTCP ngày 20/11/2017 về việc thanh tra toàn diện các dự án ở Sơn Trà.

Việc thanh tra nhằm kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng đất đai, bảo vệ và phát triển rừng, bảo vệ môi trường, xây dựng đối với các dự án đầu tư xây dựng trên bán đảo Sơn Trà.