giúp người dùng cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi di chuyển mà không mất thời gian đọc báo.

Giúp người dùng cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi di chuyển mà không mất thời gian đọc báo.

Đống thời ứng dụng các hệ thống thông báo công cộng, trợ lý ảo (virtual assistant), báo nói, sách nói, thuyết minh phim…

Đáp ứng xu hướng sản xuất nội dung

Với tính năng chuyển đổi văn bản thành giọng nói nhân tạo: MobiFone Text - to – Speech (TTS), người dùng có thể trực tiếp chuyển đổi văn bản thành giọng nói thông qua giao diện website được cung cấp hoặc sử dụng API để phát triển giải pháp riêng biệt. Hiểu được văn bản và chuyển đổi ra âm thanh tổng hợp hoàn chỉnh với nhịp điệu và ngữ điệu phù hợp, cho phép người dùng lựa chọn giọng nói đa vùng miền, đa giới tính.

Đăc biệt, vào các trang báo có sử dụng ứng dụng MobiFone Text-to-Speech, người dùng chỉ cần click vào biểu tượng loa ngay phía trên tít của mỗi bài viết, toàn bộ phần văn bản sẽ được tự động chuyển thành file âm thanh, dưới giọng đọc của robot sử dụng trí tuệ nhân tạo.Ứng dụng thông minh này cũng giúp độc giả không cần phải mất thời gian tập trung vào màn hình mà vẫn cập nhật liên tục các tin tức các lĩnh vực khác nhau của đời sống, xã hội mọi lúc, mọi nơi.

Theo đại diện MobiFone cho biết: tính năng MobiFone Text - to – Speech là dịch vụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Việt với ngữ điệu tự nhiên và lựa chọn phong phú về vùng miền và giới tính, người dùng dễ dàng lưu trữ và sử dụng dưới dạng file cơ bản (VD: mp3,wav) và tùy ý sử dụng theo mục đích của mình. Đồng thời, cho phép tùy chỉnh theo tiếng nói vùng miền, giới tính, tốc độ, cách ngắt nghỉ. Cho phép người dùng có thể chỉnh sửa từ điển tiviết tắt ở dạng văn bản, có thể chỉnh sửa từ điển nước ngoài ở dạng văn bản, đồng thời dễ dàng kết nối kết nối qua APIs hoặc chuyển đổi trực tiếp trên giao diện website. Đặc biệt đảm bảo tối đa tính chính xác, bảo mật, an ninh yêu cầu lớn nhất với mỗi tờ báo.

Ngoài ra, chức năng đọc báo tự động còn có thể trở thành người dẫn tin thời sự ảo, hoặc sản xuất các clip với hình ảnh và giọng đọc tự động,… giúp các tờ báo hiện đại đáp ứng xu hướng sản xuất nội dung đa kênh.

Kiến tạo cuộc sống thông minh

Với tính năng này, MobiFone còn mở ra những kỳ vọng mới để kiến tạo cuộc sống thông minh hơn, góp phần thay đổi thói quen cập nhật tin tức, giúp người dùng cập nhật thông tin mọi lúc, mọi nơi ngay cả khi di chuyển mà không mất thời gian đọc báo. Phù hợp với đối tượng người dùng là các doanh nghiệp viễn thông, các đơn vị tài chính, đơn vị bảo hiểm, các công ty sự kiện, giao vận và công ty thương mại điện tử

Theo đó, MobiFone Text-to-Speech cung cấp giải pháp người dùng có thể tự phát triển các giải pháp dựa trên nền tảng chuyển đổi văn bản thành giọng nói:tổng đài thông minh trả lời tự động, các hệ thống thông báo công cộng, trợ lý ảo (virtual assistant), máy phục vụ tự động, robot giúp việc… để phục vụ cho lợi ích nội bộ như tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành, nâng cao trải nghiệm khách hàng hay  tự phát triển các giải pháp gia tăng doanh thu của doanh nghiệp; các giải pháp vì cộng đồng (hỗ trợ người khiếm thị).

Công nghệ Text to Speech của MobiFone hứa hẹn sẽ mở ra nhiều ứng dụng hiệu năng không giới hạn. Đây là doanh nghiệp đầu tiên của thị trường viễn thông di động Việt Nam, MobiFone vẫn không ngừng khẳng định vị trí tiên phong khi nhanh nhạy nắm bắt và chiếm lĩnh các xu thế hiện đại của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Để mang lại nhiều giá trị hơn cho xã hội, người dân và doanh nghiệp.