>>Tạo đà cho doanh nghiệp du lịch bứt phá

Ông Võ Quang Liên Kha – Phó Tổng giám đốc Vietravel:

Hiện nay các sản phẩm về du lịch ở Hội An – Quảng Nam rất nhiều, đa mảng tuy nhiên chưa có tính quốc gia, quốc tế. Ngành du lịch Quảng Nam cần đánh giá lại các sản phẩm du lịch hiện nay có thể phục vụ cho cả thế giới hay không, hay chỉ lựa chọn một nhóm khách riêng biệt.

Tôi đề xuất Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch Quảng Nam nên tính toán lại các sản phẩm du lịch thể thao, tổ chức các giải golf mang tầm quốc gia và sau đó là quốc tế. Nhìn nhận ở góc độ doanh nghiệp, ông Kha cho rằng hiện nay các sản phẩm du lịch thể thao đang có chiều hướng phát triển tích cực. Có thể thấy ví dụ điển hình tại sự kiện mới đây của Bình Định, giải đua thuyền máy F1 vừa qua đã thu hút được lượng lớn khách quốc tế cũng như nội địa đến địa phương này. Quảng Nam cũng có thể làm như vậy, khi các sản phẩm về golf, nghỉ dưỡng tại địa phương đang rất phát triển.

Ông Võ Quang Liên Kha – Phó Tổng giám đốc Vietravel.

Ông Võ Quang Liên Kha – Phó Tổng giám đốc Vietravel.

Ngoài thể thao, tương tự các địa phương khác hay các quốc gia láng giềng, Quảng Nam cũng có thể tổ chức nhiều sự kiện như âm nhạc, ẩm thực,... tầm cỡ. Trong đó, địa phương phối hợp cùng với các doanh nghiệp du lịch mời gọi các ban nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng trên thế thế giới đến để biểu diễn. Nhiều sự kiện tại âm nhạc tại Hà Nội, Nha Trang đã mang lại doanh số khủng cho ngành du lịch của địa phương.

 

Với thương hiệu vốn có của TP. Hội An, ngành du lịch nên có tính toán để mang các sự kiện lớn về để tổ chức, từ đó hình thành trung tâm du lịch quốc tế như định hướng đã có sẵn. Đặc biệt, tại Quảng Nam cũng có nhiều đơn vị du lịch lớn, hội đủ các điều kiện cần để có thể tổ chức các lễ cưới cho các tỷ phú trên thế giới.