Không chỉ vậy, Agribank và những “cánh tay nối dài” của mình là các đơn vị thành viên trong hệ thống đã chung tay đắp xây thương hiệu “Ngân hàng vì cộng đồng”, mang lại hi vọng cho nhiều gia đình, mảnh đời khó khăn và mở ra tương lai xán lạn cho nhiều trẻ em trên khắp mọi miền đất nước.

>> Moody’s nâng hạng tín nhiệm Agribank lên mức tích cực

“Thắp sáng đường tuần tra biên giới” – Góp phần bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia

Đồn Biên phòng Chi Lăng quản lý đoạn biên giới dài hơn 20km gồm 33 cột mốc trên địa bàn 2 xã Biên giới Tam Gia, huyện Lộc Bình và xã Bính Xá, huyện Đình Lập. Hiện nay còn 10 đường lên mốc chưa được bê tông hóa, với tổng chiều dài 2,5km. Trong đó, nhiều mốc cao, dài, khó khăn cho công tác tuần tra, kiểm tra biên giới của cán bộ chiến sĩ đơn vị, nhất là vào mùa mưa, đường trơn, gây mất an toàn. Trước những khó khăn, vất vả trên, Đồn Biên phòng Chi Lăng đã được sự quan tâm, hỗ trợ kinh phí để xây dựng công trình đường nhánh kiểm tra mốc quốc giới và công trình thắp sáng đường tuần tra biên giới.  

Lễ khánh thành công trình “Thắp sáng đường tuần tra biên giới” do Agribank Chi nhánh Lạng Sơn tài trợ

Lễ khánh thành công trình “Thắp sáng đường tuần tra biên giới” do Agribank Chi nhánh Lạng Sơn tài trợ.

Cuối năm 2022, hưởng ứng lời kêu gọi của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lạng Sơn về “Phát động đợt vận động đặc biệt ủng hộ xây dựng đường kiểm tra cột mốc, bảo vệ biên giới tỉnh Lạng Sơn”, Agribank chi nhánh Lạng Sơn đã tham gia hỗ trợ kinh phí để lắp đặt 60 đèn năng lượng chiếu sáng trên đường tuần tra biên giới.

Agribank Chi nhánh Lạng Sơn trao tặng kinh phí hỗ trợ công trình

Agribank Chi nhánh Lạng Sơn trao tặng kinh phí hỗ trợ công trình

Ngày 28/2/2023, tại đồn Biên phòng Chi Lăng, công trình “Thắp sáng đường tuần tra biên giới” từ Mốc số 1268 đến 1272 do Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh và Đảng bộ Agribank tỉnh Lạng Sơn hỗ trợ kinh phí với tổng số tiền 100 triệu đồng để lắp đặt 60 đèn năng lượng chiếu sáng trên đường tuần tra biên giới dài 2,5 km đã chính thức được khánh thành. 

Đây là công trình vô cùng quan trọng và ý nghĩa của Agribank chi nhánh Lạng Sơn trong việc tham gia góp sức xây dựng, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới Quốc gia thuộc các xã vùng biên. Công trình được đưa vào sử dụng sẽ hỗ trợ đắc lực cán bộ, chiến sĩ biên phòng trong công tác tuần tra, bảo vệ đường biên, mốc quốc giới. 

“Thắp sáng đường quê” - Loạt công trình thay đổi diện mạo nông thôn mới

“Thắp sáng đường quê” là mô hình đem lại hiệu quả cao trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở nhiều huyện trên dải đất Việt Nam. Việc xây dựng và đưa vào hoạt động mô hình này đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, tạo điều kiện để bà con nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê tại Tuyên Quang”

Khánh thành công trình “Thắp sáng đường quê tại Tuyên Quang”

Ý thức được điều đó, các chi nhánh trong hệ thống Agribank đã đồng hành cùng các địa phương, đặc biệt là những xã huyện ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn triển khai xây dựng hàng loạt công trình điện thắp sáng tại các thôn nghèo. Đó là công trình ở Hòa An - xã nằm ở phía Tây Nam của Huyện Chiêm Hóa cách trung tâm huyện 20 km và cách thành phố Tuyên Quang 41km; là công trình “Thắp sáng đường quê” tặng đồng bào dân tộc Pà Thẻn tại thôn Thượng Minh, thôn có 176 hộ gia đình, với các dân tộc Tày, Mông, Dao, Pà Thẻn cùng sinh sống, thôn xa và khó khăn nhất của xã Hồng Quang, huyện Lâm Bình của tỉnh Tuyên Quang. Trước đây, các xã này có đường giao thông đi lại khó khăn cộng thêm chưa có điện chiếu sáng nên người dân trong xóm đi lại sinh hoạt rất vất vả, đặc biệt là an ninh trật tự không được đảm bảo. Vài năm trở lại đây, những con đường này đã được bê tông hóa, 100% hộ được sử dụng điện lưới, đặc biệt tuyến đường điện “Thắp sáng làng quê” do Agribank chi nhánh tỉnh Tuyên Quang và Agribank khu vực Hà Nội tài trợ được lắp đặt đưa vào sử dụng đã đem lại nhiều ý nghĩa. 

Những công trình đèn điện mang lại ánh sáng và diện mạo mới cho làng quê

Những công trình đèn điện mang lại ánh sáng và diện mạo mới cho làng quê

Chung tay cùng các địa phương, trong chuỗi hoạt động hướng tới chào mừng 35 năm ngày thành lập Agribank, Agribank Quảng Trị cũng đã tài trợ công trình “Thắp sáng đường quê” xây dựng mới 4km đèn đường chạy năng lượng mặt trời tại Tỉnh lộ 588A thuộc xã Ba Lòng trên địa bàn tỉnh góp một phần quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng an ninh xung kích giúp phát hiện, ngăn chặn và truy bắt các đối tượng vi phạm liên quan đến an ninh trật tự đạt kết quả cao hơn so với khi làm việc thiếu ánh sáng. 

Nhà tình thương - ấm áp nghĩa đồng bào

Nhằm giúp đỡ các gia đình đang khó khăn về nhà ở có cuộc sống ổn định hơn, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương, Agribank Chi nhánh Thừa Thiên Huế đã trao tặng 100 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo thuộc đồng bào các dân tộc thiểu số, gia đình đặc biệt khó khăn tại huyện miền núi Nam Đông với tổng kinh phí 5 tỷ đồng (mỗi hộ được hỗ trợ 50 triệu đồng để xây nhà). Với món quà ý nghĩa lần này, Agribank Chi nhánh Thừa Thiên Huế hy vọng sẽ đem đến cho 100 gia đình nghèo, khó khăn về nhà ở tại Nam Đông có cuộc sống ổn định hơn, góp phần phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện miền núi còn nhiều khó khăn này.

Những căn nhà dột nát không che nổi nắng mưa…

Những căn nhà dột nát không che nổi nắng mưa…

Đã được thay thế bằng căn nhà gạch khang trang, ấm áp nghĩa tình đồng bào.

Đã được thay thế bằng căn nhà gạch khang trang, ấm áp nghĩa tình đồng bào.

Với tinh thần “Chia sẻ là hạnh phúc”, Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tài trợ số tiền 3,5 tỷ đồng để xây dựng 50 nhà tình nghĩa cho các gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo, hộ bị thiệt hại do thiên tai có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống trên địa bàn huyện Vũ Quang với hy vọng các hộ gia đình sẽ có một ngôi nhà nhỏ để tránh nắng trú mưa. Agribank Chi nhánh Hà Tĩnh thực sự mong muốn, những món quà ý nghĩa khi đến với các hộ nghèo sẽ góp một phần không nhỏ để họ yên tâm sinh sống, làm ăn, chăm chỉ lao động để vươn lên thoát nghèo.

Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tài trợ số tiền 3,5 tỷ đồng để xây dựng 50 nhà tình nghĩa

Agribank Chi nhánh tỉnh Hà Tĩnh tài trợ số tiền 3,5 tỷ đồng để xây dựng 50 nhà tình nghĩa

Tiếp nối chuỗi hoạt động thiết thực đó, ngày 09/02/2023 vừa qua, Agribank Chi nhánh Lâm Đồng phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Đam Rông tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa, tình thương cho 10 hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo trên địa bàn 2 xã Đạ Tông và Liêng S’rônh. Các hộ nghèo được Chi nhánh hỗ trợ làm nhà ở đợt này gồm có 6 hộ ở xã Đạ Tông và 4 hộ ở xã Liêng S’rônh với tổng kinh phí đầu tư 500 triệu đồng. Các căn nhà có diện tích sử dụng từ 35m2 đến gần 50m2, đảm bảo chất lượng “3 cứng” gồm: mái lợp tôn, nền lát gạch men, tường xi măng và có đủ các phòng khách, phòng ngủ…

Agribank Chi nhánh Lâm Đồng tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa, tình thương cho 10 hộ đồng bào dân tộc thiểu số

Agribank Chi nhánh Lâm Đồng tổ chức Lễ bàn giao nhà tình nghĩa, tình thương cho 10 hộ đồng bào dân tộc thiểu số

Đã trở thành truyền thống tốt đẹp, công tác chăm lo, hỗ trợ cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách luôn được các chi nhánh Agribank trên toàn hệ thống tích cực thực hiện, lan toả với phương châm “Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Agribank Chi nhánh Bình Thuận đã trao tặng 05 căn nhà nhân ái trị giá 250 triệu đồng cho bà con nghèo trong địa bàn tỉnh để mỗi gia đình hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng gia đình chính sách có mái ấm an cư lạc nghiệp…

Trên các vùng miền của Tổ quốc, những mái ấm tình thương dành cho các hộ nghèo, mang dấu ấn của Agribank đã và đang được hình thành đã tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, được các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Trường mới - Tương lai mới

Trong ngày 11/3/2023, Agribank chi nhánh tỉnh Quảng Trị phối hợp với huyện Cam Lộ tổ chức lễ khánh thành công trình Trường Tiểu học và THCS Cam Nghĩa. Theo đó, công trình Trường Tiểu học và THCS Cam Nghĩa gồm dãy nhà 2 tầng, 8 phòng học, diện tích hơn 450m2, công trình vệ sinh khép kín và sân bê tông rộng 140m2. Tổng mức đầu tư xây dựng là 5 tỉ đồng.

Công trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cam Nghĩa được đầu tư với tổng giá trị 5 tỷ đồng

Công trường Tiểu học và Trung học cơ sở Cam Nghĩa được đầu tư với tổng giá trị 5 tỷ đồng

Sau hơn 1 năm khởi công xây dựng, đến nay công trình đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác dạy và học của giáo viên và học sinh nhà trường. Đồng thời góp phần hoàn thiện cơ sở vật chất, đảm bảo duy trì trường đạt chuẩn quốc gia theo quy định.

Việc Agribank hỗ trợ địa phương Cam Nghĩa xây dựng được ngôi trường mới khang trang có ý nghĩa to lớn. Không chỉ động viên về tinh thần cho người dân mà còn giúp cho cô, trò nơi đây giảm được nhiều khó khăn, từ đó hăng hái thi đua dạy và học.

Kinh phí xây dựng trường được Agribank Chi nhánh Quảng Trị tài trợ 100% đã mang lại niềm phấn khởi cho giáo viên và học sinh Nhà trường

Kinh phí xây dựng trường được Agribank Chi nhánh Quảng Trị tài trợ 100% đã mang lại niềm phấn khởi cho giáo viên và học sinh Nhà trường

35 năm xây dựng và phát triển, Agribank đã đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương làm tốt công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa với nhiều chương trình thiết thực. Trong năm 2022, Agribank đã thực hiện nhiều chương trình an sinh xã hội với tổng giá trị hơn 600 tỉ đồng trong các công tác: tài trợ cho lĩnh vực giáo dục, y tế, khắc phụ hậu quả thiên tai, làm nhà tình nghĩa cho người nghèo, Tết vì người nghèo, đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động an sinh xã hội khác. Từ đầu năm 2023, Agribank đã chi hỗ trợ hơn 10 tỷ đồng trong việc đẩy mạnh công tác giáo dục thế hệ trẻ, chăm lo, quan tâm tới đời sống thanh thiếu nhi tại các tỉnh thành trên toàn quốc.