Chương trình theo thỏa thuận về hợp tác ký giữa hai bên vào ngày 28/09/2021.

Sự kiện hợp tác thể hiện sự tin tưởng của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với năng lực triển khai và uy tín thương hiệu của OCB. Ảnh: OCB

Sự kiện hợp tác thể hiện sự tin tưởng của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với năng lực triển khai và uy tín thương hiệu của OCB. Ảnh minh họa: OCB

Theo đó, OCB là một trong số ít ngân hàng TMCP được KBNN tin tưởng, tín nhiệm trong việc triển khai điện tử hóa các giao dịch thu NSNN. Thông qua việc hợp tác, KBNN sẽ phối hợp với nhà băng này trong việc mở và sử dụng hệ thống tài khoản chuyên thu tại OCB và thực hiện phối hợp thu, ủy nhiệm thu NSNN; kết nối, trao đổi thông tin, dữ liệu điện tử về thu NSNN giữa OCB và KBNN, đảm bảo cho các giao dịch thu NSNN được điện tử hóa, truyền nhận kịp thời, chính xác, an toàn.

Trong giai đoạn thí điểm, OCB thực hiện phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử với KBNN TP Hồ Chí Minh, Quận 1 và Quận 3. Dự kiến Quý 1/2022, OCB sẽ tiếp tục phối hợp với các KBNN, cơ quan Thuế và Hải quan để mở rộng triển khai dịch vụ phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử ra khắp các tỉnh thành phố nơi có chi nhánh/PGD của OCB. OCB cam kết việc triển khai dịch vụ này trên hệ thống công nghệ hiện đại nhất, đảm bảo đúng quy trình nghiệp vụ, an toàn và bảo mật nhằm gia tăng giá trị cho doanh nghiệp và góp phần thúc đẩy xã hội hóa việc thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính Phủ

Cũng trong dịp này, OCB miễn 100% phí cho khách hàng doanh nghiệp khi thực hiện các giao dịch nộp NSNN vào tài khoản của KBNN mở tại OCB. Khách hàng có thể thực hiện nộp NSNN gồm nội địa, thuế Hải quan và các loại biên lai thu khác tại quầy giao dịch của tất cả các chi nhánh/ PGD của OCB hoặc qua kênh website của Tổng cục thuế, Tổng cục hải quan thời gian linh hoạt 24/7 kể cả ngày nghỉ, ngày lễ; đồng thời được cơ quan Thuế, Hải quan xác nhận hoàn thành nghĩa vụ nộp NSNN tức thời và thông quan nhanh chóng do dữ liệu được OCB truyền trực tiếp tới KBNN và các cơ quan thu nêu trên.

Với giá trị cốt lõi lấy khách hàng làm trọng tâm, OCB đã luôn nỗ lực nghiên cứu đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ, đặc biệt là các dịch vụ ứng dụng công nghệ số nhằm mang tới trải nghiệm hiện đại, bảo mật & tối đa tiện ích cho khách hàng. Việc triển khai các thỏa thuận hợp tác với KBNN, Tổng cục Thuế, Tổng cục Hải quan để phối hợp thu NSNN và thanh toán song phương điện tử đã thể hiện sự tin tưởng của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với năng lực triển khai và uy tín thương hiệu của nhà băng này.