Đại diện Quỹ Đầu tư Startup Vietnam Silicon Valley (VSV) vàp/Công ty cổ phần Okiva ký kết đầu tư tại buổi lễ.

Đại diện Quỹ Đầu tư Startup Vietnam Silicon Valley (VSV) và Công ty cổ phần Okiva ký kết đầu tư tại buổi lễ.

Để chạy đua với thị trường thương mại điện tử bùng nổ, hình thức bán hàng trực tuyến hay còn gọi là social e-commerce không hề mới trên thế giới nhưng lại là một át chủ bài và đang được khai thác mạnh mẽ tại Việt Nam. Chính hình thức bán hàng livestream video này đang phát triển mạnh mẽ và có dự kiến sẽ là kênh quảng cáo đạt được hiệu quả và lấy được lòng tin khách hàng trong việc mua sắm trực tuyến.

Okiva là dự án khởi nghiệp được phát triển bởi hai Founder là Hàng Minh Lợi – một người sinh sống và làm việc 10 năm tại Úc cùng nhà đồng sáng lập, Nguyễn Quỳnh Yến Phượng từng làm Lead designer cho các công ty trong và ngoài nước, với hơn 7 năm kinh nghiệm trong mảng UX/UI design cho ứng dụng điện thoại và websites.

Ông Hàng Minh Lợi giới thiệu về ứng dụng Okiva tại buổi lễ

Ông Hàng Minh Lợi giới thiệu về ứng dụng Okiva tại buổi lễ

Qua nhiều lần trở ngại và thách thức, đội ngũ Okiva đã sở hữu được công nghệ live streaming độc lập, không dựa vào nền tảng livestream của Facebook hay Youtube. Hơn thế nữa, Okiva đã còn tích hợp cả hệ thống mua bán hàng như một sàn thương mại điện tử, giúp các shop có thể quản lý hàng hóa, quản lý đơn hàng và chăm sóc khách hàng tốt hơn.

Dự án sau khi trải qua những vòng tuyển chọn gắt gao, đấu với khoảng 200 startups công nghệ đã được Vietnam Silicon Valley rót vốn 40.000 USD. Tuy nhiên, Founder Hàng Minh Lợi cho biết Okiva hiện được định giá là 1-2 triệu USD sau nhiều vòng gọi vốn thành công trước đó từ quỹ liên kết giữa Bộ Khoa Học Công Nghệ và quỹ đầu tư từ Hàn Quốc.