Thông tin này được ông Đậu Huy Hoàn - Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An xác nhận vào sáng nay (16/4) trong bản báo cáo nhanh gửi thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Nghệ An.

Theo đó, 02 công dân quê ở Phú Thọ và Nghệ An là Ong Văn Việt (SN 1998) và Vũ Việt Bắc (SN 1999) dương tính với SARS-CoV-2 đang được cách ly tại phòng 1006 tầng 10, khách sạn Mường Thanh Con Cuông trên địa bàn huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 đối với 02 trường hợp nói trên, ngay trong sáng 16/4, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An, các kíp cán bộ chuyên môn của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và Bệnh viện Hữu nghị đa khoa tỉnh đã đến trực tiếp làm việc với tại huyện Con Cuông để chỉ đạo quy trình tiếp nhận, cách ly, điều trị.

224 công dân Việt Nam từ Nhật Bản nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Vinh tối 14/4 được triển khai các biện pháp cách ly, phòng dịch tập trung tại khách sạn Mường Thanh Con Cuông

224 công dân Việt Nam từ Nhật Bản nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Vinh tối 14/4 được triển khai các biện pháp cách ly, phòng dịch tập trung tại khách sạn Mường Thanh Con Cuông

Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An cho biết, đối với 02 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa khu vực Tây Nam. Bên cạnh đó, việc điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc với những bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 cũng được triển khai các biện pháp cách ly theo quy định.

Được biết, trước đó vào tối ngày 14/4, tại Cảng hàng không quốc tế Vinh, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 đã huy động các tổ, đội công tác trực tiếp đến khu vực này để tiếp nhận 224 công dân Việt Nam (222 người lớn và 02 trẻ em) từ sân bay Narita (Nhật Bản) nhập cảnh về nước.

Sau khi làm các thủ tục tiếp nhận, toàn bộ số công dân từ Nhật Bản trở về Việt Nam qua Cảng hàng không quốc tế Vinh đã được chở về khách sạn Mường Thanh Con Cuông để cách ly và lấy mẫu phẩm xét nghiệm SARS-CoV-2.

Sau khi phát hiện kết quả dương tính với SARS -CoV -2 đối với 02 trường hợp từ Nhật Bản trở về, Nghệ An đã có văn bản khẩn gửi cơ quan cấp trên để chỉ đạo công tác cách ly, phòng dịch

Sau khi phát hiện kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đối với 02 trường hợp từ Nhật Bản trở về, Sở Y tế Nghệ An đã có văn bản khẩn gửi cơ quan cấp trên để chỉ đạo công tác cách ly, phòng dịch

Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Nghệ An cũng đã có văn bản khẩn gửi các đơn vị liên quan để phối hợp thực hiện tốt các biện pháp phòng dịch theo kịch bản đã đặt ra.

Trong số 02 dương tính ban đầu với SARS-CoV-2, Nghệ An cũng đang khẩn trương tập trung theo dõi, cách ly các trường hợp liên quan để đưa ra các phương án phòng dịch COVID-19 một cách an toàn nhất.

Đây cũng là lần đầu tiên, Nghệ An được giao “giải cứu” công dân ở nước ngoài về Việt Nam theo đường hàng không để tránh dịch COVID-19. Và, đây là địa phương lần đầu tiên ghi nhận trường hợp nhập cảnh dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát đến nay.