Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVII

Sáng ngày 15/10, tại Nhà khách Tỉnh ủy Quảng Trị đã long trọng khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, thành phần gồm có 345 đại biểu từ các Sở, ban, ngành, lĩnh vực, người có công cách mạng…đại diện cho 47 nghìn đảng viên trong toàn tỉnh. Đồng chí Phan Đình Trạc - Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Nội chính TW đến dự và chỉ đạo Đại hội.

Đại hội lần này không chỉ là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, tổng kết 5 năm nhiệm kỳ qua mà còn thực hiện mục tiêu: “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ và sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, khát vọng vươn lên, đổi mới sáng tạo, huy động và sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực; đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội; giữ vững quốc phòng- an ninh; phấn đấu đến năm 2025 Quảng Trị trở thành tỉnh có trình độ phát triển thuộc nhóm trung bình cao của cả nước”.

Các đại biểu dự Đại hội dâng hương tại nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn trước giờ khai mạc

Các đại biểu dự Đại hội dâng hương tại nghĩa trang Liệt sĩ Trường Sơn trước giờ khai mạc.

Một số mục tiêu định lượng được đặt ra, như: Tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2021- 2025 đạt 7,5 đến 8%; GRDP bình quân đầu người đến năm 2025 đạt 85 đến 90 triệu đồng; Tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 21.500 đến 22.500 tỷ đồng.

Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần này diễn ra trong hoàn cảnh đặc biệt, địa phương vừa trải qua 10 ngày mưa lũ lịch sử. Sáng ngày 15/10 mặc dù trời tạnh mưa nhưng nhiều nơi như Hải Lăng, Gio Linh vẫn chưa hết ngập.