Sau khi tạo được thành công tại quê nhà Nhật Bản, startup AI Inside trị giá 2,5 tỷ USD này chọn Việt Nam là thị trường nước ngoài tiềm năng, sau đó dự kiến mở rộng sang Thái Lan và Đài Loan (Trung Quốc).

Theo Nikkei, AI Inside gần đây đã đồng ý bán phần mềm nhận dạng văn bản, bao gồm cả ngôn ngữ tiếng Việt, thông qua OCG Technology - liên doanh giữa một đơn vị thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và NTT (Nippon Telegraph and Telephone) của Nhật Bản. Động thái này nhắm vào các công ty Việt Nam muốn tự động hóa các công việc thủ công như nhập các biểu mẫu viết tay vào bảng tính.

Startup AI Inside kì vọng ghi nhận lợi nhuận 1,1 tỷ yên (10,6 triệu USD) trong năm tài chính kế thúc vào tháng 3/2021, gấp 3 lần so với một năm trước đó. Kể từ khi IPO hồi tháng 12/2019, giá cổ phiếu của AI Inside cũng tăng gấp gần 5 lần. Đến thời điểm 13/1, giá trị vốn hóa của AI Inside là 2,5 tỉ USD.

Ông Taku Toguchi, người sáng lập và CEO AI Inside chia sẻ, "chúng tôi sẽ dành nhiều nguồn lực để mở rộng ra toàn cầu trong năm nay". Ngoài ra, startup AI Inside cũng thừa nhận tham vọng không chỉ dừng lại ở mạng công nghệ nhận diện ký tự. AI Inside đang bổ sung tính năng giúp các công ty tạo hồ sơ, đơn từ trực tuyến đồng thời phát triển phần mềm giúp khách hàng phát triển hệ thống AI của riêng mình. Đồng thời, tận dụng nhu cầu do đại dịch tạo ra để mở rộng ra toàn thế giới.

Sau khi AI Inside tuyên bố chiếm 64% thị phần tại thị trường Nhật Bản về phần mềm OCR dựa trên AI, việc áp dụng phần mềm nhanh chóng của Nhật Bản đang thúc đẩy sự cạnh tranh. Cinnamon, một công ty khởi nghiệp AI cũng bán phần mềm OCR - có các kỹ sư ở Việt Nam và Đài Loan - đã huy động thêm vốn vào năm ngoái để tăng cường tuyển dụng.