Startup Lalamove công bố gọi vốn thành công với số tiền 1,5 tỷ USD chỉ chưa đầy 1 tháng sau khi nhận đầu tư 515 tỷ USD trong vòng series E. Đây là dấu mốc đưa startup vận tải giao hàng này trở thành công ty kỳ lân (giá trị tỷ đô).

Theo thông tin từ 36kr, kỳ lân giao hàng có trụ sở tại Hồng Kông vừa nhận được số tiền đầu tư lên tới 1,5 tỷ USD đưa mức định giá của công ty lên 10 tỷ USD trong vòng gọi vốn series F dẫn đầu bởi Hillhouse Capital. Startup cũng cho biết sẽ gọi thêm 200 triệu USD trước khi kết thúc vòng gọi vốn này.

Được thành lập vào năm 2013, Lalamove được dẫn dắt bởi sáng lập Shing Chow, từng tốt nghiệp Stanford. Startup này được ví như “Uber trong ngành logistics”, chuyên cung cấp dịch vụ vận tải, giao hàng cho các đối tác là doanh nghiệp. Hiện tại, startup đã có mặt tại Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam và Philippines.

Startup Lalamove chuyên cung cấp dịch vụ giao hàng tận nơi cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ thuộc nhiều ngành, bao gồm dịch vụ ăn uống, bán lẻ, thương mại điện tử, sản xuất và xây dựng. Các cửa hàng truyền thống như hiệu sách độc lập và cửa hàng quần áo cũng có thể sử dụng tính năng giao hàng nhiều điểm để thực hiện các đơn đặt hàng tại địa phương.

Tại thị trường Việt Nam, Lalamove đã tiếp cận gần 200.000 người dùng với 5.000 doanh nghiệp thường xuyên đặt hàng, đạt số lượng đơn giao hàng tăng khoảng 50% mỗi tháng trong thời gian đầu. Kỳ lân có trụ sở tại Hong Kong cho biết TP HCM hiện là thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất khu vực. Năm 2019 Lalamove tiến ra Hà Nội.

Ông Lei Zhang, nhà sáng lập và hiện là Giám đốc điều hành của Hillhouse Capital cho biết, công nghệ và hệ thống thông tin đang giúp định nghĩa lại toàn bộ hệ thống giao vận toàn cầu, và chính sự nhanh nhạy và nhiệt huyết từ đội ngũ lãnh đạo đã giúp Lalamove dẫn đầu xu thế hiện nay. Hillhouse Capital thật sự ấn tượng và bị thuyết phục hoàn toàn trước những bước tiến thần tốc và sự thành công của Lalamove tại thị trường Đông Nam Á & Trung Quốc và tin rằng đây là một thương vụ đầu tư hiệu quả, qua đó sẽ nâng tầm vị thế của Lalamove nói riêng và ngành vận tải hàng hóa nội thành siêu tốc nói chung.

Tính đến cuối tháng 11/2020, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của startup Lalamove với 352 thành phố, 480.000 tài xế hoạt động hàng tháng và 7,2 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên nền tảng. Vào tháng 10 năm ngoái Lalamove tuyên bố mở rộng hoạt động sang Mỹ sau khi cung cấp dịch vụ tại Dallas, Texas.

Hiện ở Việt Nam, startup này đang có  30.000 đối tác tài xế, phục vụ hơn 10.000 khách hàng doanh nghiệp và hơn 2 triệu đơn hàng được hoàn thành.