>> Thiền định mỗi ngày có thể thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào?

Với cuộc sống luôn “đầy ắp” stress, áp lực căng thẳng cuộc sống thì Thiền là chiến lược tinh thần, là giải pháp hữu hiệu giúp tâm an, tĩnh trí, rèn luyện sức khỏe, tăng hiệu suất công việc và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Thiền định là một liệu pháp tác động sâu tới tâm thức; khơi dậy, duy trì khả năng tự chủ của con người và làm tăng sự tập trung trong mọi hoàn cảnh.

Thiền là nhìn vào bản thể của Tâm mình

Tự nhiên đối đãi công bằng với tất cả con người, và sự lựa chọn cách ứng xử của mỗi người đối với tự nhiên được gọi là Tâm. Tâm của mỗi người khác nhau, sẽ tạo ra hệ sinh thái cuộc sống khác nhau. Vì vậy, muốn tạo ra một cuộc sống Hạnh phúc và Thành công, thì mỗi con người phải biết tự giáo dục chính phần Tâm của mình. Và Thiền là một phương tiện để nhận diện và giáo dục Tâm.

Trong cuộc sống náo nhiệt và nhiều cám dỗ, gần như Tâm của ta dành hết thời gian để chạy theo những tạp niệm đời thường. Chính vì vậy, việc chủ động ngồi Thiền là khoảnh khắc mỗi người tự soi chiếu Tâm mình, tự soi chiếu các hành vi của mình đã thực sự làm vì lợi ích của cộng đồng, của những người xung quanh hay chưa, hay chỉ đơn giản là sự ích kỷ cho bản thân. Mỗi ngày ta tự nhìn thấy Tâm ta, ta tự nhìn thấy lỗi trong Tâm ta để tìm cách vượt qua chính mình, để thay đổi thì ta ắt sẽ tìm thấy sự bình yên trong tâm hồn và chào đón một cuộc sống chất lượng từng ngày.

Sau mỗi thời Thiền, ta nhận ra Tâm ta mắc lỗi, ta biết ta phải sửa Tâm, để mỗi hành động, tạo tác của ta hướng đến giá trị Lợi mình - Lợi người - Lợi chúng sinh. Đó cũng là các trao gửi yêu thương vào nhân gian, giúp Tâm ta tĩnh tại, an bình, đó cũng là lúc trí tuệ tự sinh khởi bởi Tâm ta đã thuận theo tự nhiên.

Thực hành tỉnh thức sẽ giúp họ đạt được sự cân bằng về mặt cảm xúc và tinh thần, xây dựng sức mạnh vững vàng từ bên trong, phát triển trí tuệ cảm xúc, từ đó giúp các lãnh đạo hoá giải được những áp lực từ bên ngoài một cách hiệu quả.

Chìa khóa nuôi dưỡng tâm hồn, khơi dậy tâm trí

Công việc kinh doanh khiến doanh nhân luôn nằm trong vòng xoáy của căng thẳng, mệt mỏi và đòi hỏi trí óc luôn bị “vắt kiệt”.

Ở Việt Nam, Thiền đã và đang trở thành hoạt động rèn luyện tinh thần và thể chất đặc biệt phổ biến trong giới doanh nhân và tri thức. Áp dụng thiền định một cách thường xuyên, doanh nhân sẽ cởi bỏ được hết nỗi muộn phiền và được tiếp thêm sức mạnh, nạp năng lượng cho toàn bộ doanh nghiệp của mình.

Thiền không chỉ giúp doanh nhân phục hồi năng lượng sau những giờ làm việc căng thẳng mà còn giúp não bộ nghỉ ngơi, tinh thần minh mẫn, tràn đầy năng lượng sáng tạo. Đặc biệt Thiền là chìa khóa cho sự bình tĩnh nhìn nhận thấu đáo mọi vấn đề, nuôi dưỡng tâm hồn từ sự giản dị và tình yêu thương trân quý cuộc sống.

Ngồi thiền còn là một trong những cách mà những doanh nhân thành đạt áp dụng để sắp xếp lại trí não, lùi về phía sau một bước để đánh giá toàn bộ công việc từ các góc độ khác nhau và luôn tìm thấy động lực để tiến lên phía trước.

Thực hành thiền giống như “vệ sinh trí óc” giúp bạn lấy lại tinh thần vô cùng hiệu quả. Đôi khi bạn cảm thấy choáng ngợp trước quá nhiều vấn đề, thiền sẽ giúp bạn lấy lại tập trung, suy nghĩ được thấu đáo hơn.

Mỗi ngày doanh nhân nhìn lại sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp cho khách hàng đã đủ trao đi giá trị và yêu thương chưa, từ đó tự biết cách sáng tạo để trao được nhiều giá trị và yêu thương cho khách hàng hơn nữa. Doanh nhân đã có hệ sinh thái khách hàng.

Mỗi ngày doanh nhân nhìn lại thói quen ứng xử của mình với đồng nghiệp xem đã thực sự yêu thương và coi đồng nghiệp như những người anh em chưa, để từ đó biết cách giao việc, giao quyền, giao cơ chế chính sách chủ động. Doanh nhân đã có hệ sinh thái nhân sự.

Mỗi ngày doanh nhân nhìn lại thói quen ứng xử của mình với gia đình xem đã thực sự yêu thương, chia sẻ, để từ đó biết cách hành động yêu thương và chia sẻ. Doanh nhân đã có một gia đình Hạnh phúc.

Mỗi ngày doanh nhân nhìn lại thói quen chia sẻ và giúp đỡ cộng đồng, từ đó biết cách hành động để trao đi yêu thương. Doanh nhân đã có hệ sinh thái cộng đồng.

Thiền là nên là một thói quen không thể thiếu của doanh nhân, bởi đó là phương tiện giúp doanh nhân hoàn thiện mình mỗi ngày để hướng tới giá trị nơi cộng đồng. Đó chính là lý do giải thích cho kết quả tại sao doanh nhân THÀNH CÔNG và HẠNH PHÚC thường đồng hành cùng thói quen Thiền mỗi ngày.