Thương hiệu Icon Denim được thành lập vào năm 2017, cùng mong muốn đưa thời trang thương hiệu đến gần hơn với nam giới Việt Nam. Sau 2 năm định hình phong cách và tìm hướng đi cho mình,  giai đoạn 2019 - 2020, Icon Denim đã có được tăng trưởng ấn tượng khi mở được 3 cửa hàng Flagship (cửa hàng trưng bày) lớn mở nằm ở mặt tiền các quận trung tâm gồm: Cách Mạng Tháng 8 (ngay ngã sáu Phù Đổng gần khách sạn New World), Sư Vạn Hạnh (trục đường giải trí tấp nập của giới trẻ), Lê Văn Sỹ (con đường thời trang lớn của thành phố). Mỗi tháng thương hiệu này ra mắt tầm 80-100 mẫu thiết kế bám sát xu hướng của thế giới, tương ứng với hàng nghìn sản phẩm đa dạng từ áo, quần, phụ kiện...

"Diện tích sàn của các cửa hàng đều từ 150 m2 cho đến hơn 200 m2 để tạo không gian mua sắm rộng rãi, thoải mái cho khách hàng", nhà sáng lập thương hiệu Icon Denim nói.

 

Cửa hàng flagship đầu tiên của Icon Denim tại TP HCM.

Chia sẻ về bí quyết tăng trưởng, đại diện Icon Denim cho biết công ty tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm mang giá trị cốt lõi riêng cho cộng đồng thời trang nam Việt Nam. Nhắm tới phân khúc tầm trung, Icon Denim chú trọng giá trị thực của sản phẩm, hướng tới khách hàng có xu hướng hành vi mua sắm về những thương hiệu mang giá sản phẩm tương đương với chất lượng thực của hàng hóa.

Ngoài mẫu mã đa dạng và luôn bắt nhịp với xu hướng thời trang thế giới, công ty nỗ lực tạo ra sản phẩm có thiết kế sản phẩm đẹp, hợp xu hướng, đa dạng; tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt, bền đến cao cấp với định giá hợp lý đáng đồng tiền khách hàng bỏ ra. Đó là chiến lược của Icon Denim trong việc đẩy mạnh cơ hội của thương hiệu trong thị trường thời trang có thương hiệu.

Để bắt kịp xu hướng thị trường, Icon Denim luôn nghiên cứu các báo cáo xu hướng và báo cáo hành vi tiêu dùng của ngành hàng để thấu hiểu hơn nhu cầu thời trang của khách hàng, đồng thời khảo sát và lắng nghe ý kiến từ họ. Từ đó, Icon Denim có sự điều chỉnh, phát triển sản phẩm của mình bám sát nhu cầu của thị trường, đồng thời liên tục duy trì tốc độ ra đời sản phẩm mới.

Sở hữu nhiều năm kinh nghiệm trong ngành thời trang và có những cái nhìn rất riêng về thị trường thời trang, anh Trần Đại Dương - Giám đốc Điều hành của Icon Denim cho biết, công ty quyết tâm xây dựng một thương hiệu thời trang nam đa dạng và khác biệt tại Việt Nam. Thông điệp của Icon Denim là 'Restyle. Reborn' cũng chính là sứ mệnh của thương hiệu này trong hiện tại cũng như ở tương lai.

" Icon Denim chú trọng giá trị thực của sản phẩm, hướng tới khách hàng có xu hướng hành vi mua sắm về những thương hiệu có giá sản phẩm tương đương với chất lượng thực của hàng hóa. Chúng tôi kỳ vọng không chỉ trở thành lựa chọn của các bạn trẻ Việt Nam, mà còn vươn lên ngang tầm với các thương hiệu thời trang quốc tế", anh Trần Đại Dương chia sẻ.

Năm 2020 chứng kiến những nỗ lực hoàn thiện quy trình sản xuất của Icon Demin, từ khâu thiết kế, sản xuất đến hình ảnh và trưng bày cửa hàng luôn có quy trình bài bản, kiểm soát nghiêm ngặt. Với sự chỉn chu trong mọi quy trình làm ưu tiên, khi bước vào không gian Icon Denim, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt của những thiết kế thời trang mang hơi thở xu hướng, phong cách mới mẻ dành riêng cho chính bạn và sự chân thành, nhiệt huyết với khách hàng đến từ mỗi nhân viên.

 

Một góc không gian mua sắm tại Icon Denim tại TP HCM.

Trải qua một năm với nhiều thách thức và cơ hội, Icon Denim đã và đang nỗ lực từng ngày để nâng cao vị trí của mình trong lòng khách hàng. Tại Việt Nam, trong năm 2021, thương hiệu dự kiến sẽ tiếp tục mở 4 - 5 cửa hàng ở TP HCM, đồng thời mở rộng ra Hải Phòng, Hà Nội. Thương hiệu cũng đang chuẩn bị đặt cơ sở đầu tiên để phát triển tại các quốc gia Đông Nam Á tiềm năng như Thái Lan, Campuchia, Singapore...