>> Xúc tiến thương mại điện tử: Đòn bẩy cho doanh nghiệp Việt trong bối cảnh mới

Bà Vũ Thị Minh Tú, Giám đốc  Đối ngoại Lazada Việt Nam:

Thương mại điện tử đã có những thay đổi lớn trong thời gian qua. Thực tế, thị trường thương mại điện tử còn nhiều dư địa phát triển với 71% người dùng Internet tại Việt Nam từng thực hiện ít nhất 1 lần mua hàng trực tuyến; 81% người Việt xem mua hàng trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Các doanh nghiệp đang ngày càng coi trọng và đầu tư nhiều vào việc chuyển đổi số và kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.

Tuy nhiên, việc kinh doanh, mua sắm trực tuyến chưa có nhiều sự hỗ trợ, ưu đãi. Dưới góc độ quản lý Nhà nước, chúng ta cần nhìn nhận đây là việc kinh doanh có hàm lượng tri thức, công nghệ cao để có sự hỗ trợ, ưu đãi lớn, chứ không phải là hoạt động mua bán truyền thống.