>>MoMo bắt tay “gã khổng lồ” F&B: Mở đường đến “siêu ứng dụng”?

Màn tung hứng của ba thương hiệu khiến cư dân mạng cực kỳ thích thú

Màn tung hứng của ba thương hiệu khiến cư dân mạng cực kỳ thích thú

Những ngày vừa qua, cư dân mạng rần rần câu chuyện “tình tay ba” giữa Momo, Starbucks và Highlands. Mọi chuyện bắt đầu vào ngày 6/9, khi Momo và Starbuck đồng loạt lên bài đăng với cùng một kiểu: một trái tim trên một nền màu trơn. Nếu Momo đăng trái tim màu xanh trên nền hồng, thì Starbucks lại đăng tim hồng trên nền xanh. Xanh và hồng lần lượt là hai màu thương hiệu của Starbucks và Momo. Thì ra là hai thương hiệu này đang đẩy đưa, ẩn ý thông báo về vụ hợp tác cho phép khách hàng mua Starbucks thanh toán bằng Momo.

Mọi chuyện có lẽ sẽ chỉ dừng lại ở đó. Nhưng Highland Coffee đã khiến câu chuyện trở nên thú vị hơn rất nhiều khi Highland đăng một status khác với hình ảnh trái tim tan vỡ với bình luận “Cảm thấy bị phản bội” hoặc “Nhờ mọi người mới biết mình có rất nhiều sừng nha”. Thì ra bởi vì trước đó Momo cũng đã có màn kết đôi thanh toán cùng Highland.

Màn tung hứng của ba thương hiệu (chưa kể một loạt tích xanh khác vào bình luận xôm tụ) khiến cư dân mạng cực kỳ thích thú và lan truyền nhanh chóng câu chuyện “tình tay ba” này. Phi vụ tiếp thị liên thương hiệu không chỉ là cách để Momo quảng bá chiến dịch, hay Starbucks và Highland tiếp thị. Mà đó còn là cách để cả ba đem lại những giây phút giải trí cho khách hàng, đồng thời giúp các thương hiệu trẻ hóa, dễ tiếp cận với khán giả hơn.

Trào lưu các thương hiệu cùng nhau đùa không phải là mới. Trên thế giới đã có nhiều pha tung hứng đi vào lòng người và giúp các thương hiệu gây sốt.

Chẳng hạn cuộc chiến biển quảng cáo giữa cửa hàng McDonald’s ở Marshfield với người láng giềng Dairy Queen.

McDonald’s ra phát súng đầu tiên với tấm bảng “HEY DQ! WANNA HAVE A SIGN WAR?” (Nè DQ! Chơi một trận chứ hả?).

Và Dairy Queen đáp trả rằng “WE WLD BUT WERE 2 BUSY MAKIN ICECREAM” (Muốn chứ nhưng bận làm kem rồi).

>>Cơn sốt từ cuộc chiến quảng cáo 0 đồng

Câu đáp này là đang cà khịa McDonald’s, vì McDonald’s nổi tiếng là suốt ngày bị hỏng máy làm kem.

Bị khịa “đau” nhưng McDonald’s vẫn vui vẻ trả lời: “THAT'S CUTE OUR ICECREAM MAKES ITSELF” (Vui đó nhưng tụi tôi tự làm kem).

Và Dairy Queen tiếp tục khịa: “YOU MEAN IT ACTUALLY WORKS SHOCKER” (Vẫn làm được hả? Sốc ghê).

Cuộc chiến cứ thế tiếp diễn, đến mức các doanh nghiệp nhỏ trong địa phương cũng nhảy vào góp vui. Chẳng hạn một ngân hàng để biển báo ngay lối đi

“Roses Are Red

Violets Are Blue

We Want In On The Sign War too…

(Hoa hồng màu đỏ

Violet màu xanh

Chúng tôi cũng muốn tham gia)

Phòng Thương Mại Marshfield đăng tất cả những tấm biển trong “cuộc chiến” này lên Facebook và lập tức nhận được phản hồi tích cực, với hơn 19 triệu lượt xem. Con số này càng ấn tượng hơn nếu biết bằng kinh phí chỉ là 0 đồng, còn dân số Marshfield chỉ vỏn vẹn 7.500 người.

Tại Việt Nam, việc các thương hiệu “tương tác” nhau công khai vẫn còn khá mới. Vài năm gần người tiêu dùng cũng bắt đầu thấy nhưng đa phần là “cà khịa” lẫn nhau.

Chẳng hạn người đi đường ở TP.HCM có lẽ vẫn chưa quên được cuộc chiến giữa Milo và Ovaltine. Cả hai cùng chọn ngã tư tại Quận 3 để cùng treo biển quảng cáo kèm thông điệp chiến dịch. Milo dùng slogan là “Nhà vô địch làm từ Milo”. Còn Ovaltine cũng không chịu kém cạnh “Chẳng cần vô địch, chỉ cần con thích”. Thậm chí trên mạng xã hội, Ovaltine còn tung loạt poster thể hiện rõ thông điệp “cà khịa” Milo. Họ nêu rõ là: “Mặc ‘con nhà người ta’ luôn mòn mỏi luyện tập để giành ngôi vô địch, mẹ chỉ cần “con nhà mình” luôn sẵn sàng năng lượng làm điều con thích”.

Màn so găng thông điệp giữa Milo và Ovaltine gây sốt mạng xã hội và khiến mọi người thích thú, bàn tán, vì bên nào cũng có thông điệp hay.

“Vui vẻ” hơn câu chuyện của của Milo và Ovaltine có lẽ là cuộc “đấu khẩu” ngay giữa Ngã Sáu Cộng Hòa (TP.HCM) của Gojek, Beamin và nước tương Nam Dương được nhiều người bàn tán.

Beamin tung ra bảng quảng cáo với người đại diện là MC Trấn Thành cùng slogan “Em ăn gì, anh đặt, Beamin giao” thì Gojek phản đòn rất dí dỏm với người đại diện Hariwon (vợ MC Trấn Thành) và câu “Ăn gì cũng được, Gojek giao là được!” Và xen giữa màn đối đáp của hai vợ chồng là nước tương Nam Dương với tấm bảng: “Ăn gì, ai giao cũng được. Có nước tương Nam Dương là được.”

Bởi ở Việt Nam đa phần là “cà khịa”, thế nên bộ ba Momo - Starbucks - Highland, cùng nhau tham gia đùa vui nhận được nhiều tín hiệu tích cực từ khán giả, vì rất mới. Không chỉ mới, mà nó còn giúp khán giả có được những giây phút thú vị, vui vẻ. Đó cũng là cách để các thương hiệu trẻ trung hơn, hòa đồng hơn so với vẻ nghiêm túc từ trước đến giờ. Nhất “chuyện tình tay 3” này diễn ra trên mạng xã hội, nơi người trẻ sinh hoạt đông đảo.