TS. Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ phát biểu tại lễ khai giảng.

TS. Ngô Tự Lập, Viện trưởng Viện Quốc tế Pháp ngữ phát biểu tại lễ khai giảng.

Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đánh dấu một năm hoạt động với nhiều thành công của IFI, tăng cường quốc tế hóa các chương trình đào tạo, mở rộng lĩnh vực đào tạo, đẩy mạnh nghiên cứu ứng dụng và học thuật, đồng thời mở ra những bước khởi đầu mạnh mẽ cho năm 2021. Đây cũng là năm đầu tiên lễ khai giảng được tổ chức bằng hình thức kết hợp trực tiếp và trực tuyến trên nền tảng Google Meet.

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện nhiều Đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam, các tổ chức quốc tế, đại diện Ban Giám đốc, các Ban chức năng, các đơn vị trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN), các đơn vị truyền thông cùng toàn thể cán bộ, giảng viên, cựu giảng viên, cựu học viên, các đối tác chiến lược cùng hơn 200 học viên và đại diện cựu học viên thạc sĩ đến hơn 20 quốc gia khác nhau trong Cộng đồng Pháp ngữ, tham dự trực tiếp và trực tuyến từ các điểm cầu trên thế giới. Ngoài ra, buổi lễ còn có sự tham gia của các tân học viên Khóa 1 chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ tài chính (Fintech). Đây là chương trình thạc sĩ về Fintech đầu tiên tại Việt Nam và thứ hai tại Đông Nam Á.

 IFI cũng tiến hành trao bằng Thạc sĩ cho đại diện các học viên tốt nghiệp khóa 23 ngành Công nghệ thông tin và khóa 1 ngành Thông tin-Truyền thông, chuyên ngành Truyền thông số và xuất bản.

TS.Ngô Tự Lập trao bằng Thạc sĩ cho đại diện các học viên tốt nghiệp khóa 23 ngành Công nghệ thông tin và khóa 1 ngành Thông tin-Truyền thông, chuyên ngành Truyền thông số và xuất bản.

Trong buổi lễ này, IFI cũng tiến hành trao bằng Thạc sĩ cho đại diện các học viên tốt nghiệp khóa 23 ngành Công nghệ thông tin và khóa 1 ngành Thông tin-Truyền thông, chuyên ngành Truyền thông số và xuất bản. Đa số các học viên đã tốt nghiệp hiện đang tiếp tục học tiến sĩ, hoặc làm việc tại các công ty, các phòng phí nghiệm tại nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Buổi lễ năm nay có sự tham dự trực tuyến của đại diện 4 trường đại học Pháp là đối tác chiến lược của Viện: Đại học Quản lý Normandie, Đại học Claude Bernard Lyon 1, Đại học La Rochelle, Đại học Toulon với các bài phát biểu chúc mừng lễ khai giảng và khẳng định chất lượng các chương trình đào tạo liên kết với IFI.

Cũng tại buổi lễ, đại diện học viên IFI các chương trình sẽ chia sẻ những kinh nghiệm quý giá đã giúp họ thành đạt trên con đường du học/học tập của mình tại Việt Nam. Đây thực sự là những chia sẻ quý báu, truyền thêm cảm hứng học tập cho các học viên hiện tại và tương lai.

Năm học 2020-2021, IFI có 75 học viên, trong đó có 35 học viên quốc tế.

Hiện IFI tổ chức đào tạo 04 chương trình thạc sĩ liên kết quốc tế:

-         Chương trình thạc sĩ CNTT, chuyên ngành Hệ thống thông minh và đa phương tiện (ĐHQGHN và Đại học La Rochelle cùng cấp bằng)

-         Chương trình thạc sĩ CNTT, chuyên ngành Truyền dữ liệu và mạng máy tính (ĐHQGHN và Đại học Claude Bernard Lyon 1 cùng cấp bằng)

-         Chương trình thạc sĩ Thông tin – Truyền thông, chuyên ngành Truyền thông số và xuất bản (Đại học Toulon cấp bằng)

-         Năm 2020-2021, Viện  tiếp tục mở rộng lĩnh vực đào tạo, tiến hành tuyển sinh khóa đầu tiên của Chương trình Thạc sĩ Ngân hàng, Tài chính và Công nghệ Tài chính liên kết với Đại học EM Normandie (Cộng hòa Pháp). Đây là chương trình Thạc sĩ Fintech đầu tiên tại Việt Nam và thứ hai tại Đông Nam Á.