PVN bổ nhiệm người phụ trách dự án Nhiệt điện Thái Bình 2

Minh Ngọc 20/09/2018 12:08

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) vừa trao quyết định bổ nhiệm Phó trưởng ban Phụ trách Ban QLDA Nhiệt điện Thái Bình 2 cho ông Nguyễn Ngọc Hải.

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc PVN trao quyết định bổ nhiệm Phó trưởng ban Phụ trách Ban QLDA cho ông Nguyễn Ngọc Hải

Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn - Tổng giám đốc PVN trao quyết định bổ nhiệm Phó trưởng ban Phụ trách Ban QLDA cho ông Nguyễn Ngọc Hải

Ông Hải là một trong những người làm việc đầu tiên tại dự án. Đây là quyết sách mới trong công tác tổ chức và bố trí lại nhân sự được lãnh đạo PVN nhằm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, giải quyết dứt điểm vướng mắc khó khan tại dự án.

Dự án Nhiệt điện Thái Bình 2 đang được dư luận chú ý quan tâm và là dự án được Chính phủ, Bộ Công thương và PVN đặc biệt quan tâm. Thời gian qua, PVN đã có nhiều nỗ lực, cố gắng để đây nhanh tiến độ thi công, nhằm đưa Dự án về đích như kế hoạch.

Đến thời điểm hiện tại, Dự án đạt hơn 83% trong đó công tác thiết kế đạt 99,54%; công tác mua sắm thiết bị, vật tư đạt 91,5%; công tác gia công, chế tạo và vận chuyển đạt 93,56% và công tác thi công xây dựng đạt 78,45%. Hầu hết các hạng mục xây dựng chính của NMNĐ Thái Bình 2 đều đã hoàn thành cơ bản và đang vào giai đoạn hoàn thiện.

Đặc biệt, về công tác chuẩn bị phát điện, Dự án đã hoàn tất các hạng mục công việc liên quan đến công tác đóng điện ngược Sân phân phối (SPP) 220kV và vận hành SPP 220kV ổn định, an toàn. Hoàn thành quy trình phối hợp vận hành giữa Nhà máy nhiệt điện Thái Bình (của EVN) và NMNĐ Thái Bình 2.

Dự án nhiệt điện Thái Bình 2 theo PVN đang vào thời điểm quan trọng nhất với những bước cuối cùng hoàn thành dự án. Đây là giai đoạn cực kỳ phức tạp trước khi đưa nhà máy vào vận hành chạy thử, tiến tới phát điện và vận hành thương mại. 

Dự án Nhà máy nhiệt điện Thái Bình 2 có quy mô công suất 2x600 MW thuộc Trung tâm điện lực Thái Bình được PVN phê duyệt dự án đầu tư ngày 2/7/2010. PVC được chọn làm tổng thầu EPC của dự án. Tổng mức đầu tư dự án đến nay là 41.799 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
PVN bổ nhiệm người phụ trách dự án Nhiệt điện Thái Bình 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO