Quản trị và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp Nghệ An

Diendandoanhnghiep.vn Khóa đào tạo “Quản trị và phát triển thương hiệu bền vững” cho các doanh nghiệp tại Nghệ An vừa diễn ra mới đây.

>> Lời hứa, nhiệm vụ của VCCI Nghệ An

Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp củng cố và cập nhật các kiến thức về xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững, gần đây tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Chi nhánh VCCI tại Nghệ An phối hợp với Trường Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương tổ chức Khóa đào tạo “Quản trị và phát triển thương hiệu bền vững” cho các doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Toàn cảnh khóa đào tạo.

Toàn cảnh khóa đào tạo.

Tham dự Khoá đào tạo có bà Trương Thị Minh - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và Nghiệp vụ ngành, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương; đại diện Chi nhánh VCCI Nghệ An cùng với hơn 40 học viên đến từ các doanh nghiệp, cơ quan tại Nghệ An.

Giảng viên Khoá đào tạo là PGS. TS. Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu của Trường Đại học Thương mại Hà Nội; thành viên Ban chuyên gia của Chương trình Thương hiệu quốc gia; tư vấn cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa về chiến lược và thực thi các chương trình thương hiệu như Công ty Halong Simexco, V-mark…

 

ffff

PGS. TS. Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu của Trường Đại học Thương mại Hà Nội tại lớp học.

PGS. TS. Nguyễn Quốc Thịnh cho biết, để khẳng định vị trí của mình trên thị trường, các doanh nghiệp cần phải có riêng một thương hiệu cho chính mình. Thành công trong kinh doanh chính là có thể xây dựng cho Doanh nghiệp một thương hiệu được khách hàng đánh giá cao, tạo được uy tín và đem lại giá trị trên thương trường.

Tại Khoá đào tạo, các học viên đã được học và nghiên cứu các Chuyên đề cơ bản như: Xây dựng chiến lược kế hoạch thương hiệu, truyền thông thương hiệu, xu hướng thương hiệu và cách phát triển thương hiệu bền vững.

>> VCCI Nghệ An cập nhật các điểm mới về thuế và gói giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp

>> VCCI Nghệ An: Đối thoại doanh nghiệp giải đáp thủ tục hành chính thuế

>> Doanh nghiệp Nghệ An - cơ hội và thách thức tham gia EVFTA

 

Học viên thực hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Học viên thực hành giới thiệu, quảng bá sản phẩm

Trong Chuyên đề Xây dựng chiến lược kế hoạch thương hiệu, các học viên đã được cập nhật các nội dung về tầm nhìn thương hiệu trong cạnh tranh, chiến lược thương hiệu và tình huống nghiên cứu, quản trị tài sản thương hiệu, xây dựng tính cách thương hiệu và xây dựng lòng trung thành nhãn hiệu; chiến lược thương hiệu trong môi trường đa văn hóa.

Chuyên đề truyền thông thương hiệu bao gồm chiến lược truyền thông, tiếp thị thích hợp cho nhãn hàng, xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu, hoạch định kích hoạt thương hiệu, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, và đặc biệt là vấn đề pháp lý trong xây dựng thương hiệu đã được các học viên đặc biệt quan tâm.

Đề cập về việc phát triển thương hiệu bền vững, PGS. TS. Nguyễn Quốc Thịnh đã chuyển tải rất chi tiết về trách nhiệm xã hội và danh tiếng, uy tín của doanh nghiệp; cách dịch chuyển giá trị trong xây dựng thương hiệu cũng như nguyên lý kiến tạo giá trị trong xây dựng thương hiệu.

 

Giảng viên hướng dẫn học viên thực hành giới thiệu sản phẩm

Giảng viên hướng dẫn học viên thực hành giới thiệu sản phẩm

Nghệ An hiện có gần 14.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Việc xây dựng thương hiệu tốt, uy tín giúp người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm, đem lại khả năng cạnh tranh cao, tạo nên uy tín và giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, phần lớn các doanh nghiệp ở Nghệ An vẫn chưa chú trọng trong việc tạo dựng thương hiệu.

Do đó, không ít các sản phẩm thế mạnh của doanh nghiệp Nghệ An vẫn “thua” ngay thậm chí trên trên “sân nhà” chứ đừng nói đến việc cạnh tranh xuất khẩu sang những thị trường khác, trong đó có EU là một thị trường xuất khẩu nông sản đầy tiềm năng. Hiệp định EVFTA được coi là cơ hội để nhiều mặt hàng thế mạnh của Nghệ An và cả Hà Tĩnh, trong đó có nông sản liên kết sâu rộng vào thị trường lớn, có giá bán cao, nhưng cũng là một thách thức không nhỏ cho những doanh nghiệp khi không hoặc chưa kịp xây dựng cho mình một thương hiệu uy tín, có sức lan toả mạnh.

Một khoá đào tạo với nội dung này cũng đã được Chi nhánh VCCI Nghệ An tổ chức tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vào ngày trước đó với hơn 40 học viên đại diện cho các doanh nghiệp, đơn vị tại Hà Tĩnh tham dự.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quản trị và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp Nghệ An tại chuyên mục VCCI của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714088544 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714088544 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10