Quảng bá hình ảnh, tiềm năng Quảng Ngãi đến các đối tác quốc tế

Diendandoanhnghiep.vn Ngày 25/10, UBND tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi, nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh đến các đối tác trong và ngoài nước.

>> Quảng Ngãi: Phát triển hài hoà và bền vững

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để thảo luận, trao đổi nhằm phát huy tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tìm kiếm cơ hội hợp tác quốc tế, thu hút đầu tư vào Quảng Ngãi.

Quang cảnh hội nghị

Quang cảnh Hội nghị Giới thiệu Quảng Ngãi.

Ông Võ Phiên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, với lợi thế sở hữu 130km bờ biển và cảng biển nước sâu Dung Quất, Quảng Ngãi có tiềm năng to lớn để phát triển kinh tế biển, đặc biệt là phát triển công nghiệp nặng, du lịch biển đảo và nuôi trồng, chế biến thủy sản.

Trong chiến lược phát triển kinh tế, Quảng Ngãi tập trung phát triển công nghiệp, công nghiệp hỗ trợ, đô thị và thương mại, dịch vụ tổng hợp; đa dạng hóa sản phẩm, ưu tiên ngành chế biến, chế tạo, công nghiệp công nghệ cao, chuyển đổi xanh, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số... Tập trung đầu tư, xây dựng hệ thống hạ tầng đồng bộ, đặc biệt là phát triển hạ tầng ở KKT Dung Quất và các KCN. Qua đó, góp phần đưa Quảng Ngãi trở thành hạt nhân tăng trưởng và là động lực phát triển kinh tế - xã hội của Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

 KKT Dung Quất là một trong nhóm 5 KKT ven biển được Chính phủ ưu tiên đầu tư kết cấu hạ tầng và có chính sách ưu đãi cao nhất Việt Nam. Hiện nay, đã thu hút được các dự án công nghiệp có quy mô lớn, dự án trọng điểm quốc gia. Giai đoạn tới, tại đây sẽ hình thành Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu khai mạc Hội nghị

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng phát biểu khai mạc Hội nghị.

 Ngoài ra, Quảng Ngãi còn có 7 KCN. Tính đến tháng 10/2023, có 348 dự án còn hiệu lực, tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 391 nghìn tỷ đồng. Trong đó, có 60 dự án đầu tư FDI, vốn đăng ký đầu tư gần 2 tỷ USD và 288 dự án đầu tư trong nước, vốn đăng ký gần 346 nghìn tỷ đồng đầu tư vào KKT Dung Quất và các KCN tỉnh.

Tài nguyên biển, đảo và Văn hóa Sa Huỳnh là những giá trị cốt lõi của thương hiệu du lịch Quảng Ngãi. Tỉnh Quảng Ngãi tập trung phát triển 3 dòng sản phẩm chủ đạo là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa và du lịch sinh thái nông nghiệp; tập trung thu hút đầu tư để phát triển khu vực động lực Dung Quất – Lý Sơn. Hiện nay, tỉnh đang chú trọng công tác bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa đặc sắc của Văn hóa Sa Huỳnh để xây dựng hồ sơ trình UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới.

Quảng Ngãi còn có tiềm năng phát triển nông nghiệp, nông thôn. Toàn tỉnh có 157 sản phẩm đạt OCOP 3 - 4 sao. Tỉnh đã có các mặt hàng xuất khẩu là may mặc, sản phẩm cơ khí, thép, tinh bột mỳ, thủy sản, chuối Nam Mỹ, bột ớt khô, dưa hấu, hàng thực phẩm chế biến, dăm gỗ nguyên liệu giấy…

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh phát biểu tại hội nghị

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh phát biểu tại Hội nghị.

Với tiềm năng hợp tác quốc tế về nhân lực, từ 2021 đến nay, toàn tỉnh đã đưa gần 2.000 lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, cung ứng cho các thị trường Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan...

Là một tỉnh có nền kinh tế năng động, đang bước vào giai đoạn phát triển mạnh mẽ, Quảng Ngãi là điểm sáng trong thu hút đầu tư, là nơi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đã đặt niềm tin vững chắc trong hành trình đồng hành cùng tỉnh phát triển. Tỉnh luôn chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu và cùng nhau chia sẻ những cơ hội để cùng kiến tạo tương lai thịnh vượng.

 Cùng với tiềm năng, lợi thế lớn của tỉnh, Quảng Ngãi còn có sự quyết liệt và cam kết mạnh mẽ từ chính quyền trong cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường, điều kiện kinh doanh, đầu tư thuận lợi nhất tại tỉnh. 

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh đã chủ trì phiên trao đổi, thảo luận, giải đáp một số câu hỏi của các đại biểu tham dự. Trong đó, tập trung vào các chính sách ưu đãi, thu hút đầu tư và cam kết của Quảng Ngãi; những lĩnh vực Quảng Ngãi ưu tiên thu hút đầu tư; các quy trình, thủ tục cần thiết để nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận, tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh...   

"Tỉnh Quảng Ngãi cam kết tiếp tục triển khai đồng bộ nhiều giải pháp cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, tạo thuận lợi, hướng tới việc xây dựng chính quyền “phục vụ doanh nghiệp" - ông Đặng Văn Minh nhấn mạnh.

Bùi Thị Quỳnh Vân, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi Phát biểu bế mạc Hội nghị

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi phát biểu bế mạc Hội nghị.

Phát biểu bế mạc hội nghị, Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi nhấn mạnh, qua hội nghị lần này, Quảng Ngãi đã được lắng nghe nhiều phát biểu cởi mở, xây dựng, chia sẻ kinh nghiệm quý, sự quan tâm và những tình cảm tốt đẹp của các đại biểu đã dành cho tỉnh. 

Hội nghị là tiền đề quan trọng để các đại sứ, đại diện các cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam, các Hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài; các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư, doanh nghiệp, doanh nhân trong nước và quốc tế cùng tỉnh xích lại gần nhau hơn, hiểu nhau hơn. Từ đó, tạo ra nhiều cơ hội để thiết lập quan hệ hợp tác trên các lĩnh vực, nhất là trong lĩnh vực mà địa phương có thế mạnh, tiềm năng như: Các ngành công nghiệp dầu khí, công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp xanh - sạch - hiện đại, công nghiệp chế biến, chế tạo; nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, công nghệ sinh học; du lịch, dịch vụ, đầu tư hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực… Quảng Ngãi mong muốn tiếp tục tiếp nhận được nhiều nguồn viện trợ ODA, NGO, các dự án đầu tư cho phát triển cộng đồng, phát triển xã hội.

Dịp này, Quảng Ngãi đã tổ chức Lễ ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Sở Kế hoạch và Đầu tư với Hiệp hội doanh nghiệp Hồng Kông (Trung Quốc) tại Việt Nam; Ban quản lý KKT Dung Quất và các KCN tỉnh và Trung tâm Thông tin và Tư vấn đầu tư Invest Global trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp đầu tư nước ngoài tại Việt Nam (VAFIE). 

Bà Nguyễn Minh Hằng, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao:

Quảng Ngãi là nơi hội tụ đủ 3 yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”. Với dư địa phát triển dồi dào và định hướng đúng đắn, Quảng Ngãi sẽ giành được nhiều sự quan tâm, trở thành lựa chọn ưu tiên của các đối tác quốc tế trong thời gian tới. Từ đó, sớm trở thành trung tâm phát triển của khu vực miền Trung và trên cả nước. 

Ông Đặng Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi:

Theo Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, Quảng Ngãi sẽ phát triển dựa trên sự hài hòa giữa 3 trụ cột “kinh tế - xã hội - môi trường”. Mục tiêu đến năm 2030, trở thành tỉnh phát triển khá của cả nước, phát triển bền vững và đa dạng với các ngành công nghiệp xanh, công nghiệp công nghệ cao tập trung tại các KCN và CCN tập trung, logistics, kết hợp các tiềm năng, thế mạnh về phát triển du lịch; nông nghiệp chất lượng cao và phát triển kinh tế biển. Hình thành 6 vùng không gian kinh tế động lực; đặc biệt là xây dựng Trung tâm Lọc hóa dầu và năng lượng Quốc gia tại KKT Dung Quất và phát triển Lý Sơn trở thành trung tâm du lịch biển đảo quốc gia.

Bà Bùi Thị Quỳnh Vân, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ngãi:

Từ diễn đàn quan trọng này, chúng tôi muốn gửi đến quý vị đại biểu cam kết và thông điệp: Quảng Ngãi luôn coi sự thành công, phát triển của doanh nghiệp cũng là sự thành công và phát triển của tỉnh, lợi ích của doanh nghiệp là lợi ích của tỉnh và tiềm năng của chúng tôi là cơ hội của các bạn”.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng bá hình ảnh, tiềm năng Quảng Ngãi đến các đối tác quốc tế tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714364814 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714364814 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10