Quảng Nam bác đề xuất nâng số lượng nhà ở tại dự án Nam Hội An

Diendandoanhnghiep.vn Trước đề xuất nâng số lượng nhà ở để bán và cho thuê từ dưới 2.500 căn thành khoảng 22.000 căn tại dự án Nam Hội An, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam kiến nghị tỉnh không thông qua.

>>Quảng Nam “chốt” hạn giải phóng mặt bằng vùng Nam Hội An

Chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An vừa có công văn đề xuất điều chỉnh tên dự án thành Khu phức hợp đô thị, du lịch, nghỉ dưỡng, giải trí Nam Hội An. Đồng thời, chủ đầu tư dự án này cũng muốn được UBND tỉnh Quảng Nam thống nhất điều chỉnh tăng số công trình nhà ở để bán và cho thuê từ dưới 2.500 căn nhà ở thành khoảng 22.000 căn.

Bên cạnh việc thay đổi cấu trúc, phía dự án cũng muốn bổ sung mục tiêu hoạt động cho thuê xe có động cơ, xe ô tô không kèm theo người điều khiển. Điều chỉnh quy mô dự án từ 07 giai đoạn xuống còn 05 giai đoạn

Theo ý kiến của Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam, về tính chất, chức năng quy hoạch dự án là một phân khu chức năng thuộc Đô thị mới Duy Hải - Duy Nghĩa, là khu đô thị nghỉ dưỡng, trung tâm du lịch dịch vụ sinh thái, nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp, trung tâm thương mại, hội nghị, giáo dục, y tế, thể dục thể thao gắn với các khu ở phục vụ mục tiêu phát triển dân cư và nhu cầu của du khách cho nên việc điều chỉnh tên dự án là có thể xem xét.

chỉnh tăng số công trình nhà ở để bán và cho thuê từ dưới 2.500 căn nhà ở thành khoảng 22.000 căn nhà ở.

Chủ đầu tư dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An muốn được chỉnh tăng số công trình nhà ở để bán và cho thuê từ dưới 2.500 căn nhà ở thành khoảng 22.000 căn.

Tuy nhiên, theo đề nghị của nhà đầu tư, diện tích sàn nhà ở của dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đã chiếm đến 61,7% diện tích nhà ở thương mại của toàn tỉnh giai đoạn 2021-2030 (7.684.223/12.459.013 m2 sàn).

Do đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam cho rằng dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An đề xuất được triển khai nội dung nhà ở với diện tích 325,5 ha, tổng số nhà ở là 22.000 căn là lớn hơn nhiều so với nhu cầu phát triển nhà ở của địa phương.

Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án chưa làm rõ sự phù hợp của dự án với kế hoạch, chỉ tiêu, số lượng, tổng diện tích phát triển nhà ở của tỉnh, đặc biệt đối với huyện Duy Xuyên, huyện Thăng Bình và các địa bàn lân cận trong giai đoạn từ nay đến năm 2029.

Theo Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam, đây là dự án có quy mô dân số lớn (khoảng 60.000 người) tương đương tiêu chí dân số của đô thị loại IV. Tuy nhiên, hồ sơ dự án chưa thể hiện rõ giải pháp đảm bảo khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội trong và ngoài hàng rào dự án.

Ngoài ra, hồ sơ dự án chưa làm rõ sự phù hợp của dự án với kế hoạch, chỉ tiêu và số lượng, tổng diện tích phát triển nhà ở của tỉnh, đặc biệt đối với huyện Duy Xuyên, huyện Thăng Bình và các địa bàn lân cận trong giai đoạn từ nay đến năm 2029.

Chỉ tiêu phát triển nhà ở của dự án phải phù hợp với quy mô dân số và chỉ tiêu phân bổ về phát triển nhà ở thương mại của các địa phương (tốc độ phát triển dân số có hạn nên chỉ tiêu phát triển nhà ở thương mại cũng có hạn).

lớn hơn nhiều so với nhu cầu phát triển nhà ở của địa phương

Sở Kế hoạch và Đầu tư Quảng Nam cho rằng đề xuất nâng số lượng nhà ở lên khoảng 22.000 căn chủ đầu tư là lớn hơn nhiều so với nhu cầu phát triển nhà ở của địa phương và đề xuất UBND tỉnh Quảng Nam không thông qua.

“Nếu tập trung chỉ tiêu phát triển nhà ở cho dự án sẽ không đảm bảo chỉ tiêu phát triển nhà ở của địa phương khác trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, để đảm bảo phù hợp với các quy định liên quan và đảm bảo tính pháp lý liên tục của Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã cấp (tại các Giấy chứng nhận đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư đã cấp cho dự án quy định chỉ có dưới 2.500 căn nhà ở), kính đề nghị UBND tỉnh xem xét không thống nhất nội dung điều chỉnh này”, công văn Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Nam nêu rõ.

Trước những đề xuất của chủ đầu tư dự án, ông Lê Trí Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã có ý kiến giao Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Tài chính, Ban Quản lý các Khu kinh tế và Khu công nghiệp, UBND các huyện Duy Xuyên và Thăng Bình khẩn trương nghiên cứu đề nghị của Sở Kế hoạch và Đầu tư lấy ý kiến thẩm định các nội dung đề nghị điều chỉnh dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Trong đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm theo dõi, đôn đốc các Sở, Ban, ngành, địa phương, đơn vị liên quan góp ý về các nội dung đề nghị điều chỉnh dự án Khu nghỉ dưỡng Nam Hội An.

Đồng thời, Chủ tịch tỉnh Quảng Nam yêu cầu Công ty TNHH Phát triển Nam Hội An có trách nhiệm phối hợp, bổ sung các hồ sơ, tài liệu liên quan (nếu có) cho các Sở, Ban, ngành, địa phương liên quan để nghiên cứu, góp ý.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam bác đề xuất nâng số lượng nhà ở tại dự án Nam Hội An tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711679757 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711679757 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10