24h

Quảng Nam bỏ lệnh cấm 5 tấn trên tuyến đường Võ Chí Công

Tuấn Vỹ 28/02/2025 17:00

Tỉnh Quảng Nam thông tin về phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường ven biển ĐT.603B và đường ĐT.619 đường (Võ Chí Công) trong thời gian tới.

Ngày 28/2, Văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam thông tin, ông Trần Nam Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành công văn về phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường ven biển ĐT.603B và đường Võ Chí Công. Đây là tín hiệu mừng cho các doanh nghiệp vận tải khi lệnh cấm tải trọng bắt đầu có hiệu lực từ 2 năm qua khiến nhiều đơn vị “điêu đứng”.

vcc.jpg
Tuyến đường đầu tư nghìn tỷ không phát huy hết công năng khi bị cấm tải trọng trên 5 tấn.

Theo công văn mới nhất, tỉnh Quảng Nam thống nhất phương án điều chỉnh tổ chức giao thông trên đường ven biển ĐT.603B và Võ Chí Công theo 3 đoạn. Cụ thể, đoạn 1 gồm đường ĐT.603B từ giáp TP. Đà Nẵng đến đầu đường Võ Chí Công và Võ Chí Công đoạn từ đầu tuyến đến cầu Cửa Đại sẽ cấm xe đầu kéo kéo sơmi rơ moóc, xe thân liền kéo rơ moóc. Đồng thời, cấm xe tải có khối lượng chuyên chở trên 10 tấn (theo Giấy chứng nhận kiểm định) lưu thông từ 05 giờ 00 phút đến 22 giờ 00 phút (để đảm bảo an toàn, tránh tiếng ồn ảnh hưởng đến môi trường du lịch và dân sinh).

Thời gian được phép lưu thông từ 22 giờ 00 phút ngày hôm trước đến 05 giờ 00 phút ngày hôm sau, nhưng hạn chế tốc độ lưu thông không quá 50Km/h. Xe cứu hỏa, xe cứu thương và xe phục vụ công tác bảo trì, xử lý sự cố, cứu nạn, cứu hộ được phép lưu thông bình thường, các phương tiện còn lại lưu thông bình thường theo hệ thống báo hiệu đường bộ đã thiết lập trên tuyến.

Đoạn 2 từ đường Võ Chí Công từ cầu Cửa Đại đến Quốc lộ 40B (dốc Diên Hồng) sẽ cho phép tất cả các phương tiện lưu thông, hạn chế tốc độ xe đầu kéo kéo sơmi rơ moóc, xe thân liền kéo rơ moóc không quá 50Km/h. Còn lại đoạn 3, đường Võ Chí Công từ Quốc lộ 40B (dốc Diên Hồng) đến đường ĐT.620 (nút giao đường vào sân bay Chu Lai) sẽ cho phép tất cả các phương tiện lưu thông; hạn chế tốc độ xe đầu kéo kéo sơmi rơ moóc, xe thân liền kéo rơ moóc không quá 50Km/h.

Sau khi hoàn thành thi công xây dựng đảm bảo theo mặt cắt quy hoạch và các quy định về an toàn giao thông thì điều chỉnh giải pháp tổ chức giao thông tương tự như đối với đoạn 2.

7c0f4e60b7d3098d50c2.jpg
Doanh nghiệp vận tải gặp nhiều khó khăn vì lệnh cấm của địa phương.

Tại công văn này, Sở Xây dựng Quảng Nam chịu trách nhiệm triển khai cắm biển báo theo phương án điều chỉnh tổ chức giao thông đối với đoạn 1 và đoạn 2. Đồng thời, làm việc với Sở Tài chính để sớm tham mưu UBND tỉnh bố trí nguồn kinh phí thực hiện.

Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Quảng Nam được giao nhiệm vụ kiểm tra, rà soát, khắc phục các tồn tại trên tuyến, rà soát hồ sơ phương án đảm bảo an toàn giao thông khi thi công trên đường bộ đang khai thác đối với đoạn 3. Còn lại, Công an tỉnh chịu trách nhiệm tăng cường kiểm tra việc chấp hành của các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường Võ Chí Công, điều chỉnh giải pháp tổ chức giao thong,...

Như đã thông tin trước đó, Diễn đàn Doanh nghiệp đã có loạt bài dài kỳ về những bức xúc của doanh nghiệp khi tuyến đường đầu tư nghìn tỷ nhưng lại bị hạn chế tải trọng dưới 5 tấn vào đầu năm 2023. Bởi lẽ, việc giới hạn tải trọng của địa phương đã khiến cả doanh nghiệp và người dân đều bị ảnh hưởng tiêu cực.

Phía doanh nghiệp đều cho rằng dọc đường Võ Chí Công hiện nay có rất ít đường dân sinh cắt ngang nên mức độ mất an toàn giao thông là khá ít. Đồng thời, nếu dồn tổng lượng xe tải trọng lớn lên đường Quốc lộ 1 cũng sẽ xuất hiện các nguy cơ mất an toàn giao thông vì hai bên Quốc lộ 1 qua tỉnh Quảng Nam cũng chỉ có 4 làn xe và đang rất đông phương tiện lưu thông.

Vì vậy, các doanh nghiệp đều mong địa phương sớm gỡ bỏ lệnh cấm tải trọng dưới 5 tấn để ổn định hoạt động vận tải. Cùng với đó, phát huy tối đa công năng của tuyến đường nghìn tỷ khi được định hướng sẽ kết nối cả sân bay, Khu kinh tế của Quảng Nam với Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Quảng Nam bỏ lệnh cấm 5 tấn trên tuyến đường Võ Chí Công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO