Quảng Nam bổ sung 26 danh mục dự án thu hồi đất

Diendandoanhnghiep.vn Tỉnh Quảng Nam thống nhất bổ sung 26 danh mục dự án thu hồi đất tại các địa phương trong thời gian tới với tổng diện tích đề nghị thu hồi hơn 118 ha.

>>Gỡ khó thu hồi đất

Tại Kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh Quảng Nam khóa X vừa qua, địa phương này đã thông qua Nghị quyết bổ sung danh mục dự án thu hồi đất năm 2023 trên địa bàn huyện Thăng Bình, huyện Phú Ninh, Thị xã Điện Bàn và thành phố Tam Kỳ. Theo phương án, có tổng cộng 26 danh mục được thông qua.

Trong đó, sử dụng vốn ngân sách 20 danh mục, sử dụng vốn ngoài ngân sách 6 danh mục. Tổng diện tích đề nghị thu hồi đất là 118,30 ha.

Cụ thể theo từng địa phương, huyện Thăng Bình có 1 danh mục với tổng diện tích thu hồi 0,50 ha. Tại huyện Phú Ninh có 7 danh mục với tổng diện tích thu hồi 30,81 ha.

Quảng Nam bổ sung 26 danh mục dự án thu hồi đất với hơn 118 ha

Quảng Nam bổ sung 26 danh mục dự án thu hồi đất với hơn 118,30 ha.

Đối với Thị xã Điện Bàn, có 14 danh mục với tổng diện tích thu hồi 44,01 ha và tại thành phố Tam Kỳ có 4 danh mục với tổng diện tích thu hồi 42,98 ha.

Thông tin từ Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND tỉnh Quảng Nam, việc bổ sung danh mục thu hồi đất năm 2023 là cần thiết, nhằm tạo điều kiện cho các địa phương thực hiện các thủ tục đất đai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, đặc biệt là các dự án đầu tư công đã được cấp có thẩm quyền quyết định đầu tư.

Ngoài ra, tại kỳ họp này HĐND tỉnh Quảng Nam cũng đã bổ sung danh mục dự án chuyển mục đích sử dụng đất cho 3 địa phương là huyện Thăng Bình, Thị xã Điện Bàn, thành phố Tam Kỳ, với 12 danh mục. Trong đó, sử dụng vốn ngân sách là 9 danh mục, sử dụng vốn ngoài ngân sách là 3 danh mục.

Các danh mục dự án bổ sung có tổng diện tích chuyển mục đích sử dụng đất là 237,78 ha. Cụ thể, đất trồng lúa là 29,17 ha, đất rừng phòng hộ là 2,1 ha.

a

Theo tỉnh Quảng Nam, việc bổ sung danh mục thu hồi đất năm 2023 là cần thiết nhằm tạo điều kiện cho các địa phương thực hiện các thủ tục đất đai, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án.

Theo đó, tại huyện Thăng Bình có 2 danh mục với tổng diện tích hơn 24 ha, tại thị xã Điện Bàn có 7 danh mục với tổng diện tích hơn 23 ha. Cùng với đó, tại thành phố Tam Kỳ có 3 danh mục với tổng diện tích là hơn 21 ha.

Trước đó, tỉnh Quảng Nam đã có tờ trình về việc đề nghị bổ sung danh mục dự án thu hồi đất năm 2023 của các huyện, thị xã, thành phố Thăng Bình, Phú Ninh, Điện Bàn, Tam Kỳ. Theo đó, tổng danh mục dự án thu hồi đất do các địa phương đề nghị bổ sung đợt này là 28 danh mục. Qua kết quả rà soát, có 26 danh mục đảm bảo về nguồn vốn, chủ trương đầu tư và đã thông qua Thường trực HĐND cấp huyện.

Trường hợp những danh mục dự án chưa đủ thông tin đã rà soát loại khỏi đợt này mà địa phương, chủ đầu tư bổ sung đầy đủ và những danh mục phát sinh cho mục đích công cộng, các dự án trong chủ trương thu hút đầu tư của tỉnh, tỉnh Quảng Nam đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố báo cáo HĐND cấp huyện cho ý kiến bằng văn bản đối với các danh mục dự án thu hồi đất, chuyển mục đích sử dụng đất theo đúng quy định.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Quảng Nam bổ sung 26 danh mục dự án thu hồi đất tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714291426 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714291426 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10